Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình Scent of a Woman

28/07/2011

Bạn sẽ sử dụng mỗi ngày trong cuộc sống của mình như thế nào nếu chỉ còn sống được sáu tháng? Phim truyền hình của SBS Scent of a Woman bắt đầu với câu hỏi này.

Lee Yeon Jae (Kim Sun Ah), một nhân viên cấp thấp ở một công ty du lịch đang phải chịu đựng mọi hành động bất công để giữ được việc, một ngày nọ được thông báo một tin tồi tệ rằng cô chỉ còn sống được sáu tháng sau khi được chẩn đoán ung thư biểu mô túi mật. Vì vậy cô gửi đơn xin thôi việc vốn được viết từ năm năm trước, mua cho mình những bộ quần áo đắt tiền cô thậm chí chưa bao giờ mơ tới trước đây và lần đầu tiên, cô đi du lịch nước ngoài. Ở đó, cô gặp Kang Ji Wook (Lee Dong Wook), con trai của giám đốc công ty du lịch, một người bất mãn với cuộc đời. Và tất nhiên, hai người phải lòng nhau và bắt đầu cùng nhau khám phá niềm vui cuộc sống.

Từ trái qua, Kim Sun Ah, Lee Dong Wook, Seo Hyo Rim và Uhm Ki Joon
tại buổi họp báo giới thiệu phim

Tóm lại, bối cảnh của Scent of a Woman có vẻ quen thuộc. Nhân vật chính chỉ còn sống được một thời gian ngắn nữa tình cờ gặp và yêu người thừa kế một tập đoàn. Tuy nhiên, kết cấu này chỉ là mở đầu của câu chuyện và điều gì sẽ dẫn dắt bộ phim là điều sẽ được nói tới tiếp theo. Trong buổi họp báo giới thiệu phim, đạo diễn Park Hyung Gi đã giải thích bộ phim có nét đặc trưng riêng khi nói, “Bạn có thể chán nội dung phim và nghĩ nó đã lỗi thời vì nói về khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại của một người nhưng Scent of a Woman không nói về cái chết mà nghiêng về một người phụ nữ cố tìm hiểu một cuộc sống hạnh phúc là như thế nào.” Đó là lý do tại sao điều quan trọng là nhìn thấy được phim muốn nói gì với chúng ta, những người trì hoãn những điều chúng ta thực sự muốn đến một lúc nào đó trong tương lai trong khi cuộc sống một ngày nào đó sẽ kết thúc, qua việc Yeon Jae tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống, một điều cô đã trì hoãn.

Đó là lý do tại sao sự tham gia của Kim Sun Ah, trong vai Yeon Jae, cũng rất quan trọng. Không quá khó để nghĩ đến Kim Sun Ah cho vai diễn này khi nghĩ tới một nhân vật nữ sẽ vượt qua những rào cản cô từng cho là những chướng ngại trong thực tế nhưng thực ra là những sự đè nén cảm xúc. Nhân vật Kim Sam Soon của cô trong phim truyền hình MBC My Name is Kim Sam Soon và Shin Mi Rae trong City Hall của SBS cũng như thế. Một đoạn phim với những cảnh nổi bật trong phim tiết lộ những cảnh hài hước rất đặc trưng – cô bị ngã trong khi mang tương ớt cho món cơm trộn ở công ty du lịch và phục vụ thịt bò cho khách Hồi giáo. Tuy vậy, chắc chắn là đáng để mong đợi sự đồng cảm mà bạn sẽ cảm thấy khi nhìn Yeon Jae tìm kiếm niềm vui bị trì hoãn như thế nào sau khi bỏ đi đôi kính giọng sừng của cô.

Cảnh trong phim Scent of a Woman

Đạo diễn Park Hyung Gi và biên kịch Noh Ji Seol, từng kể “một câu chuyện của những người không phải là số một nhưng làm việc chăm chỉ” qua phim Doctor Champ của SBS năm 2010, sẽ cố gắng đặt ra câu hỏi “tôi có đang sống đúng cách? Tôi có hạnh phúc không? Sau khi ngừng làm việc” qua Scent of a Woman.

Liệu tác phẩm có thể vượt qua mô típ điển hình và mang đến cho người xem cơ hội suy ngẫm về cuộc sống hay không? Hãy đón xem bộ phim phát sóng trên kênh SBS tối thứ bảy – chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 23/7.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia