Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

12/09/2011

Nhiều nước châu Á mua bản quyền phim Scent of a Woman; phim điện ảnh của Song Hye Kyo và Han Ye Seul định ngày phát hành; The Day He Arrives tham dự Liên hoan phim London; cùng nhiều tin tức khác.

  • Tám quốc gia mua bản quyền phim truyền hình Scent of a Woman

Phim truyền hình của đài SBS với sự góp mặt của nữ diễn viên Kim Sun Ah và nam diễn viên Lee Dong Wook đã được bán bản quyền cho tám quốc gia, theo thông tin từ nhà phân phối SBS Contents Hub.

Một thông cáo báo chí của SBS Contents Hub cho biết Scent of a Woman đã được bán bản quyền cho Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Campuchia, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

“Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực về Scent of a Woman khi phim bắt đầu phát sóng tại Hàn Quốc vào giữa tháng 7, và nhiều nước tỏ ý muốn mua bản quyền bộ phim,” một đại diện của SBS cho biết.

Scent of a Woman được khán giả Hàn Quốc và nước ngoài yêu thích

Scent of a Woman là câu chuyện về Lee Yeon Jae (Kim Sun Ah) phát hiện ra mình chỉ còn sống được sáu tháng. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, cô cố gắng thực hiện tất cả những gì mình chưa làm được và cô đã gặp Kang Ji Wook (Lee Dong Wook). Hai người đem lòng yêu nhau và cùng nhau khám phá niềm vui cuộc sống.

Bộ phim, cũng có sự tham gia của Seo Hyo Rim và Um Ki Joon, đạt mức tỷ suất khán giả vào khoảng 15-16% kể từ khi bắt đầu phát sóng vào ngày 23/7.

  • Joo Jin Mo đóng phim mới của đạo diễn Kwak Kyung Taek

Nam diễn viên Joo Jin Mo sẽ đóng phim điện ảnh tiếp theo của đạo diễn nổi tiếng Kwak Kyung Taek.

Một đại diện công ty quản lý của anh, JM Company cho biết Joo Jin Mo sẽ vào vai một quan chức cấp cao Bắc Triều Tiên trong bộ phim có tựa đề Enemy.

“Hai người đã thảo luận về bộ phim từ khá lâu và mặc dù Joo Jin Mo chưa chính thức ký hợp đồng nhưng anh đã đồng ý tham gia,” người đại diện này cho biết.

“Nếu không có gì thay đổi thì anh sẽ tham gia bộ phim dự kiến khởi quay vào tháng 12 này.”

Bộ phim, với kinh phí dự kiến 10 tỉ won, kể về một cựu đặc vụ Cục tác chiến dưới nước của Hàn Quốc phải đối mặt với một đặc vụ Bắc Triều Tiên, người đã giành quyền kiểm soát một khu vực lớn tại Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc.

Nam diễn viên Cha Seung Won đã được mời đóng vai đặc vụ Hàn Quốc nhưng hiện tại vẫn chưa đưa ra quyết định.

Tên thật là Park Jin Tae, Joo Jin Mo đã đóng nhiều phim điện ảnh và truyền hình kể từ khi ra mắt năm 1999, trong đó có Fashion 70s (SBS, 2005), 200 Pound Beauty (2006) và A Frozen Flower (2008).

Joo Jin Mo quen biết đạo diễn Kwak Kyung Taek sau khi đóng trong phim điện ảnh năm 2007 của đạo diễn này A Love cùng nữ diễn viên Park Si Yeon.

Gần đây, Joo Jin Mo vừa quay xong bộ phim lịch sử Coffee trong đó anh đóng vai một kẻ lừa đảo thông minh và là điệp viên hai mang bên cạnh nữ diễn viên Kim So Yeon.

  • Phim của Hong Sang Soo được mời đến Liên hoan phim London

Bộ phim thứ 12 của đạo diễn Hong Sang Soo The Day He Arrives đã được mời đến Liên hoan phim London lần thứ 55, theo thông tin từ công ty sản xuất phim Jeonwonsa Film Co.

Một cảnh trong The Day He Arrives

Đây là bộ phim khai mạc Liên hoan phim kỹ thuật số Seoul lần thứ 15 diễn ra vào tháng trước và được trình chiếu trong hạng mục Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 hồi tháng 5. Hong Sang Soo từng nhận giải thưởng cao nhất trong hạng mục này với bộ phim Ha Ha Ha vào năm ngoái.

Một trong những sự kiện phim ảnh lớn nhất nước Anh, Liên hoan phim London, giới thiệu 300 phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim ngắn đến từ khắp nơi trên thế giới. The Day He Arrives được mời tham dự hạng mục Điện ảnh quốc tế tại liên hoan phim năm nay. Liên hoan phim tổ chức tại London từ ngày 12 đến 27/10.

Ba phim trước đây của Hong Sang Soo – Tale of Cinema (2005), Night and Day (2008) và Oki’s Film (2010) cũng từng được mời tới liên hoan phim này.

Được quay đen trắng, The Day He Arrives là câu chuyện về một cựu đạo diễn đến thăm Seoul vào mùa đông. Anh uống rượu, đến gặp bạn gái cũ và đem lòng yêu một cô chủ quán rượu xinh đẹp trông rất giống bạn gái cũ của anh.

Phim cũng được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Vienna (diễn ra từ 20/10 đến 2/11) và Liên hoan phim Quốc tế Sao Paulo (diễn ra từ ngày 21/10 đến 3/11).

  • Phim mới của Song Hye Kyo ra mắt vào tháng 10

Phim điện ảnh có sự tham gia của nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Song Hye Kyo sẽ khởi chiếu vào tháng 10, theo nhà phân phối phim Lotte Entertainment.

Lotte cho biết bộ phim của Song Hye Kyo có tựa đề Today đã được lên lịch phát hành vào ngày 27/10.

Today, do đạo diễn nổi tiếng Lee Jeong Hyang chỉ đạo, là câu chuyện về nhà sản xuất phim tài liệu Da Hye đánh mất người yêu mình trong một vụ tai nạn. Phim cũng có sự tham gia của Nam Ji Hyun và Song Chang Eui.

Song Hye Kyo trong vai nhà sản xuất phim tài liệu

Song Hye Kyo xuất hiện trong hàng loạt phim truyền hình kể từ khi khởi nghiệp năm 1996 và vụt sáng thành ngôi sao sau bộ phim Trái tim mùa thu (KBS, 2000) đóng cùng ngôi sao làn sóng Hàn Won Bin và Song Seung Heon.

Cô nổi tiếng toàn châu Á sau những phim truyền hình đình đám như All In (SBS, 2003) và Full House (KBS, 2004), gần đây nhất cô đóng phim điện ảnh Love For Sale cùng Gang Dong Won, bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Busan năm ngoái.

  • Phim điện ảnh của Han Ye Seul khởi chiếu vào tháng 11

Bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Han Ye Seul và Song Joong Ki sẽ ra mắt khán giả vào tháng 11.

Nhiều người băn khoăn không biết bộ phim, có tựa đề Saving Up for Romance có ra mắt trong năm nay hay không sau khi Han Ye Seul gây xôn xao dư luận với việc rời đoàn làm phim Spy Myung Wol vào tháng trước do “điều kiện làm việc bất công”.

Tuy nhiên, nhà sản xuất và nhà phân phối đang chuẩn bị cho phát hành bộ phim và đảm bảo sự việc của Han Ye Seul không gây ảnh hưởng gì đến bộ phim này, theo lời một đại diện nhà phân phối Filament Pictures.

Đại diện này cho biết Han Ye Seul sẽ có mặt trong các sự kiện quảng bá phim mặc dù hiện tại họ vẫn đang thảo luận ngày chính xác và quy mô của các sự kiện quảng bá.

Han Ye Seul và Song Joong Ki trong Saving Up for Romance

Bộ phim sắp tới, kể về hành trình của hai con người trẻ tuổi đi kiếm 200 triệu won, khởi quay vào tháng 5 năm nay.

Vào tháng 8 vừa qua, trong khi quay bộ phim truyền hình của KBS, Han Ye Seul đã rời Hàn Quốc mà không thông báo trước hoặc giải thích bất cứ điều gì, khiến bộ phim phải dời ngày phát sóng, nhưng vài ngày sau nữ diễn viên này đã trở lại, xin lỗi đoàn làm phim và tiếp tục công việc.

  • Haunters của Ko Soo và Gang Dong Won được mời tới bốn liên hoan phim quốc tế

Phim điện ảnh của hai ngôi sao Ko Soo và Gang Dong Won đã được mời tới bốn liên hoan phim quốc tế sắp diễn ra, theo thông tin từ công ty phụ trách quảng bá bộ phim NEW.

Một thông cáo báo chí của NEW cho biết Haunters của Ko Soo và Gang Dong Won sẽ trình chiếu tại Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế SITGES diễn ra tại Catalonia trong vòng 10 ngày kể từ 6/10, Liên hoan phim Quốc tế Chicago từ ngày 6 đến 20/10, Liên hoan phim Warsaw từ ngày 7 đến 16/10 và Liên hoan phim Denver diễn ra trong 12 ngày từ ngày 2/11.

Đầu năm nay, bộ phim cũng đã được mời tới vô số liên hoan phim, trong đó có Liên hoan phim viễn đông Udine, Liên hoan phim Quốc tế Los Angeles, Liên hoan phim châu Á New York, Liên hoan phim châu Á Fukuoka.

Haunters, kể về hai người đàn ông, một có năng lực siêu nhiên và một người có thể chống lại năng lực đó, đã được bán bản quyền cho nhiều nước trong đó có Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Đức, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg.

Đây cũng là bộ phim có doanh thu vé đặt trước cao nhất vào năm ngoái và thu hút hơn một triệu khán giả chỉ trong vòng một tuần sau khi công chiếu.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald