Tin tức

[Video] Lý giải trailer Mission: Impossible - Ghost Protocol của một chuyên gia

05/07/2011

Đoạn quảng cáo phim Mission: Impossible - Ghost Protocol mở đầu theo phong cách kinh điển của loạt phim gián điệp này: bằng một vụ nổ phá hủy lố lăng. Cuối cùng, đã gần sáu năm, kể từ khi phần phim trước ra rạp, và đoạn phim mới này bất ngờ ra mắt trực tuyến hôm 28/6, mang đến những điều tốt lành nóng bỏng ban đầu.

Âm mưu kiểu J.J. Abrams

Ban đầu, khi Tom Wilkinson giải thích nhiệm vụ bất khả thi mà Tom Cruise và đồng đội sẽ đương đầu, chúng ta thấy Wilkinson xem lướt qua một loạt hồ sơ kỹ thuật số của các đặc vụ IMF. Dường như nhân vật của Josh Holloway bị “gạt bỏ”.

Giờ đây nếu bạn là một người hâm mộ loạt phim này, bạn sẽ nhớ rằng trong phần ba, Keri Russell (diễn viên kỳ cựu của bộ phim Felicity của nhà sản xuất J.J. Abrams) bị giết một cách đáng ngạc nhiên ngay đầu trận. Giả định rằng chúng ta đang thấy một cách đối xử tương tự cho Holloway, vai chính trong Lost của Abrams. Chúng ta không thấy anh nhiều trong phần còn lại của đoạn quảng cáo phim, và khi bạn thấy anh ta, anh thường một mình. Tất cả các dấu hiệu về Holloway đều cho thấy một kẻ không may, và có lẽ khá tàn bạo, thoát ra Ghost Protocol.

Tom Cruise trong Mission Impossible - Ghost Protocol

So sánh Brad Bird

Giữa đoạn phim quảng cáo này, chúng ta bắt gặp một khoảnh khắc rõ ràng là quay trở lại phần phim M:I đầu tiên. Khi Jeremy Renner rơi xuống một cấu trúc như bể chứa và máy quay theo sau từ phía trên, chúng ta không thể không nghĩ đến khoảnh khắc ở phần phim đầu mà Cruise, được bảo vệ bằng thiết bị an toàn, đột kích vào một cơ sở được bảo vệ của CIA.

Mặc dù J.J. Abrams cho biết Ghost Protocol sẽ mang dấu ấn không thể nhầm lẫn của đạo diễn Brad Bird, người đang thực hiện bộ phim người thật đóng đầu tay sau khi đã đạo diễn tác phẩm hoạt hình The Incredibles, thật khó thấy được bất kỳ phong cách của Bird nào ở đây. Đây giông giống một phim Điệp vụ bất khả thi, không phải một phim của Brad Bird. Và chúng ta tự hỏi nếu, trong phim hoàn chỉnh, vẫn vậy thì sao. Một trong những dấu ấn mang nét tiêu biểu trong phong cách của Bird là hành động (và tương tác) đan xen hài hước, và Mission: Impossible khó mà là loạt phim xem để cười.

Cuộc chạy đường trường của Tom Cruise

Đây không phải là một bộ phim của Tom Cruise, chưa nói là một phim Điệp vụ bất khả thi, không có cảnh ngôi sao hành động này chạy nhanh như gió. Có một đoạn phim vui nhộn trên Youtbe về cảnh này, rất đáng xem. Nhưng ngoại trừ tất cả những chuyện buồn cười, hãy dành cho Cruise một vài ghi nhận nghiêm túc: chúng ta thường coi anh đóng phim này là đương nhiên, dù anh chàng đã gần 50 tuổi rồi, và ở đây anh chạy, nhảy, lặn và suýt chết. Đây là những màn ấn tượng.

Khả năng của Jeremy Renner

Renner, của Hurt Locker danh tiếng, là một gương mặt mới trong loạt phim; năm rồi, anh cho MTV News biết anh đang chuẩn bị đảm nhận vai diễn trong loạt phim từ Cruise. Nhưng đó không phải là tất cả ý nghĩa chúng ta nắm bắt được từ đoạn quảng cáo, đặc biệt khi Cruise ám chỉ Renner đang ẩn giấu điều gì đó. Trước hết, có tin Renner là diễn viên triển vọng có thể đảm nhận vai diễn trong loạt phim Bourne từ Matt Damon, và thật kỳ quặc khi có anh chàng là đại diện của hai loạt phim gián điệp khác nhau. Và thứ hai là dựa trên một số đoạn đối thoại trong đoạn quảng cáo phim, có thể có một thay đổi với nhân vật của Renner trong Ghost Protocol. Anh là nhân vật phản diện chăng? Có đoạn phim quảng cáo này tìm cách đưa chúng ta đi lòng vòng? Chúng ta có thể có một phim Điệp vụ trong tương lai mà không có Cruise tham gia không?

Sự hoành tráng của IMAX

Đoạn quảng cáo kết thúc với cảnh Tom Cruise leo lên tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, tòa nhà cao nhất thế giới. Cảnh này thuyết phục vì hai lý do. Một là quay bằng máy quay phim IMAX, và với tất cả những vô bổ ứng dụng kỹ thuật bạn có thể biết khi nói về công nghệ này, sự thật là xem phim nào đó quay bằng công nghệ IMAX cho ta hình ảnh cực kỳ ngoạn mục. Ghost Protocol sẽ đáng xem ở rạp IMAX vì cảnh này. Và hai là Cruise rõ ràng đã đánh cắp găng tay anh mang trong Minority Report để leo lên tòa nhà này, phong cách của người nhện. Sao hả, bạn có thể khiển trách một tay diễn viên vì đã tìm cách "chôm" ý tưởng của một phim bom tấn này vào một phim bom tấn khác không?


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV