Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

21/03/2011

Nicole Kidman và Colin Firth tham gia phim của Park Chan Wook, phiên bản Hàn Quốc của Ocean’s Eleven quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, The Journals of Musan đoạt giải tại Liên hoan phim Deauville, Gu Hara khởi nghiệp diễn xuất, Jang Nara và Choi Daniel hợp tác trong phim truyền hình mới.

  • Nicole Kidman và Colin Firth đóng chính trong phim mới của Park Chan Wook

Hai diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman và Colin Firth sẽ tham gia bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Park Chan Wook.

Theo nhiều nguồn tin quốc tế trong đó có The Daily Mail của Anh hôm 14/3, Nicole Kidman và Colin Firth sẽ đóng chính trong phim sắp tới có tựa đề Stoker, do diễn viên Wentworth Miller của phim truyền hình Mỹ Prison Break (Vượt ngục) viết kịch bản, bên cạnh nữ diễn viên Australia Mia Wasikowska.

Stoker là câu chuyện về một ông chú ma cà rồng (do Firth thủ vai) đến thăm một người mẹ (Kidman) và cô con gái (Wasikowska) sau khi chồng nhân vật của Kidman qua đời.

Nicole Kidman nổi tiếng với những vai diễn trong To Die For (1995), Moulin Rouge! (2001) và The Hours, bộ phim mang về cho cô giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc, giải thưởng BAFTA và giải Quả cầu vàng. Gần đây cô đóng chính trong phim Rabbit Hole bên cạnh Aaron Eckhart.

Colin Firth được biết đến sau vai diễn ngài Darcy trong phiên bản truyền hình của Pride and Prejudice (1995) và sau đó là một loạt phim điện ảnh như The English Patient, Bridget Jone's DiaryMamma Mia! Mới đây, anh đã mang về giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc với vai vua George VI trong The King's Speech.

Colin Firth và Nicole Kidman

Park Chan Wook là đạo diễn của bộ phim được giới phê bình khen ngợi Oldboy có sự tham gia của hai diễn viên Hàn Quốc Choi Min Sik và Yoo Ji Tae, kể về một người đàn ông bị nhốt trong phòng khách sạn suốt 15 năm mà không biết lý do vì sao và lên kế hoạch trả thù khi được phóng thích, nhưng lại bị cuốn vào những âm mưu, bạo lực và tình cảm với một nữ đầu bếp trẻ quyến rũ.

Phim đoạt giải Grand Prix tại Liên hoan phim Cannes năm 2004 và được nhật báo The Guardian của Anh chọn vào danh sách 100 phim hàng đầu trong thập kỷ qua, từ năm 2000 đến 2009.

Gần đây, bộ phim Night Fishing do ông và em trai Park Chan Kyong thực hiện đã đoạt giải Gấu vàng Phim ngắn xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 61. Phim kể về một người đàn ông bắt đầu câu cá vào buổi sáng và không câu được gì cho tới nửa đêm, khi một người phụ nữ trẻ trong bộ tang phục trắng gọi ông.

  • Các diễn viên hàng đầu tham gia phiên bản Hàn Quốc của Ocean’s Eleven

Vô số nam nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc sẽ hội tụ chỉ trong một phim, theo thông tin từ người đại diện cho bộ phim có tựa đề tạm thời Thieves.

Người đại diện nói với Asia Economic Daily hôm 15/3 rằng Jun Ji Hyun (Gianna Jun), Kim Yun Seok, Kim Hye Soo và Lee Jung Jae sẽ đóng trong phiên bản Hàn Quốc của bộ phim Hollywood Ocean’s Eleven (2001).

“Quá trình đàm phán chọn diễn viên đã diễn ra từ cuối năm ngoái và hầu hết các diễn viên đã ký hợp đồng hoặc sẽ sớm ký,” vị đại diện cho biết.
Do Choi Dong Hoon đạo diễn, bộ phim sắp tới sẽ kể về những tên trộm đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc hợp sức lấy cắp một viên kim cương trị giá 40 tỉ won cất giữ trong một căn phòng đặc biệt được khóa kín tại một sòng bạc ở Macao.

Đây là phim điện ảnh thứ tư của Choi Dong Hoon sau các phim hình sự The Big Swindle (2004), The War of Flower (2006) và WOOCHI (2009) và sẽ bấm máy vào tháng 5 tại Hồng Kông và Macao.

Các diễn viên ngôi sao sẽ tham gia Thieves

Lee Jung Jae sẽ vào vai nhân vật chính Popeye và Kim Yoon Suk vào vai địch thủ Park của anh tại Macao. Kim Hye Soo sẽ thủ vai Pepsi, một thần đồng bẻ khóa an toàn còn Kim Hae Sook và Jun Ji Hyun đóng vai hai mẹ con chuyên trộm đá quý và cổ vật.

Oh Dal Soo, một trong những nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Hàn Quốc, sẽ vào vai một tên trộm Trung Quốc tên là Andrew.

Các nhà sản xuất cho biết họ vẫn đang tìm kiếm một diễn viên độ tuổi đôi mươi để vào vai Jampano, tên trộm trẻ nhất trong nhóm.

  • The Journals of Musan đoạt giải thưởng của hội đồng giám khảo tại Liên hoan phim Deauville

Phim điện ảnh Hàn Quốc The Journals of Musan giành giải thưởng của hội đồng giám khảo tại Liên hoan phim châu Á Deauville lần thứ 13, kết thúc hôm 13/3 tại Pháp, theo thông tin từ nhà phân phối Jinjin Pictures hôm 15/3.

Do Park Jeong Beom đạo diễn và đóng vai chính, bộ phim nhận được phản hồi tích cực tại nhiều liên hoan phim, trong đó có Liên hoan phim Quốc tế Pusan và Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam, và đoạt giải Grand Prize tại Liên hoan phim Quốc tế Marrakech.

Poster phim The Journals of Musan

Phim cũng được mời đến dự Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông, Liên hoan phim Tribeca và Liên hoan phim Quốc tế San Francisco.

Bộ phim khắc họa cuộc sống khó khăn của những người dân Bắc Triều Tiên lưu vong, trốn đến Hàn Quốc để tồn tại nhưng phải đối diện với vô số thử thách để hòa nhập với cuộc sống tại vùng đất mới.

Liên hoan phim châu Á Deauville diễn ra lần đầu vào tháng 3/1999, là nơi thể hiện sự đa dạng và phong phú của các tác phẩm điện ảnh châu Á. Ý tưởng về liên hoan phim được đưa ra sau khi giáo sư Alain Patel nghĩ đến việc bao quát điện ảnh châu Á.

Liên hoan phim lần thứ 13 năm nay diễn ra từ ngày 9 – 13/3. Tham dự liên hoan còn có 5 phim Hàn Quốc khác gồm: Blades of Blood, HaHaHa, I Saw the Devil, Night Fishing, Oki’s Movie.

  • Gu Hara khởi nghiệp diễn xuất với City Hunter

Thành viên nhóm nhạc nữ KARA Gu Hara sẽ khởi nghiệp diễn xuất trong phim truyền hình sắp tới của đài SBS City Hunter.

Công ty quản lý của cô, DSP Media tuyên bố trong một thông cáo báo chí hôm 14/3 rằng Gu Hara, 20 tuổi, sẽ vào vai con gái tổng thống Hàn Quốc trong bộ phim có sự tham gia của những diễn viên hàng đầu như Lee Min Ho và Park Min Young.

Gu Hara

Park Min Young sẽ vào vai vệ sĩ xuất thân từ vận động viên judo Kim Nana làm việc tại phủ tổng thống, đem lòng yêu chàng trai có bằng tiến sĩ Học viện công nghệ Massachusetts cũng làm việc tại Nhà Xanh.

“Chúng tôi phải suy nghĩ rất kỹ về việc Gu Hara tham gia bộ phim này bởi KARA vẫn chưa giải quyết xong vấn đề của họ nhưng sau khi bàn bạc với Gu Hara, chúng tôi quyết định rằng đây sẽ là cơ hội tốt cho cô bởi hiện tại, việc các ca sĩ theo đuổi nghiệp diễn đã trở thành điều hiển nhiên,” DSP cho biết.

City Hunter dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản của Tsukasa Hojo với nhân vật chính là thám tử Ryo Saeba, lấy bối cảnh Tokyo cuối những năm 1980.

Nhà sản xuất Jin Hyuk của các phim đình đám như Brilliant LegacyPrincess Prosecutor cùng biên kịch Hwang Eun Kyung của The President sẽ hợp tác trong City Hunter, lên sóng truyền hình từ ngày 25/5.

  • Jang Nara và Choi Daniel tham gia phim truyền hình mới của KBS

Ngôi sao Hallyu Jang Nara và nam diễn viên Choi Daniel đã được chọn đóng trong phim truyền hình sắp tới của KBS, theo thông tin từ EM.COM, đơn vị quảng bá cho bộ phim.

EM.COM tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng Jang Nara, trở lại màn ảnh nhỏ sau sáu năm và Choi Daniel đã được chọn vào vai nhân vật chính trong phim truyền hình mới tối thứ hai – thứ ba có tựa tạm thời là Baby Faced Beauty, sẽ lên sóng từ ngày 2/5.

Jang Nara sẽ đóng vai Lee So Young mơ ước trở thành nhà thiết kế nhưng lại làm việc trong một công ty dệt may do những vấn đề giai đình, còn Choi Daniel vào vai Choi Jin Wook, con trai của một tập đoàn thực phẩm, rời khỏi gia đình và bắt đầu làm việc trong ngành thời trang và đem lòng yêu Lee So Young.

Jang Nara và Choi Daniel

Jang Nara khởi nghiệp trong ngành giải trí với tư cách ca sĩ, ra mắt album đầu tay The First Story năm 2001. Album gồm nhiều bài hát được yêu thích như Burying My Face In Tears April Story, đã bán được 250.000 bản.

Cô nổi tiếng sau thành công của album thứ hai Sweet Dream (2002), bán được hơn 400.000 bản.

Jang Nara cũng có một sự nghiệp diễn xuất ấn tượng với hàng loạt phim truyền hình và điện ảnh đình đám như phim hài tình huống Non Stop 2 (MBC, 2001) và Successful Story of a Bright Girl (SBS, 2002).

Choi Daniel khởi nghiệp năm 2005 với vai diễn trong phim truyền hình của KBS Golden Apple, sau đó xuất hiện trong các phim World's Within (KBS, 2008) và Good Job, Good Job (MBC, 2009).

Anh trở thành ngôi sao sau phim hài tình huống của MBC High Kick 2 bên cạnh Hwang Jung Eum và Yoon Si Yoon. Anh cũng khởi nghiệp trên màn ảnh rộng với Cyrano Agency đóng cùng Park Shin Hye và Uhm Tae Woong.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chosun Ilbo