Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

18/04/2011

Điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim Cannes, phim thể thao Pacemaker công bố dàn diễn viên chính, Han Ye Seul trở lại với vai nữ điệp viên, Cho Seung Woo tham gia phim điện ảnh mới về bóng chày và một số tin nổi bật khác.

  • Phim của Hong Sang Soo, Kim Ki Duk, Na Hong Jin được mời dự Liên hoan phim Cannes

Các bộ phim của những đạo diễn rất được khen ngợi Hong Sang Soo, Kim Ki Duk và Na Hong Jin đã được mời dự Liên hoan phim thường niên Cannes lần thứ 64 diễn ra vào tháng tới.

Theo trang web chính thức của liên hoan phim uy tín này đăng tải hôm thứ sáu 15/4, các bộ phim The Day He Arrive của Hong Sang Soo, Arirang của Kim Ki Duk và Yellow Sea của Na Hong Jin sẽ được chiếu tại hạng mục không cạnh tranh Un Certain Regard tại Liên hoan phim Cannes được tổ chức ở Cannes, Pháp từ 11-22/5.

Bộ phim Restless của nhà làm phim Mỹ Gus Van Sant, Mia Wasikowska, Jane Adams và Schuyler Fisk sẽ mở màn hạng mục Un Certain Regard, trong khi đó đạo diễn người Serbia Emir Kusturica, từng đoạt nhiều giải thưởng tại liên hoan phim, sẽ chủ trì hội đồng giám khảo của hạng mục này.

Năm ngoái, bộ phim chiến thắng trong hạng mục Un Certain Regard là Ha Ha Ha của Hong Sang Soo, do Yoo Jun Sang và Ye Ji Won đóng chính. Bộ phim nói về một nhà làm phim đầy tham vọng và một nhà phê bình gặp gỡ nhau ở thành phố ven biển Tong Young và chia sẻ kinh nghiệm cùng những câu chuyện đời.

Được xem là một trong những liên hoan phim lâu năm và uy tín nhất thế giới, Liên hoan phim Cannes được thành lập năm 1946 tại thành phố nghỉ mát Cannes ở phía nam nước Pháp.

Năm nay, đạo diễn-diễn viên-nhà sản xuất người Mỹ Robert De Niro sẽ là chủ tịch ban giám khảo, đạo diễn người Pháp Michel Gondry sẽ đứng đầu hạng mục phim ngắn và Cinefondation, nữ diễn viên Pháp Melanie Laurent sẽ chủ trì các buổi lễ, và đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho sẽ là chủ tịch hội đồng giám khảo hạng mục Camera d’Or.

Jang Dong Gun, Phạm Băng Băng và Jo Odagiri sẽ đến Cannes trong tháng 5

  • Cannes chủ trì buổi chiêu đãi báo giới của My Way

Liên hoan phim Cannes sẽ tổ chức một sự kiện tuyên truyền cho bộ phim hành động đặc sắc của Hàn Quốc My Way, theo các nhà phân phối của phim cho biết.

Đây là lần đầu tiên liên hoan phim uy tín của Pháp mời các nhà làm phim Hàn Quốc đến nói về một tác phẩm không được chiếu trong sự kiện.

Các diễn viên chính – gồm nam diễn viên được yêu thích của Hàn Quốc Jang Dong Gun, siêu sao Nhật Bản Jo Odagiri và biểu tượng đại chúng của Trung Quốc Phạm Băng Băng – dự kiến sẽ có mặt tại sự kiện diễn ra vào tháng 5. Hy vọng điều này sẽ giúp làm tăng doanh thu quốc tế cho bộ phim.

My Way, do nhà làm phim Kang Je Gyu đạo diễn, tiêu tốn 30 tỉ won – một khoản tiền kỷ lục cho một dự án sản xuất trong nước. Phim ghi lại những thay đổi giữa hai người bạn trong cuộc xâm lược Normandy trong Thế chiến thứ 2.

Bộ phim sẽ được công chiếu đồng thời ở Hàn Quốc và Nhật Bản vào tháng 12.

  • Tiết lộ dàn diễn viên chính của Pacemaker

Dàn diễn viên chính của bộ phim chính kịch về tình người này đã được tiết lộ hôm thứ sáu 15/4, theo nhà phân phối Synergy.

Nam diễn viên Kim Myung Min trong phim Pacemaker

Synergy thông báo trong một cuộc họp báo rằng các diễn viên Hàn Quốc Kim Myung Min, Ahn Sung Ki và nữ diễn viên Ara đã được mời tham gia bộ phim mới có tựa đề Pacemaker, khởi động vào thứ hai 18/4.

Pacemaker, phim truyện đầu tay của đạo diễn nhạc kịch Kim Dal Joong, với các tác phẩm như Thrill MeHedwig and the Angry Inch, kể về câu chuyện lấy cảm hứng từ vận động viên chạy đường dài Joo Man Ho (Kim Myung Min đóng), anh chạy với tốc độ ổn định nhưng rồi quyết định phá kỷ lục với sự giúp đỡ của người dẫn đầu cuộc đua Park Seong Il (Ahn Sung Ki đóng), trong khi đó Ara sẽ đóng vai Yoo Ji Won, một vận động viên nhảy sào.

“Tôi nghĩ Pacemaker sẽ là một bộ phim đầy kích thích và cảm động đối với khán giả, và tôi cảm thấy bộ phim thật tuyệt vì tôi sẽ đưa những kinh nghiệm từ các bộ phim trước đây của mình vào vai Joo Man Ho,” trích lời nam diễn viên Kim Myung Min.

Pacemaker sẽ được quay ở những thành phố khác nhau của Hàn Quốc gồm Daegu, Daejeon và đảo Jeju, cũng như ở London, phim được dự kiến khởi chiếu ở các rạp trong nước vào cuối năm nay.

  • Lee Sun Kyun, Kim Min Hee tham gia phim mới Help

Nam diễn viên Lee Sun Kyun và nữ diễn viên Kim Min Hee đã được chọn vào vai chính trong một bộ phim sắp ra mắt, theo các công ty đại diện của họ cho biết hôm thứ năm 14/4.

Lee Sun Kyun và Kim Min Hee đã ký hợp đồng tham gia bộ phim của đạo diễn Byun Young Joo có tựa đề Help, chuyển thể từ cuốn All She Was Worth của tiểu thuyết gia người Nhật Myabe Miyuki, được lên lịch khởi quay vào tháng tới.

Lee Sun Kyun và Kim Min Hee

Lee Sun Kyun sẽ vào vai một thanh tra cảnh sát được người họ hàng nhờ điều tra vụ mất tích của vị hôn thê anh ta, do Kim Min Hee đóng. Trong quá trình tìm kiếm, nhân vật của Lee Sun Kyun nhận ra xung quanh anh có nhiều người đang tiêu tiền một cách điên cuồng và mắc nợ chồng chất.

Lee Sun Kyun khởi nghiệp năm 2001 qua vở nhạc kịch The Rocky Horror Show và trở nên nổi tiếng sau khi tham gia những bộ phim truyền hình thành công đình đám của MBC như The 1st Shop of Coffe PrincePasta. Anh nhận được nhiều lời tán thưởng khi xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh rất được khen ngợi như PajuOki’s Movie.

Kim Min Hee ra mắt trên màn ảnh nhỏ trong phần hai của bộ phim thiếu niên School năm 1999 và từ đó cô đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình khác nhau như Juliet’s Man (SBS, 2000), Age of Innocence (SBS, 2000) và Love Marriage (KBS2, 2008), cũng như các phim điện ảnh Hellcats (2008) và Actresses (2009).

  • Han Ye Seul trở thành điệp viên Bắc Hàn

Nữ diễn viên Han Ye Seul sẽ trở lại màn ảnh nhỏ sau một năm rưỡi vắng bóng, cô vào vai một nữ điệp viên Bắc Hàn trong bộ phim truyền hình sắp tới của đài KBS.

Hôm thứ năm 14/4, đài truyền hình lớn của Hàn Quốc KBS thông báo trong một cuộc họp báo rằng Han Ye Seul sẽ nhận vai Han Myung Rul, một nữ điệp viên xinh đẹp của Bắc Hàn đem lòng yêu một ngôi sao Hallyu nổi tiếng trong bộ phim truyền hình chiếu vào khung giờ cao điểm thứ hai-ba nhan đề Spy Myung Rul (tựa dịch).

Nữ diễn viên Han Ye Seul

“Chúng tôi nghĩ ứng cử viên thích hợp nhất để vào vai Myung Rul là Han Ye Seul,” trích lời một nhân viên đài KBS. “Cô ấy đã thể hiện cá tính độc đáo của mình qua nhiều vai diễn cô đảm nhiệm trong các bộ phim trước đây và chúng tôi cảm thấy Han Ye Seul là ứng viên tuyệt vời cho bộ phim mới này.”

Spy Myung Rul do đạo diễn Hwang In Hyuk chỉ đạo, các tác phẩm của ông gồm The Iron EmpressSungKyunKwan Scandal, phim sẽ được khởi chiếu vào đầu tháng 7, sau khi bộ phim sắp ra mắt Baby Faced Beauty kết thúc.

Han Ye Seul khởi nghiệp trong làng giải trí với vai trò một siêu mẫu năm 2001 và trở nên nổi tiếng sau khi tham gia sitcom nổi tiếng của MBS Nonstop 4 (năm 2003), sau đó là các bộ phim truyền hình Forbidden Love (2004), The Typhoon In That Summer (2005), Couple of Trouble (2006) và Will It Snow for Christmas? (2009), và phim điện ảnh Miss Gold Digger (2007).

  • Nam diễn viên Cho Seung Woo tham gia phim điện ảnh mới về bóng chày

Nam diễn viên vừa được chọn vào bộ phim thể thao mới Cho Seung Woo sẽ tái hiện lại một trong những trận bóng chày nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Một nhân viên thuộc công ty sản xuất Million Story nói với trang 10Asia qua điện thoại rằng Cho Seung Woo sẽ vào vai cầu thủ bóng chày có tên Choi Dong Won, đối nghịch với nam diễn viên Yang Dong Geun với vai một cầu thủ bóng chày khác là Sun Dong Ryeol, trong bộ phim có tựa đề tạm thời The Perfect Game.

Bộ phim sẽ tái hiện lại một trong những trận đấu hồi hộp nhất trong lịch sử bóng chày Hàn Quốc, diễn ra giữa đội Haitai Tigers của Choi Dong Won và đội Lotte Giants của Sun Dong Ryeol vào năm 1987, kết thúc bằng kết quả hòa sau khi kéo dài suốt 15 hiệp.

Cho Seung Woo

Cuộc tranh tài giữa hai người còn được làm nóng thêm bởi chủ nghĩa địa phương lúc bấy giờ khi Choi Dong Won đại diện cho tỉnh Jeolla và Sun Dong Ryeol đại diện cho tỉnh Gyeongsang.

Bộ phim, do đạo diễn Park Hee Gon chỉ đạo, dự kiến sẽ được khởi quay vào cuối tháng 5 và công chiếu vào cuối năm nay.

Cho Seung Woo, 31 tuổi, là một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc, đã từng xuất hiện trong vô số bộ phim điện ảnh từ sau khi khởi nghiệp năm 1999. Anh trở nên nổi tiếng với vai diễn trong The Classic (2003) bên cạnh nữ diễn viên Son Ye Jin, MarathonTazza: The High Rollers.

Anh cũng có một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực nhạc kịch, từng tham gia những tác phẩm nổi tiếng như Carmen, Rent, Hedwig and the Angry InchJekyll & Hyde.

Bộ phim điện ảnh gần nhất Cho Seung Woo tham gia là The Sword With No Name năm 2009 lấy bối cảnh Hàn Quốc thế kỷ 19, trong phim anh đóng vai một chiến binh vô danh cố gắng bảo vệ nữ hoàng.

  • Mở rộng trợ vốn điện ảnh tại Liên hoan phim Busan

Vốn điện ảnh dự kiến sẽ được tăng lên tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (diễn ra từ 6-14/10) năm nay.

Cộng tác với Liên hoan phim Tài liệu Quốc tế DMZ, Busan đang tạo ra nguồn quỹ mới dành cho các bộ phim tài liệu về những khu vực xung đột. Đề tài có thể là ở châu Á hoặc các mặt trận xa hơn. Nguồn quỹ trị giá 30 triệu won (214.000 USD) này được dùng như phần trợ cấp cho các nhà làm phim.

Năm nay cũng chứng kiến sự ra đời của Quỹ Hội đồng Điện ảnh Busan, cung cấp nguồn vốn hậu sản xuất cho các nhà làm phim Hàn Quốc làm ra những bộ phim tài liệu chất lượng cao, nhưng lại hoạt động trong điều kiện tài chính khó khăn. Quỹ này cũng được xem như phần trợ cấp trị giá 10 triệu won (71.200 USD) mỗi phần dành cho hai bộ phim tài liệu.

Thêm vào đó là việc tăng giá trị của Quỹ Phim tài liệu Mạng lưới châu Á (AND) của liên hoan phim Busan, từ 130 triệu won (926.000 USD) hàng năm lên 180 triệu won (1,28 triệu USD). Quỹ này bao gồm hỗ trợ sản xuất, hậu sản xuất và phân phối phim tài liệu.

Tác phẩm trước đây từng nhận viện trợ của quỹ AND - được thành lập vào năm 2002 với sự hỗ trợ tài chính từ sáu trường đại học và công ty trong khu vực Busan – bao gồm Disorder (2009) của Hoàng Vĩ Khải.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Times, Film Business Asia