Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

12/07/2011

Shia LaBeouf rời loạt phim Transformers; ban nhạc Take That hát bài hát chính trong phim Ba người lính ngự lâm - The Three Musketeers; Angela Jolie và Sarah Jessica Parker đứng đầu danh sách nữ diễn viên thu nhập cao nhất Hollywood; và nhiều tin khác.

  • Diễn viên của phim Thor Ray Stevenson sẽ đóng vai phản diện trong G.I. Joe 2: Cobra Strikes

Diễn viên phim Thor Ray Stevenson đã được chọn đóng vai phản diện Firefly trong phim G.I. Joe 2: Cobra Strikes của hãng Paramount. Bộ phim hành động do Jon M. Chu đạo diễn, sẽ bấm máy tại Louisiana vào cuối mùa hè này để ra mắt vào dịp tháng 8 năm 2012.

Stevenson sẽ đóng chung cùng Channing Tatum và Dwayne Johnson trong phim, do Lorenzo di Bonaventura sản xuất. Phim là phần tiếp theo của G.I. Joe: The Rise of Cobra, một phim thành công lớn của năm 2009.

Vai Firefly của Stevenson là một thành viên của Tổ chức Mãng xà xấu xa và hắn nổi tiếng là một kẻ phá phách, một siêu thủ ninja và một chuyên gia chất nổ.

Ngoài Tatum, Cobra Strikes sẽ có những diễn viên hoàn toàn mới. Ngoài Johnson và Stevenson, bộ phim còn có sự tham gia của Adrianne Palicki, Elodie Yung, RZA và D.J. Cotrona.

Ray Stevenson

Phim Thor công chiếu vào đầu mùa hè này đã mang về hơn 400 triệu đôla, và trong phim Stevenson vào vai Volstagg, một thành viên của Bộ ba Chiến binh. Anh sẽ tiếp tục xuất hiện trong The Three Musketeers của Summit trong vai Porthos. Bộ phim 3D này dự tính ra mắt vào 21/10. Anh cũng đang kết thúc các cảnh quay trong phim Car của đạo diễn Billy Bob Thorton, có sự tham gia của Kevin Bacon và Robert Duvall.

  • Thông báo về ban giám khảo Liên hoan phim Venice

Ban tổ chức Liên hoan phim Venice vừa thông báo thành viên ban giám khảo những giải thưởng chính, gồm những tên tuổi đa dạng với gốc gác ở Venice để hoạt động dưới sự chỉ đạo của trưởng ban giám khảo Darren Aronofsky.

Ban giám khảo sẽ gồm Todd Haynes; phim I’m Not There của anh từng mang về giải thưởng của ban giám khảo tại liên hoan năm 2007, nhà biên kịch người Pháp Andre Techine, với phim Pauline is Leaving từng chiếu mở màn cho liên hoan phim này vào năm 1969, đạo diễn Mario Martone và diễn viên Alba Rohrwacher – cả hai đều là người Ý – từng xuất hiện tại liên hoan năm ngoái trong các phim We BelievedThe Solitude of Prime Numbers.

Các thành viên ban giám khảo khác còn có nhà soạn nhạc David Byrne và nghệ sĩ hình ảnh người Phần Lan Ejia-Liisa Ahtila. Byrne, ca sĩ chính của ban nhạc năm 1980 Talking Heads, đã sáng tác nhạc phim cho nhiều bộ phim, gồm cả phim đoạt giải Oscar của Bernardo Bertolucci, The Last Emperor, và Ahtila thường xuất hiện tại liên hoan kỹ thuật hình ảnh điện ảnh của Venice, Biennale, lần gần đây nhất là năm 2005.

Trước kia đã có tin Aronofsky sẽ là trưởng ban giám khảo. Cả ba phim gần đây nhất của anh đề được công chiếu lần đầu và tranh giải tại Venice, với The Wrestler đã mang về giải thưởng lớn nhất của liên hoan vào năm 2008 và Black Swan đã trở thành phim mở màn liên hoan phim năm ngoái và có được năm đề cử Oscar.

Ban giám khảo sẽ bình chọn những giải thưởng chính của liên hoan phim đúng một năm sau khi ban giám khảo của năm ngoái, do đạo diễn Mỹ Quentin Tarantino đứng đầu, đã kéo về nhiều lời chỉ trích rằng nhiều giải thưởng năm ngoái được trao cho những đạo diễn có quan hệ mật thiết với Tarantino. Bộ trưởng Văn hóa hồi đó của Ý, Sandro Bondi đã phát biểu rằng có thể chính phủ Ý phải có tiếng nói trong việc chọn ban giám khảo của liên hoan nhưng ý tưởng đó đã không được áp dụng vào ban giám khảo năm nay.

Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 68 sẽ diễn ra từ 31/8-10/9.

  • Take That sẽ hát bài hát chủ đề cho phim Three Musketeers

Ban nhạc pop của Anh Take That sẽ hát bài hát chủ đề mang tên When We Were Young cho bộ phim 3D của Paul W.S. Anderson, The Three Musketeers (Ba chàng lính ngự lâm). Bài hát là bản nhạc cuối cùng trong album trở lai của Take That, Progress/Progressed, đã bán được 2 triệu bản trên toàn thế giới. Universal Music sẽ là hãng phân phối When We Were Young ở dạng đĩa đơn vào tháng 8, cùng thời điểm ra mắt Three Musketeers ở Đức vào 1/9.

Ban nhạc Take That

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Alexandre Dumas của Anderson có sự tham gia của các diễn viên Logan Lerman, Matthew Macfadyen, Ray Stevenson và Luke Evans trong vai các chàng lính ngự lâm, Mads Mikkelsen trong vai kẻ thù của họ Rochefort, Christoph Waltz trong vai Hồng y Richelieu, Milla Jovovich trong vai Tiểu thư de Winter, Freddie Fox trong vai Vua Louis XIII và Orlando Bloom trong vai Công tước xứ Buckingham.

Đây là bản nhạc đĩa đơn thứ hai dành cho một bộ phim điện ảnh của Take That vào năm nay. Ban nhạc năm thành viên này gồm Gary Barlow, Robbie Williams, Howard Donald, Jason Orange và Mark Owen cũng cung cấp bài hát Love Lost cho X-Men: First Class của Matthew Vaughn.

  • Angelina Jolie, Sarah Jessica Parker là những nữ diễn viên có thù lao cao nhất

Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên có thù lao cao nhất thường niên của tạp chí Forbes, mỗi người có thu nhập 30 triệu đôla vào năm ngoái.

Thu nhập này của Jolie chủ yếu nhờ vào Salt, có doanh thu 300 triệu đôla toàn cầu và phim đóng chung với Johnny Depp, The Tourist, với doanh thu 280 triệu đôla dù có nhiều lời bình luận trái chiều.

Parker có thu nhập chủ yếu từ phim truyền hình Sex and the City, vì cô cũng giữ vai trò nhà sản xuất trong phim. Cô cũng có thu nhập lớn từ phim điện ảnh Sex and the City 2, với doanh thu 290 triệu đôla trên toàn thế giới. Thu nhập 18 triệu đôla nữa có từ các sản phẩm nước hoa của cô.

Jennifer Aniston và Reese Witherspoon đều đứng sau Jolie và Parker với thu nhập $28 triệu. The Bounty Hunter của Aniston ra mắt không mấy ấn tượng nhưng cũng có doanh thu 136 triệu đôla và Just Go With It cũng thu về 214 triệu đôla. How Do You Know của Witherspoon đã thất bại với doanh thu chỉ 50 triệu và ngân sách ban đầu lên tới 120 triệu đôla nhưng Water for Elephants đã thu về đến 115 triệu đôla.

Julia Roberts và Kristen Stewart đứng thứ ba với 20 triệu đôla; Katherine Heigl có thu nhập 19 triệu đôla; Cameron Diaz, 18 triệu đôla; Sandra Bullock, 15 triệu đôla; và Meryl Streep, 10 triệu đôla.

  • Captain America sẽ giữ tựa đề phim Mỹ ở tất cả các nước trừ ba nước

Phim Captain America: The First Avenger của Marvel Studios và Paramount sẽ giữ nguyên tên ra mắt ở Mỹ này khi công chiếu ở các nước khác, trừ ba nước Nga, Ukraine và Hàn Quốc.

Thường thì cách phim ở Mỹ có thể có các tên khác ít liên quan tới Mỹ hơn khi bán ra ở các thị trường quốc tế, năm nay Paramount đã quyết định không đổi tên phim và cho các nước khác lựa chọn hai tên phim khác nhau: Captain America: The First Avenger hoặc The First Avenger.

Điều thú vị là các nhà phân phối quốc tế cho rằng thương hiệu này đã lớn đến không thể không dùng tên “Captain America” vì có thể dẫn tới việc mất tiền vé.

Các nhà phát ngôn của Marvel và Paramount từ chối bình luận tại sao chỉ có Nga, Ukraine và Hàn Quốc chọn tên The First Avenger.

Thêm vào đó, bộ phim có lẽ sẽ không được chiếu ở Trung Quốc vì nước này chỉ cho nhập 20 phim nước ngoài mỗi năm. Tuy nhiên chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra.

Một nguồn tin bên trong đã nói với tờ New York Times rằng tên đã được đổi ở các nước này vì những lý do văn hóa và chính trị.

Captain America sẽ được công chiếu ở Mỹ từ ngày 22/7.

  • Shia LaBeouf từ bỏ Transformers

Shia LaBeouf

Đây là loại phim nhiều phần mà các hãng phim Hollywood mơ ước có được: siêu lợi nhuận, luôn có thể được làm lại và hoàn toàn vô cảm với sự chỉ trích của giới phê bình. Thế nhưng một thành phần quan trong của loạt phim Transformers giờ đang nói rõ ràng là cái gì cũng có chừng mực của nó. Diễn viên Shia LaBeouf, đóng vai Sam Witwicky, đã cho biết phần phim thứ ba mới ra mắt này sẽ là phim Transformers cuối cùng của anh.

Transformers: Dark of the Moon vừa ra mắt toàn cầu và các nhà phân tích doanh thu phòng vé dự tính bộ phim sẽ thu về lợi nhuận lớn dù chịu không ít lời chỉ trích từ các nhà phê bình phim. Bộ phim phần hai năm 2009, Transformers: Revenge of the Fallen, cũng bị các nhà phê bình lên án gay gắt nhưng vẫn trở thành phim có doanh thu lớn thứ tư của năm, với doanh thu 836,3 triệu đôla.

LaBeouf đã cho biết anh không còn muốn tiếp tục với loạt phim này trong một phỏng vấn với MTV News.

“Tôi chỉ cho rằng giờ ta không đưa được Sam tới tầm cao mới nào được nữa,” anh nói. “Tôi đã học hỏi rất nhiều từ Michael Bay, trong tư cách một con người, một diễn viên, một nhân viên đoàn làm phim. Tôi rất thích làm việc với Michael, tôi sẽ làm bất cứ phim nào khác mà Michael muốn. Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ muốn quay lại với Sam nữa.”

LaBeouf không phải diễn viên chính đầu tiên của Transformers ra đi. Megan Fox đã bị sa thải vào năm ngoái sau khi so sánh Bay với Hitler, nhiều nguồn tin cho rằng giám đốc sản xuất Steven Spielberg đã khuyên Bay sa thải cô. Nữ diễn viên thay thế cô, người mẫu trang phục lót người Anh, Rosie Huntington-Whiteley, đã hoàn toàn thật thà về việc cô thiếu kinh nghiệm diễn xuất nhưng cũng không ngăn được các nhà phê bình chỉ trích cô.

“Bay giới thiệu cô lên màn ảnh với một góc quay có vẻ tự mỉa mai cặp mông mặc thiếu vải của cô và tất cả chỉ trở nên tồi tệ hơn từ cảnh đầu tiên đó,” Chris Hewitt của tạp chí Empire viết. “Bạn có thể tin rằng rô-bô biết bay nhưng không thể tin rằng Huntington-Whiteley có thể diễn xuất."

Neil Smith của trang Total Film thì viết “Người mẫu Anh Rosie Huntington-Whiteley quá tồi tệ, chán đến không thể tả được trong vai cô người yêu mới của LaBeouf, hút hết sức sống trong tất cả các cảnh phim có cô xuất hiện như một con rô-bô tình dục. Được giới hiệu với một góc quay cặp mông mặc Victoria's Secret, cô đã có thành tích khó tin là làm Megan Fox trông giống một diễn viên thực thụ, nhất là lúc cô phải tỏ vẻ gặp nguy hiểm."


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Guardian