Tin tức

J.K. Rowling, Emma Watson khóc tại buổi công chiếu Harry Potter phần cuối

14/07/2011

Daniel Radcliffe nói với hàng ngàn người hâm mộ đã tụ tập chờ buổi công chiếu rằng có thể đây là kết thúc của những tập phim, song các câu chuyện và nhân vật sẽ sống mãi “vì người ta sẽ nhớ mãi câu chuyện suốt phần đời còn lại.”

Những lời chúc mừng, nước mắt và thêm nhiều lời chúc tụng khác cùng vài lời pha trò báo hiệu sự khởi đầu cuộc tiễn đưa đầy cảm xúc dành cho phần cuối của loạt phim Harry Potter, Harry Potter and The Deathly Hallows – phần 2.

Khi mưa tạnh và nắng chiều lên thì Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint trực tiếp niệm những câu thần chú cuối cùng lên hàng ngàn người hâm mộ tại Quảng trường Trafalgar ở London.

Chính tác giả Harry Potter, J.K. Rowling đã thốt lên điều mà hàng ngàn người hâm mộ tụ họp lại trong vài ngày qua để được nhìn thấy các diễn viên và tác giả đã hy vọng được nghe.

Tác giả J.K. Rowling

“Lạy Chúa,” bà kêu lên sau khi bật khóc vì những lời cảm ơn chân thành của Radcliffe, Watson và Grint. “Mọi người biết không, có lẽ tôi nên viết một tập nữa.”

Khi tiếng hoan hô cuồng nhiệt dấy lên từ đám đông, Rowling khẳng định bà chỉ nói đùa.

Nhưng bà nói thêm rằng cuộc đón tiếp của người hâm mộ chiều tối ngày 7/7, cái kết xúc động dành cho những câu chuyện của bà trong phim và tình cảm đối với đội ngũ làm phim Potter trong 10 năm qua đã đem bà đến gần hơn bất kỳ điều gì khác để muốn đặt bút viết một câu chuyện nữa để giữ cho mọi thứ sống mãi.

Bà lại khóc nhiều hơn nữa. “Không có câu chuyện nào tồn tại trừ khi có người muốn nghe, vậy nên cảm ơn các bạn, tất cả các bạn,” Rowling nói. Đột nhiên 3.000 người hâm mộ vây quanh khán đài đồng thanh câu tung hô giản dị “cảm ơn”.

Watson cảm ơn nhà biên kịch Steve Kloves vì “đã cho Hermione (nhân vật của cô) giọng điệu mà tôi vô cùng hy vọng ở cô ấy.” Phản ứng sau lời của Radcliffe trên sân khấu rằng “mọi cơ hội đến là nhờ tôi đã rất rất may mắn năm 11 tuổi” Watson phản đối, “Anh đã, đang là Harry hoàn hảo và sẽ mãi mãi là như vậy,” cô nói.

Emma Watson

Grint bắt đầu phát biểu bằng hai từ: “Ôi trời.” Anh nói: “Tôi không giỏi tạm biệt. Tôi muốn cảm ơn tất cả. Mọi người đã giúp 10 năm qua trở thành nửa phần đẹp nhất đời tôi,” anh cười tươi. “Và nhìn xem cô đã làm những gì cho những người tóc đỏ,” hướng về Rowling.

Radcliffe nói có thể đây là kết thúc của những tập phim, song các câu chuyện và nhân vật sẽ sống mãi “vì người ta sẽ nhớ mãi câu chuyện trong suốt phần đời còn lại.”

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Warner Bros. Barry Meyer giới thiệu “bộ ba David” ra chính giữa chiếc bục được xây một cách chủ ý ở quảng trường biểu tượng này, gồm hai nhà sản xuất David Heyman, David Barron cùng đạo diễn ba phần cuối David Yates lần lượt cảm ơn đội ngũ làm phim và những nhà quản lý chủ chốt của Warner Bros. là chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc tác nghiệp Warner Bros. Alan F. Horn và chủ tịch tập đoàn Warner Bros. Pictures Jeff Robinov.

Heyman, nhà sản xuất của tất cả những phần Harry Potter, mô tả buổi chiếu ra mắt là “điên cuồng”, trước khi cảm ơn những nhà quản lý của Warner Bros., và diễn tả Horn là “ông trùm” của loạt phim.

Quảng trường Trafalgar ở London và những con đường quanh đó ngập tràn người hâm mộ Potter với hy vọng thấy chút phép màu khi các sao của phim diễu hành qua ba rạp phim để chủ trì các buổi chiếu của tập cuối.

Alan Rickman, Robbie Coltrane, Helena Bonham Carter, Ralph Fiennes, Tom Felton, David Thewlis và Miriam Margolyes chỉ là số ít trong hàng ngàn ngôi sao của phim bước trên thảm đỏ.

Darren Criss, nam diễn viên – ca sĩ của Glee, nhại lại bộ phim trước ống kính trên thảm đỏ khi các sao đã yên vị.

Buổi công chiếu đánh dấu tập cuối cùng của một trong những loạt phim thành công nhất lịch sử với bảy tập trước đạt hơn 3,6 tỉ bảng Anh (6,4 tỉ USD) phòng vé toàn cầu theo như Rentak EDI, rõ ràng đang phấn đấu để xứng với danh tiếng là phim đầu tay thành công nhất từng có ở Anh.

Bộ ba phù thủy Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint

Khi chiếc trực thăng Skycam lượn vòng trên không, chụp cảnh hỗn loạn tại buổi công chiếu từ trên cao, những khoảnh khắc trên thảm đỏ và các cuộc phỏng vấn phát đến các rạp khắp thế giới cùng lúc với ba rạp lớn nhất của Quảng trường Leicester - Quảng trường Odeon Leicester, Odeon West End và The Empire.

Lối đi giữa hai bên – thường ngắn hơn 10 phút đi bộ đối với hầu hết mọi người mà không bị cản trở bởi các “muggle” (người không có phép thuật), pháp sư và người hâm mộ cuồng nhiệt – nay bị biến thành Hẻm Xéo – đại lộ với những cửa hàng bán các vật dụng phép thuật cho Harry và đồng môn.

Warner Bros đã yêu cầu những người soát vé báo trước cho họ biết nếu chiều dài của chiếc thảm đỏ trải trước buổi lễ “có gây rắc rối gì”.

Người tham dự tràn ngập con đường phía trước buổi chiếu 3D phần cuối cùng của những chuyến phiêu lưu kỳ diệu. Dọc con đường, những văn phòng có cửa sổ bên trên chật cứng nhân viên, mà rõ là đang ăn mừng Potter và vài người hâm mộ còn thò tay xuống dưới rào chắn để cố chộp được mắt cá chân của một diễn viên.

“Tôi đã ở đây hai đêm rồi,” một người hâm mộ tại thảm đỏ nói với The Hollywood Reporter. “Tôi có bị ướt như chuột lột không à? Có chứ. Đáng để đợi không ư? Đương nhiên rồi.”

Người hâm mộ tập trung ở quảng trường Trafalgar

Nhiều người hâm mộ đã òa khóc khi Radcliffe và bạn diễn ký tặng sách, chương trình và nhiều đồ vật khác.

Đây là tập Harry Potter đầu tiên ra mắt toàn cầu dưới định dạng 3D và 2D và khiến khán giả mê mẩn suốt 130 phút phim.

Hơn 8.000 chiếc băng tay được phát cho người hâm mộ vào một ngày trước sự kiện lớn này, để họ được vào cửa buổi ra mắt.

Tập cuối là về cuộc chiến giữa thiện và ác trong thế giới phù thủy đã leo thang thành cuộc chiến toàn lực.

Các nhà sản xuất gồm Heyman, nhà sản xuất tất cả các tập phim Harry Potter, Barron – nhà sản xuất của sáu tập phim và tác giả J.K. Rowling.

Kloves chuyển thể kịch bản. Lionel Wigram là giám đốc sản xuất, John Trehy và Tim Lewis đồng sản xuất.


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter