Tin tức

Nhanh hay chết hứa hẹn là phim bom tấn Hàn Quốc tốc độ nhất từ trước đến nay

14/07/2011

Bạn đã gặp họ trên đường phố Seoul. Họ vụt qua xe bạn, chạy xe trong những không gian hẹp nhất với tốc độ khó tưởng tượng nhất. Những chiếc mô tô giao hàng “dịch vụ nhanh” này, những sự hiện diện đáng sợ nhất trên đường phố, sắp có một khúc cua chết chóc nhất trong một phim bom tấn mới.

Quick (Nhanh hay chết), phim mới nhất dưới tay đội ngũ thực hiện một trong những phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Haeundae (2009), hứa hẹn sẽ là một phim tràn ngập hành động khác, với sự hỗ trợ của "tốc độ nhanh nhất từng thấy trong một phim Hàn Quốc," theo nhà làm phim cho biết.

Phim tâm lý ly kỳ về xe mô tô này xoay quanh việc Gi Su (Lee Min Ki) giao một quả bom, anh bị đe dọa làm việc này trong khi đang làm một nhiệm vụ khác là chở A Rom (Kang Ye Won), ngôi sao của một nhóm nhạc nữ. Nếu tài xế không làm, một quả bom được cài trong mũ bảo hiểm của khách sẽ phát nổ.

Một cảnh trong phim

Tại buổi họp báo quảng bá phim, các nhà làm phim đã giới thiệu những tiến bộ công nghệ chưa từng có tại Hàn Quốc. Nếu đúng là như vậy, điều đó có thể bù lại cho sự thiếu vắng những ngôi sao hạng A trong dàn diễn viên.

"Khi chúng tôi lên kế hoạch cho kịch bản, tôi đã nói với (đạo diễn) Jo Bum Gu rằng nếu không thể vượt trội hơn Speed (1994) của Mỹ hay Taxi (1998) của Pháp thì chúng tôi không nên làm phim này," nhà sản xuất Yoon Je Kyoon, đạo diễn của Haeundae, kể lại. Ông tiếp tục, "Nếu tôi không tự tin, tôi sẽ không bao giờ nhận dự án này."

Yoon Je Kyoon cũng cho biết ông muốn mở rộng ranh giới của "điện ảnh hành động/giải trí chính thống" với tác phẩm mới nhất này.

Để hỗ trợ cho lời tuyên bố táo bạo, các nhà làm phim đã mang đến một đạo cụ đặc biệt từ Mỹ: một máy quay được thiết kế dành riêng cho những cảnh tốc độ cao và dùng thứ gọi là Doggicam Sparrow Head 200 (SH 200), từ hệ thống Doggicam ở Burbank, California. Dụng cụ này đã được sử dụng trong Fast & Furious (2009).

Với một khán giả Seoul, đây chắc chắn là một trải nghiệm đặc biệt, khi đạo cụ làm phim cho phép ghi lại cảnh rượt đuổi dựng tóc gáy ở tốc độ trung bình 150km/h, trên những con đường quen thuộc mà người dân nơi đây vẫn đi qua hàng ngày.

Ví dụ, chiếc mô tô 1000 phân khối do Đức sản xuất của Lee Min Ki, xuyên qua Myeongdong và dọc theo đường cao tốc Gangbyeon ở hai trong số nhiều cảnh truy đuổi. Máy quay được đặt trên một chiếc xe mô tô khác và vận hành nhờ một chiếc điều khiển từ xa để ghi lại mọi chuyển động cận cảnh.

Từ trái qua, các diễn viên Lee Min Ki, Kang Ye Won, Kim In Kwon và
đạo diễn Jo Bum Gu trong sự kiện quảng bá phim điện ảnh mới
Quick

Mong muốn tạo nên những điều mới mẻ được chuyển thành việc sử dụng nhiều tiến bộ công nghệ kỹ thuật số, dùng công nghệ này trong hơn một phần tư số cảnh, theo đạo diễn Jo Bum Gu tiết lộ.

Về việc lựa chọn diễn viên, đạo diễn cho biết ông đã chọn hai trong ba nhân vật chính - Lee Min Ki, Kang Ye Won và Kim In Kwon, đóng vai cảnh sát truy đuổi Kim Myeong Sik - dựa trên “sự ăn ý tuyệt vời” ông thấy trên phim trường Haeundae.

Mặc dù vé sẽ không bán được nếu chỉ dựa vào những cái tên hạng hai của các diễn viên, nhưng mỗi người đều có một nền tảng vững chắc trong điện ảnh và truyền hình ngoài bộ phim bom tấn năm 2009.

Tại cuộc họp báo, bộ ba đều ca ngợi đạo diễn, cho biết sự quan tâm của ông đến từng chi tiết nhỏ nhất giúp họ thể hiện những pha nguy hiểm không cần người đóng thế và không có sự cố gì nghiêm trọng.

Quick, do CJ E&M phân phối, khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 7/10.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times