Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

29/07/2011

Các hãng phim thay đổi lịch chiếu phim mùa Giáng sinh, các dự án phim mới của Nicolas Cage, Zac Efron và Harrison Ford được thông báo cùng các tin khác.

  • Các hãng phim chốt lại lịch chiếu phim mùa Giáng sinh

Các hãng phim đang bắt đầu chốt lại lịch ra mắt phim cuối năm của mình, và dẫn đầu là Paramount đẩy lùi thời điểm chiếu phim mới của diễn viên Tom Cruise, Mission: Impossible -- Ghost Protocol từ ngày 16/12 đến ngày 21/12 ở Mỹ.

Ở những nước châu Á, Nga và châu Âu, những nơi Cruise vẫn rất được yêu thích, Ghost Protocol vẫn sẽ ra mắt vào 16/12 như lên lịch trươc.

Ngoài ra, Paramount cũng sẽ cho ra mắt phim Young Adult của đạo diễn Jason Reitman ở một số rạp chọn lọc vào 3/12 và ra mắt rộng rãi hơn toàn nước Mỹ vào 16/12.

Hãng phim này đang sử dụng đúng mô hình ra mắt phim họ từng dùng cho The Fighter vào năm ngoái, vì đây cũng là một phim có khả năng tranh giải. Bộ phim được ra mắt ở bốn rạp chọn lọc trước rồi sẽ được mở rộng ra 2.503 địa điểm khác sau đó một tuần.

Với Young Adult, Reitman tái hợp với nhà biên kịch Juno, Diablo Cody và có Charlize Theron, Patrick Wilson cùng Patton Oswalt trong các vai chính.

Bộ phim kể về một nhà văn viết cho tuổi mới lớn (Theron đóng) trở về quên nhà với hy vọng trở về tuổi trẻ hạnh phúc của mình và người bạn trai hồi trung học giờ đã kết hôn (Wilson đóng). Nhưng kế hoạch không thành công và cô lại trở nên gần gũi hơn với một người bạn học cũ khác (Oswalt đóng).

Chỉ vài giờ sau khi Paramount tiết lộ những tin này, Fox Searchlight cho biết sẽ cho The Descendants của đạo diễn Alexander Payne, với sự tham gia của George Clooney, ra mắt sớm vào 23/11 ở dạng công chiếu ở một số rạp chọn lọc, thay vì ra mắt rộng rãi lần đầu vào 16/12.

Dịp nghỉ lễ cuối năm này thường mang về doanh thu phòng vé rất cao, nhưng cũng nhiều hãng phim muốn tránh sự cạnh tranh trực tiếp.

Nếu công chiếu vào 16/12, Ghost Protocol sẽ phải ra mắt cùng Sherlock Holmes: A Game of Shadows của Warner Bros., cả hai phim có cùng môt nguồn khán giả mục tiêu. (Ngoài phim này, vào 16/12, 20th Century Fox’s sẽ cho ra mắt Alvin and the Chipmunk: Chipwrecked).

Ghost Protocol giờ ra mắt cùng The Girl with the Dragon Tattoo của David Fincher và Sony, và vì phim này được xếp hạng R, sẽ chỉ có những khán giả lớn tuổi hơn.

Tháng 12 đã nhiều kế hoạch ra mắt phim khác.

Vào ngày 23/12, những phim cùng ra mắt còn có The Adventures of Tintin của Paramount và We Bought a Zoo của Fox.

Nếu Descendants ra mắt vào 16/12 nó cũng sẽ phải cạnh tranh với phim tiểu sử về Margaret Thatcher, The Iron Lady, do Meryl Streep đóng chính, và W.E. của Madonna. Cả hai phim này đều có khả năng tranh giải và được phân phối bởi Weinstein Co.

  • Nicolas Cage đóng chính trong phim về tay giết người hang loạt ở Alaska

Cuộc tìm kiếm tên giết người hàng loạt khét tiếng nhất Alaska sẽ được Hollywood dựng thành phim.

Diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicolas Cage sẽ đóng chính trong Frozen Ground, một bộ phim kể về quá trình điều tra về tay giết người hàng loạt Robert Hansen. Anh sẽ vào vai một Cảnh sát Đặc vụ bang Alaska, người tham gia điều tra vụ án này.

Bộ phim dự tính bấm máy vào 10/10, bộ phim lớn thứ hai được quay ở Alaska trong vòng một năm nay. Everybody Loves Whales của Drew Barrymore đã đóng máy vào mùa thu vừa rồi.

Nicolas Cage

Hãng Emmett Furla Films sẽ đầu tư phim này với ngân sách 27 triệu USD, và sản xuất với hãng Amber Entertainment.

Hansen, có biệt danh “Đồ tể làm bánh”, bị kết tội vào năm 1984 sau khi giết 17 người phụ nữ và cưỡng hiếp thêm 30 người nữa trong vòng 12 năm.

Hắn đã bị tuyên án 461 năm tù và đang bị giam ở nhà tù của bang ở Seward, Alaska.

Hắn từng là chủ của một cửa hang bánh vào nhứng năm 70 và 80 và sống ở Anchorage với vợ và các con. Họ không biết gì về cuộc sống đen tối của hắn.

Những năm 1970, khi đường khoan dầu dọc bang Alaska đang được xây dựng, những tên lừa đảo, nạn mại dâm và ma túy tràn ngập thành phố lớn nhất của Alaska với hy vọng kiếm được một chút tiền từ những người công nhân.

Những người kiếm chút tiền nhanh chóng này cũng biến mất nhanh chóng không kém, vì thế việc người biến mất không phải là điều bất thường.

Glenn Flothe là sĩ quan cảnh sát bắt được Hansen và đưa hắn ra công lý. Giờ đã nghỉ hưu, ông đã từ chối phỏng vấn với AP.

Nhưng ông từng kể với tờ Anchorage Daily News vào năm 2008 rằng ban đầu, những njanj nhân của Hansen đều là những người phụ nữ hấp dẫn đối với hắn nhưng hăn sớm nhận ra những vũ công thoát y và gái mại dâm dễ bị cảnh sát bỏ qua hơn.

“Hắn muốn chúng tôi nghĩ rằng hắn có nguyên tắc riêng nhưng sự thật là các cô ả ở các quán rượu và gái mại dâm đều là những nạn nhân dễ hại hơn,” Flothe kể.

Hansen thường bắt cóc những người phụ nữ, đưa họ đến những nơi hoanh vu ngoài Anchorage. Thường hắn sẽ lái xe, nhiều lúc khác thì người đàn ông có bằng lái máy bay này cũng đi bằng máy bay.

Những nhà điều tra cho thấy hắn thường cưỡng hiếp những người phụ nữ rồi trả họ về Anchorage, khuyến cáo họ không được liên lạc với cảnh sát. Cũng có những lần hắn thả họ chạy rông nơi hoang vu rồi lấy súng “săn” họ.

Những nhà chức trách chỉ tìm thấy thi thể 12 trong số 17 người hắn thừa nhận đã giết. Những người khác chưa bao giờ được tìm ra.

Ban đầu không rõ liệu Cage có đúng là vào vai Flothe không thì có khá nhiều cảnh sát liên quan tới vụ này.

  • Những công nhân mỏ Chile bán bản quyền câu chuyện của mình để làm thành phim

Đã có một hợp đồng được ký để làm phim về những công nhân mỏ ở Chile bị nhốt dưới mặt đất trong vòng hai tháng.

Ba mươi ba công nhân mỏ đã bán bản quyền về câu chuyện của họ cho nhà sản xuất Mike Medavoy, theo lời thông báo của đại diện của họ.

Bộ phim sẽ kể về quá trình bị nhốt dưới hầm mỏ San Jose trong vòng 69 ngày khi mỏ này bị sập vào mùa thu năm ngoái ở Copiapo, Chile. Chưa có tin hãng phim nào sẽ phân phối phim.

  • Truyện tranh Mutts được 20th Century Fox đưa lên màn ảnh rộng

20th Century Fox đang chuẩn bị làm một bộ phim điện ảnh về truyện tranh ăn khách, Mutts.

Ban hoạt hình của hãng phim này đã thuê tác giả truyện tranh này, Patrick McDonnell cùng em trai Robert McDonnell để viết kịch bản cho phim hoạt hình. Patrick McDonnell cũng sẽ là nhà sản xuất chính.

Mutts là một bộ sưu tập truyện tranh hang ngày kể về một chú chó tên Earl và một chú mèo tên Mooch và những cuộc phiêu lưu của chúng với những động vật khác trong xóm và những người chủ của họ. McDonnell đã tạo ra bộ sưu tập này vào năm 1994. Tác giả của truyện tranh Peanuts, Charles M. Schulz từng nói trước khi mất là ông là một người rất hâm mộ Mutts.

Trước đây Foxx đã từng làm phim chuyển thể từ truyện tranh thành công, đó là hai bộ phim Garfield, tổng cộng thu về 350 triệu USD trên toàn thế giới.

  • Seth Rogen và Zac Efron hợp tác trong phim hài của Universal

Seth Rogen và Zac Efron sẽ hợp tác trong một phim hài chưa biết tên của Universal Pictures.

Dự án này bắt đầu với ý tưởng của các nhà biên kịch Andrew Cohen và Brendan O’Brien, những nhà đồng sản xuất trong phim Funny People của Judd Apatow.

Bộ phim sẽ cho Rogen vào vai một người đàn ông bình thường đối đầu với chàng trai đại học sành điệu do Efron đóng.

Rogen vừa xuất hiện trong The Green Hornet và đang quay phim My Mother’s Curse với Barbra Streisand.

Efron sắp tới xuất hiện trong New Year’s Eve.

  • Freddy Krueger sẽ xuất hiện trong trò chơi Mortal Kombat

Nhân vật rùng rợn của Nightmare on Elm Street Freddy Krueger xuất hiện trong trò chơi điện tử Mortal Kombat từ ngày 9/8, Warner. Bros thông báo.

Chỉ với $4,99 trên các hệ thống PlayStation Network và Xbox Live, các game thủ có thể biến ác mộng của mình thành hiện thực. Đây là nhân vật có thể tải xuống từ mạng internet thứ tư của trò chơi này.

Găng tay có vuốt kim loại của Krueger sẽ là vũ khí mới của nhân vật mới này, có những hoạt động và khả năng của riêng mình.

Nhân vật này xuất hiện lần đầu vào năm 1984 trong phim của Wes Craven, Nightmare on Elm Street. Hắn tấn công người đang ngủ và sau đó cũng giết họ khi họ thức giấc.

  • Harrison Ford sẽ đóng Wyatt Earp trong cuộc chiến chống lại Al Capone

Cowboys & Aliens cóvẻ đã làm sống lại sự nhiệt tình làm phim mà khán giả lại muốn xem trong Harrison Ford, nhất là phim cao bồi. Sauk hi tuyên truyền chop him của Jon Favreau xong, ông sẽ đội một chiếc mũ khác, để râu và đóng vai Wyatt Earp.

Harrison Ford

THR cho biết Ford đã ký hợp đồng để vào vai vị luật sư nổi tiếng này trong phim Black Hats, một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Max Allan Collins. Cuốn sách có tên đầy đủ là Black Hats: A Novel of Wyatt Earp và kể về một Earp 70 tuổi, già nua, đã nghỉ làm cảnh sát trưởng ở các thị trấn viễn tây và vào những năm 1920 đang làm thám tử ở Los Angeles. Có vẻ viễn cảnh này thật lạ lung cho một cao bồi trong phim Hollywood, nhưng đó chính là những gì xay ra với một Earp thật. Ông đã sống rất lâu và sau đó làm thám tử ở Los Angeles, giải án và còn làm cố vấn cho các hãng phim vào những năm đầu thế kỷ 20.

Cuốn sách và bộ phim sẽ kết hợp những yếu tố thật trong đời của Earp’s và những câu chuyện hư cấu, khi ông được con trai Doc Holiday tìm hiểu một vụ án liên quan tới những tên tuổi như Al Capone. Earp cuối cùng đến thành phố New York, nơi ông hợp tác với tên tuổi viễn tây huyền thoại, Bat Masterson, giờ là phóng viên thể thao cho tờ New York Morning Telegraph.

Kịch bản phim Black Hats sẽ do Kurt Johnstad viết. Có lẽ anh hiểu rõ Harrison Ford quá già để cởi trần chạy khắp nơi. Nếu Harrison cứ giữ nguyên quần áo của mình, đây có lẽ sẽ là phim rất hay và là một cách tốt để Ford trở lại đấu trường phim bon tấn Hollywood.


Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: THR, USA Today, Cinema Blend