Tin tức

Hoa đán lần lượt rời bỏ TVB sang Trung Quốc?

21/03/2011

Xa Thi Mạn không ký tiếp hợp đồng với “đất mẹ” TVB, và đương kim Nữ hoàng truyền hình Đặng Tụy Văn cũng từ chối tham gia phim TVB để sang đại lục.

Xa Thi Mạn rời TVB không phải vì tiền

Nữ diễn viên Hồng Kông Xa Thi mạn đã quả quyết rằng quyết định không ký lại hợp đồng với đài truyền hình TVB của cô không phải là vì tiền.

Khi xuất hiện trong một sự kiện tuyên truyền ở Hồng Kông, Xa Thi Mạn đã bác bỏ những tin đồn rằng cô đang căng thẳng với TVB. Từ khi Xa Thi Mạn ký hợp đồng với TVB năm 1998, cô đã được TVB lăng xê thành một trong số vài ngôi sao nữ chỉ dành riêng để đóng vai chính. Tuy nhiên, thông báo hồi đầu tháng 3 rằng cô sẽ không ký tiếp hợp đồng với TVB đã dấy lên tin đồn rằng các công ty Trung Quốc đã mời cô gia nhập với mức thù lao 15 triệu đôla Hồng Kông. Dù Xa Thi Mạn, 35 tuổi, không phủ nhận cô đã được tiếp cận, Á hậu 2 của Hồng Kông năm 1997 này quả quyết rằng cô rời khỏi TVB không phải vì tiền.

“TVB là đất mẹ của tôi, tôi lớn lên ở đây. Sau khi trưởng thành, TVB vẫn sẽ là nhà tôi dù tôi có đi đâu chăng nữa,” Xa Thi Mạn nói, hợp đồng của cô với TVB sẽ hết hạn trong năm nay.

Xa Thi Mạn "vẫn giữ mối quan hệ thân thiện" với TVB

Theo giới truyền thông Hồng Kông, Xa Thi Mạn đã nói rằng cô vẫn giữ “mối quan hệ thân thiện” với TVB và cô “vẫn cân nhắc” ký hợp đồng từng phim với nhà đài, trước khi nhấn mạnh rằng tiền không hề là nhân tố trong quyết định ra đi của cô. Tại sự kiện, ngôi sao của Công chúa giá đáo cũng bác bỏ tin đồn rằng cô đã ngụy tạo vụ chấn thương khuỷu tay hồi tháng 1 để khỏi phải tham gia bộ phim truyền hình Bằng chứng thép 3 sắp ra mắt của TVB, đây là phần tiếp theo của bộ phim truyền hình vô cùng nổi tiếng Bằng chứng thép 2.

“Ngoài việc không thể góp mặt trong Bằng chứng thép 3 – bộ phim mà tôi biết tỷ suất người xem sẽ cao, tôi còn phải hủy những kế hoạch xuất hiện trong dịp Tết âm lịch. Tôi đã mất số tiền gần bảy con số. Hy vọng những phóng viên này sẽ ngưng xát muối vào vết thương của tôi.”

Vừa rồi, Xa Thi Mạn đã chấp nhận cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh CRHK của Eileen Cha và cũng được hỏi về hợp đồng với TVB. Cô trực tiếp nói rằng trước mắt đang có rất nhiều lựa chọn, và quyết định cuối cùng của cô là ký tiếp hợp đồng, hoặc là ký với một công ty đại lục, hoặc tự tìm một người quản lý. Xa Thi Mạn mất hai tháng để đi đến kết luận này. Cô phủ nhận là vì không đoạt giải Nữ hoàng truyền hình nên mới có dự định rời khỏi TVB, cô nói: “Xin đừng nghĩ tôi quá thiển cận như thế! Tôi chỉ hy vọng đạt được một tầm cao mới trong sự nghiệp, và cách tốt nhất là một nửa thời gian ở Hồng Kông và một nửa ở đại lục. Quyết định cuối cùng của tôi là dựa vào cơ hội phát triển, chất lượng công việc và cảm giác an toàn. Cả TVB và các công ty bên ngoài đều rất chân thành. Chị Lạc Dịch Linh (nhà sản xuất của TVB) hiểu tôi muốn gì, chị ấy chỉ lo tôi sẽ bị lừa khi làm việc bên ngoài. Rời khỏi TVB, tất nhiên là bất đắc dĩ, nhưng trái đất tròn mà, dù có đi hay ở thì cũng là chuyện sẽ xảy ra trong một hai năm tới thôi.”

Những năm gần đây, có nhiều sao nữ đi lên phía bắc để tìm chồng, Xa Thi Mạn cho biết cô tin vào duyên số. Cô nói đùa rằng nếu tìm được một nửa của mình, cô sẽ từ bỏ sự nghiệp. Về những tin đồn rằng năm ngoái cô quen một chàng trai đại lục giàu có chỉ mới 24 tuổi, Xa Thi Mạn trả lời trong vô vọng: “Nếu thế thật thì tôi không phải làm việc nữa rồi. Đó hoàn toàn là chuyện bịa! Tôi thích một nửa của tôi phải lớn tuổi hơn tôi, cao hơn tôi, có thể giúp tôi giải quyết vấn đề và để ý đến suy nghĩ của tôi.” Khi nói về bạn trai tin đồn trước đây là Trần Hào, Xa Thi Mạn thẳng thắn nói rằng họ không dính líu gì với nhau, và rằng hai người đã biết nhau một thời gian dài và không có cảm giác. Cô cũng không cảm thấy Trần Hào đang theo đuổi cô. Xa Thi Mạn cũng tiết lộ rằng trước đây cũng từng có người theo đuổi cô nhưng cô sợ rằng họ chỉ thích tiếng tăm và tiền tài của cô nên đã bỏ lỡ cơ hội. Giờ đây cô không còn ngốc như thế nữa.

Đặng Tụy Văn từ chối phim truyền hình mới của TVB để nhận đóng phim đại lục

Sau khi Xa Thi Mạn đến đại lục để kiếm tiền nhân dân tệ, Nữ hoàng truyền hình Đặng Tụy Văn cũng gạt bỏ một bộ phim truyền hình mới vì tiền. Ban đầu, TVB có kế hoạch chọn Đặng Tụy Văn và Trần Hào đóng vai chính trong một bộ phim truyền hình vào tháng 5, nhưng vì một nhà sản xuất ở đại lục chào giá cao gấp ba để mời cô nên cuối cùng Đặng Tụy Văn “bỏ rơi” Trần Hào để đi theo đồng tiền.

Đương kim Nữ hoàng truyền hình TVB Đặng Tụy Văn cũng bỏ sang đại lục

Năm nay Đặng Tụy Văn không có lịch quay bộ phim nào cho TVB. Được biết ban đầu TVB định mời cô tham gia một bộ phim truyền hình cổ trang sắp ra mắt trong tháng 5, hợp diễn với Trần Hào, và hy vọng hai người sẽ tiếp tục ăn ý như hồi Thâm cung nội chiến năm 2004. Tuy nhiên, Đặng Tụy Văn đã từ chối tham gia.

Đặng Tụy Văn khởi đầu sự nghiệp ở TVB từ lớp đào tạo, trong những năm đầu cô luôn ký hợp đồng “từng phim” với TVB. Có tin đồn rằng bộ phim mà cô từ chối TVB là vì phần tiếp theo bộ phim truyền hình nổi tiếng thời nhà Thanh Cung tỏa tâm ngọc. Dù Đặng Tụy Văn đến đại lục kiếm tiền sớm hơn Xa Thi Mạn, nhưng vì bộ phim đại lục mà cô được mời có nhóm nhân viên hậu trường hùng hậu nên đây là một tác phẩm lớn và chắc chắn sẽ giúp ích cho cô ở thị trường đại lục, hơn nữa cô còn được trả thù lao 100.000 đôla Hồng Kông cho mỗi tập phim, cao gấp ba lần ở TVB. Thật ra, vì Đặng Tụy Văn đoạt danh hiệu Nữ hoàng tryền hình ở Hồng Kông nên thù lao của cô ở đại lục đã tăng từ 70.000 lên 100.000 và thù lao của TVB chỉ khoảng 30.000 đôla Hồng Kông. Không có gì ngạc nhiên khi Đặng Tụy Văn dao động trước lời mời của bên đại lục.

Phóng viên liên lạc với Đặng Tụy Văn qua điện thoại và hỏi về phần tiếp theo của Cung tỏa tâm ngọc. Cô cho biết: “Không phải là phần tiếp theo. Phim của cùng nhà sản xuất với Cung tỏa tâm ngọc nhưng sẽ bắt đầu một câu chuyện khác, nhưng cũng chưa có gì xác định.” Được hỏi liệu TVB có mời cô tham gia một bộ phim mới trong tháng 5? Đặng Tụy Văn phủ nhận: “Trước đây TVB quả thật đã mời tôi hợp tác với Trần Hào, tôi cũng rất muốn như thế vì sau khi hợp tác trong Thâm cung nội chiến lần trước chúng tôi đã không làm việc với nhau một thời gian dài. Tuy nhiên, bộ phim đại lục mà tôi sắp quay lại gần như trùng lịch với phim của TVB. Thế nên tôi không thể tham gia phim của TVB, tôi thấy rất đáng tiếc.” Được biết gần đây có vài bộ phim đại lục có Đặng Tụy Văn tham gia thế nên có vẻ cô sẽ không thể đóng phim nào cho TVB trong năm nay.

Phóng viên cũng liên lạc với nhà sản xuất Nelson Chung để hỏi về kế hoạch quay phim mới của Trần Hào và Đặng Tụy Văn trong tháng 5. Ông nói: “Tôi quả thật đã có ý nghĩ ban đầu như thế.” Có phải vì Đặng Tụy Văn phải quay một bộ phim đại lục nên đã từ chối TVB? Nelson nói: “Chuyện này bạn nên hỏi cô ấy, tôi không thể trả lời thay cô ấy. Lịch của cô ấy không phù hợp với bộ phim này.” Được hỏi có phải ông muốn mời Đặng Tụy Văn đóng vai người thiếp nổi tiếng trong phim hay không, ông nói: “Ban đầu tôi có nghĩ vậy, nhưng chúng tôi đã thay đổi đề tài.” Về dàn diễn viên trong phim mới, ông cho biết ngoài Trần Hào còn có Hồ Hạnh Nhi, Âu Dương Chấn Hoa và Chung Gia Hân.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics & Channel News Asia