Tin tức

Câu chuyện của phụ nữ trong phim bộ Hàn Quốc tiếp tục cộng hưởng với khán giả

28/11/2023

Nhiều phim bộ truyền hình dài tập với phụ nữ đóng chính dự kiến sẽ thống trị màn ảnh truyền hình Hàn Quốc trong thời gian còn lại của năm.

Một số chương trình mới vào năm ngoái, bao gồm Juvenile Justice, Extraordinary Attorney Woo, Under the Queen’s Umbrella, và Twenty-Five Twenty-One, bằng những nhân vật nữ độc lập, mạnh mẽ đã thu hút sự chú ý từ người xem vượt hơn kỳ vọng.

Kim Hye Soo trong phim bộ Under the Queen’s Umbrella năm 2022

Năm nay, phim truyền hình có phụ nữ táo bạo, trí tuệ đã chứng tỏ một xu hướng mạnh mẽ, khi các công ty sản xuất và biên kịch đổ xô kể nhiều câu chuyện hơn với những phụ nữ khác nhau trong vai chính.

Ba phim bộ lấy phụ nữ làm trung tâm — Strong Girl Nam-soon, Doona!Castaway Diva — đang trên đường biến xu hướng này thành xu hướng chủ đạo của ngành công nghiệp nội dung Hàn Quốc, sau khi càn quét các vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng Netflix Hàn Quốc cho phim bộ truyền hình vào thứ ba.

Strong Girl Nam-soon, phim bộ truyền hình dài 16 tập của JTBC, xoay quanh cô gái trẻ tên Nam Soon được ban tặng sức mạnh siêu phàm.

Lee Yoo Mi (trái) vào vai Nam Soon, cô gái có sức mạnh siêu phàm, trong Strong Girl Nam Soon (JTBC)

Bộ phim có sự tham gia của Lee Yoo Mi, được cả thế giới biết đến với vai trò Đấu thủ số 240 trong Squid Game. Sau khi phim phát hành gần đây, Lee Yoo Mi đã đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần về hầu hết các diễn viên có tính lan truyền cao trong tháng 10, công ty phân tích Good Data Corp. cho biết.

Strong Girl Nam-soon cũng đứng số 1 trong danh sách phim truyền hình được nhắc đến nhiều nhất hàng tuần của công ty kể từ khi ra mắt vào ngày 7 tháng 10. Phim cũng đứng thứ năm trong bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix các chương trình truyền hình thứ ba.

Doona! — phim bộ gần đây khác của Netflix do đạo diễn Hạ cánh nơi anh Lee Jung Hyo chỉ đạo — cũng đạt thành tích đáng kinh ngạc trên các bảng xếp hạng trong và ngoài nước.

Suzy đóng vai cựu siêu sao Kpop Doona trong Doona! (Netflix)

Bộ phim lãng mạn này kể về cựu siêu sao Kpop Doona (Suzy) và câu chuyện tình của cô với một sinh viên đại học trẻ tình cờ sống chung nhà.

Doona! đứng đầu bảng xếp hạng phim truyền hình Netflix Hàn Quốc ngay khi ra mắt vào ngày 20 tháng 10. Tuy nhiên, Strong Girl Nam-soon đã đánh bại Doona!

Castaway Diva của đài tvN có khởi đầu tốt đẹp với tỷ suất người xem là 5,2%.

Mặc dù bộ phim hài lãng mạn có sự tham gia của Park Eun Bin không đứng đầu trong khung giờ chiếu nhưng Castaway Diva vẫn chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng top 20 phim truyền hình của Tving.

Park Eun Bin đóng chính trong Castaway Diva vai Mok Ha khao khát trở thành diva

Bộ phim cũng chiếm vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix dành cho phim truyền hình dài tập.

Trong nửa đầu năm nay, phim bộ ăn khách The Glory của Netflix kể về nạn nhân bạo lực học đường Dong Eun (Song Hye Kyo) và những câu chuyện kinh hoàng của cô trong việc sống sót ở trường trung học. Trong khi đó, JTBC đã thu hút người xem với bộ phim y khoa gia đình Doctor Cha, kể câu chuyện đáng tin và đầy khích lệ về việc Cha Jeong Suk (Uhm Jung Hwa) trở lại hành nghề y sau nhiều năm làm nội trợ.

Netflix còn có một phim truyền hình lấy phụ nữ làm trung tâm khác mới ra mắt là Daily Dose of Sunshine.

Park Bo Young vào vai y tá trẻ tên Jung Da Eun trong Daily Dose of Sunshine (Netflix)

Với sự tham gia của Park Bo Young, bộ phim kể câu chuyện một y tá trẻ được chuyển từ khoa nội đến phòng khám tâm thần.

Các chương trình ăn khách năm 2022 kể câu chuyện của phụ nữ cũng bao gồm Reborn Rich và phim bộ siêu anh hùng Moving của Disney+.

“Phim truyền hình được đông đảo khán giả nữ yêu thích. Xu hướng mới nhất chắc chắn sẽ làm dịu cơn khát những câu chuyện thú vị hơn về phụ nữ, không chỉ có phải lòng nam chính giống hoàng tử mà còn mang đến những câu chuyện thú vị,” nhà phê bình văn hóa Hwang Jin Mi nói với Korea Herald.

Han Hyo Joo trong phim bộ siêu anh hùng Moving của Disney+ năm 2022

Và xu hướng đó không dễ gì kết thúc sớm.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald