Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Smugglers thắng phim hay nhất Giải Điện ảnh Rồng Xanh 2023

26/11/2023

Bom tấn Smugglers của đạo diễn Ryoo Seung Wan đã thắng giải phim hay nhất tại Giải Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 44, một giải thưởng điện ảnh uy tín ở Hàn Quốc.

Bộ phim hành động tội phạm dài 130 phút kể câu chuyện về một nhóm “haenyeo” — thợ lặn nữ đảo Jeju — tham gia vào hoạt động buôn lậu phi pháp để kiếm sống.

Từ trái sang: Các diễn viên Smugglers Park Jeong Min, Go Min Si, Yum Jung Ah và Jo In Sung chụp ảnh tại Hội trường KBS ở Yeouido, Seoul, thứ sáu 24 tháng 11

Smugglers còn lấy thêm ba giải, bao gồm nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Jo In Sung, nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho Go Min Si và âm nhạc hay nhất cho Chang Ki Ha.

“Tôi cảm kích đạo diễn Ryoo Seung Wan và nhà làm phim Kang Hye Jeong đã cho tôi cơ hội làm việc với những diễn viên tuyệt vời như vậy. Tôi thậm chí đã khóc vào ngày quay cuối cùng,” Jo In Sung nói trong phát biểu nhận giải. “Nếu thời gian cho phép, tôi muốn ôm Kim Hye Soo, (tôi chắc chắn) sẽ mừng cho tôi,” Jo In Sung nói thêm.

Đáp lại, Kim Hye Soo, đồng dẫn chương trình lễ trao giải hôm 14 tháng 11, và cũng đóng vai chính trong bộ phim, nói: “Tôi cũng học được rất nhiều điều từ anh ấy khi đóng Smugglers. Tất nhiên, Jo In Sung đã tạo ra một số tác phẩm xuất sắc (trong sự nghiệp của mình), nhưng tôi tin rằng anh ấy sẽ còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa.”

Đây lần cuối cùng Kim Hye Soo dẫn chương trình trao giải Rồng Xanh. Làm người đồng dẫn chương trình trao giải trong 30 năm, tên tuổi của Kim Hye Soo đã trở thành đồng nghĩa với Giải Điện ảnh Rồng Xanh.

Trong khi đó, giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Um Tae Hwa của Concrete Utopia, phim ly kỳ đen tối kể câu chuyện những cư dân của một khu chung cư sống sót sau trận động đất thảm khốc ở Seoul. Concrete Utopia là tác phẩm dự tranh Oscar năm tới của Hàn Quốc.

Concrete Utopia còn chứng kiến Lee Byung Hun, đóng vai chính trong phim, thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là lần thứ hai Lee Byung Hun trở thành Ảnh đế Rồng Xanh sau khi anh đoạt giải với Inside Men năm 2016.

(Từ trái sang) Nam diễn viên Hong Xa Bin, đạo diễn Um Tae Hwa, các diễn viên Lee Byung Hun, Jung Yu Mi, Jeon Yeo Been, Go Min Si và Jo In Sung, tất cả đều đoạt giải tại Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 44, chụp ảnh tại Hội trường KBS ở Yeouido, Seoul, thứ sáu 24 tháng 11

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Jung Yu Mi của Sleep, bộ phim ly kỳ bí ẩn xoay quanh một cặp vợ chồng mới cưới trải qua khoảng thời gian khó khăn khi người chồng bắt đầu mộng du.

Đạo diễn Ahn Tae Jin nhận giải đạo diễn mới xuất sắc nhất cho The Night Owl, câu chuyện về một nhà châm cứu mù chỉ có thể nhìn thấy vào ban đêm làm việc trong cung thời Joseon (1392-1910).

The Night Owl còn nhận được hai giải khác, gồm biên tập, quay phim và ánh sáng xuất sắc nhất.

Tổng cộng có 179 phim Hàn Quốc được phát hành tại các rạp chiếu phim địa phương và trên các nền tảng phát trực tuyến từ ngày 7 tháng 10 năm 2022 đến ngày 11 tháng 10 năm 2023 đã được xem xét cho Giải Điện ảnh Rồng Xanh năm nay. Giải thưởng được trao dựa trên kết quả khảo sát của giới chuyên môn và khán giả xem phim.

Nicole Kidman, Antonio Banderas, Harris Dickinson đóng phim ly kỳ gợi dục Babygirl của A24

Từ trái qua Nicole Kidman, Antonio Banderas, Harris Dickinson, Halina Reijn

Nicole Kidman, Antonio Banderas và Harris Dickinson đã ký hợp đồng tham gia Babygirl, bộ phim ly kỳ gợi dục tái hợp A24 với nhà làm phim Bodies Bodies Bodies Halina Reijn.

Sophie Wilde, người đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Talk to Me, và nam diễn viên gạo cội Jean Reno cũng có tên trong danh sách mời cho bộ phim do Reijn viết kịch bản và đạo diễn. Quay phim dự kiến bắt đầu vào tháng 12 tại New York.

Nghiên cứu về động cơ quyền lực và tình dục, Babygirl kể về một CEO quyền lực và có khả năng kiểm soát (Kidman), bắt đầu ngoại tình với một thực tập sinh quyến rũ (Dickinson).

Banderas đóng vai người chồng, trong khi Wilde là trợ lý của CEO, quan sát vụ ngoại tình diễn ra. Reno vào vai một giám đốc điều hành kinh doanh đối thủ.

David Hinojosa của 2AM sẽ sản xuất cùng với Reijn, thông qua Man Up Film của cô và A24, công ty cấp vốn cho dự án.

Julia Oh, Zach Nutman và Christine D'Souza Gelb của 2AM sẽ là điều hành sản xuất.

Kidman đã xuất hiện trong bộ phim Viking The Northman của Robert Eggers và tiếp theo cô trở lại trong Aquaman and the Lost Kingdom của DC.

Banderas đã có một vai khách mời chớp mắt biến mất trong Indiana Jones and the Dial of Destiny và đóng vai Vua Herod trong phim Giáng sinh sắp tới Journey to Bethlehem.

Dickinson là một trong những ngôi sao trẻ đang lên của Hollywood, từng xuất hiện trong Triangle of SadnessXa ngoài kia nơi loài tôm hát, cả hai đều phát hành vào năm 2022 và khiến anh được chú ý. Hiện anh đang vào mùa giải thưởng với bộ phim đấu vật Iron Claw, đóng cùng Zac Efron và Jeremy Allen White.

Thành Long hợp tác với Ralph Macchio cho phim Karate Kid mới

Hãy gọi là Vũ trụ Điện ảnh Karate Kid.

Thành Long và Ralph Macchio, cả hai đều đóng chính trong các phim Karate Kid cách nhau hàng thập kỷ, dự kiến sẽ đóng lại các nhân vật nổi tiếng của họ trong phần mới nhất của loạt phim võ thuật mang tính biểu tượng dành cho tuổi mới lớn của Sony Pictures.

Jonathan Entwistle, nổi tiếng với các phim bộ truyền hình dành cho thanh thiếu niên được đánh giá cao và đoạt giải thưởng I’m Not OK with ThisThe End of the F***ing World, sẽ chỉ đạo bộ phim chưa có tựa mà hãng phim định vị là sự hợp nhất và tiếp tục huyền thoại của chuỗi phim gốc.

Một cuộc tìm kiếm diễn viên toàn cầu để đóng vai nhân vật chính đã được khởi động, với Thành Long và Macchio khai cuộc bằng một video giới thiệu.

Rob Lieber, từng tham gia Peter Rabbit của Sony và Alexander and the Terrible, Horrible, No Good Very Bad Day của Disney, đã viết kịch bản. Cốt truyện đang được giữ giữ trong hậu đường võ đường.

Tuy nhiên, được biết phần mới nhất sẽ đưa câu chuyện sang Bờ Đông và tập trung vào một thiếu niên đến từ Trung Quốc tìm thấy sức mạnh và hướng đi thông qua võ thuật và một sư phụ cứng rắn nhưng khôn ngoan.

Karen Rosenfelt sẽ sản xuất bộ phim mà Sony đã ấn định ngày phát hành là 13 tháng 12 năm 2024. Việc khởi quay được nhắm vào mùa xuân tới.

Thành Long và Jaden Smith trong phiên bản The Karate Kid năm 2010

The Karate Kid gốc ra mắt năm 1984, gây được tiếng vang lớn ngoài mong đợi. Phim có Macchio trong vai Daniel LaRusso, cậu bé Brooklyn chuyển đến California và thấy mình là một nhà vô địch karate dưới sự dạy dỗ của ông Miyagi, một người thợ sửa chữa căn hộ hết sức thành thạo karate. Vai diễn Miyagi do cố diễn viên Pat Morita thủ vai, đã nhận đề cử Oscar nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bộ phim đã tạo ra ba phần tiếp theo — Macchio xuất hiện hai phần trong số đó, trong khi Hilary Swank đảm nhận vai chính trong phần phim ra mắt năm 1994 — và đã chứng kiến sự hồi sinh trong vài năm qua nhờ Cobra Kai.

Sony đã hồi sinh tựa phim này năm 2010 với một phiên bản làm lại cập nhật câu chuyện cho thời đại toàn cầu và hiện đại hơn, tập trung vào một đứa trẻ người Mỹ, do Jaden Smith thủ vai, chuyển đến Bắc Kinh và được một người thợ/bậc thầy võ thuật do Thành Long thủ vai truyền thụ võ công. Bộ phim hóa ra lại là một thành công bất ngờ khác, thu về 359 triệu USD trên kinh phí 40 triệu USD và nhận đánh giá tích cực.

Ngoài Karate Kid, Machhio còn khiến bao trái tim rung động với vai diễn đột phá trong The Outsiders của Francis Ford Coppola. Anh cũng đóng chính trong phim hài My Cousin Vinny năm 1992 và gần đây là phim bộ The Deuce của HBO.

Thành Long, một diễn viên đa tài đồng thời là đạo diễn và sản xuất, đã trở thành ngôi sao hành động ở quê hương Trung Quốc với các phim như Túy quyền và chuỗi phim Police StoryProject A, trong đó màn nhào lộn nhào lộn của anh khiến khán giả choáng váng. Sau bước đột phá ở Mỹ năm 1995 với Rumble in the Bronx, anh tiếp tục tham gia các phim hài hành động Giờ cao điểmTrưa Thượng Hải. Anh đã lồng tiếng trong các phim Kung Fu Panda và gần đây nhất là lồng tiếng cho Splinter trong Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem. Năm 2016, Thành Long trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên nhận Oscar Thành tựu trọn đời của Viện Hàn lâm vì những đóng góp của anh cho ngành điện ảnh.

Idris Elba sẽ đạo diễn và đóng chính trong phim ly kỳ sinh tồn Above the Below của Lionsgate

Idris Elba sẽ đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ sinh tồn Above the Below của Lionsgate sau khi đã nhận vai trò đạo diễn cho bộ phim độc lập này.

Lionsgate mua quyền toàn cầu của dự án, đã bắt đầu quay vào tuần trước tại Pinewood Studios trên hai trường quay, bao gồm trường quay dưới nước. Elba sẽ chỉ đạo Above the Below cùng với Martin Owen (The Loneliest Boy in the World), đồng thời sẽ đóng cùng nữ diễn viên kiêm nhà làm phim Caitlin FitzGerald và Fiennes Tiffin, trước đây đã làm việc với Owen trong The Loneliest Boy in the World.

Above the Below chứng kiến ​​bộ ba phi hành gia gắn bó chặt chẽ sống sót sau khi tái nhập vào Trái đất đầy hỗn loạn và hủy diệt, chỉ để rồi nhận ra mình chệch đường và hoàn toàn bị cắt đứt với thế giới. Khi con tàu của họ bắt đầu chìm xuống độ sâu không xác định của đại dương, cuộc chiến sinh tồn của họ bắt đầu.

Elba vào vai Jackson, người chỉ huy nhiệm vụ dẫn đầu đội. FitzGerald vào vai Brooks, phi công phụ có ý chí mạnh mẽ và quyết tâm của sứ mệnh, trong khi Fiennes Tiffin vào vai Rhodes, một phi hành gia lý tưởng trong nhiệm vụ không gian đầu tiên của mình.

Kịch bản do Future Artists Entertainment phát triển từ ý tưởng ban đầu của Martin Owen, và do các biên kịch Elizabeth Morris, Matt Mitchell và Vicki Sargent viết.

Elba, từng ra mắt đạo diễn với Yardie, trước đó đã đóng chính trong Hijack, Beast, chuỗi phim Thor, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Luther, The Harder They FallThe Suicide Squad. FitzGerald đã đóng trong Masters of Sex, Succession Trial of the Chicago 7.

Fiennes Tiffin dự kiến sẽ xuất hiện bên cạnh Henry Cavill trong The Ministry of Ungentlemanly Warfare của Guy Ritchie, sẽ được Lionsgate phát hành vào năm 2024. Anh đột phá khi mới 11 tuổi trong Harry Potter và Hoàng tử lai và gần đây nhất đóng trong The Woman King của Sony, với Viola Davis và John Boyega.

Williams và Gina Carter sẽ sản xuất bộ phim, trong khi cựu giám đốc điều hành của Goldcrest Films Pascal Degove sẽ điều hành sản xuất.

Helen Lee Kim, chủ tịch kinh doanh toàn cầu của Lionsgate Motion Picture Group, đã nói trong tuyên bố của cô: “Hợp tác với Idris, Martin và đội ngũ làm phim siêu sao của họ là cơ hội ngoạn mục để mang đến một chuyến đi tàu lượn siêu tốc không ngừng nghỉ cho dàn phim năm 2024 của chúng tôi. Idris, Hero và Caitlin là ba diễn viên có sức thu hút mang lại chiều sâu đáng kinh ngạc cho vai diễn của họ và chắc chắn sẽ khiến chúng ta phải cổ vũ cho sự sống còn của họ từ đầu đến cuối.”

Nicholas Hoult đang đàm phán để đóng vai Lex Luthor trong Superman: Legacy

Trong một trong những tin chọn diễn viên mới quan trọng nhất sau đình công của SAG-AFTRA, Superman: Legacy đã tìm được Lex Luthor, với Nicholas Hoult đang đàm phán để đóng vai phản diện kinh điển này. Chưa chốt thỏa thuận nhưng các cuộc đàm phán đã được tiến hành kể từ trước cuộc đình công.

Warner Bros. không có bình luận nào.

James Gunn viết kịch bản và đạo diễn Superman: Legacy, bộ phim đầu tiên từ vũ trụ DC Studios mới của ông và Peter Safran. David Corenswet sẽ đóng vai Clark Kent/Siêu nhân, Rachel Brosnahan đóng vai Lois Lane, bộ đôi đảm nhận vai diễn này hồi tháng 6 sau một thời gian dài tìm kiếm diễn viên.

Luthor lần đầu xuất hiện trong Action Comics No. 23 năm 1940, do bộ đôi Jerry Siegel và Joe Shuster tạo ra. Gene Hackman đã đóng vai Luthor đối đầu với Christopher Reeves trong Superman (1978), trong khi Kevin Spacey đối đầu với Brandon Routh trong Superman Returns (2006). Gần đây hơn, Jesse Eisenberg đã đóng một phiên bản của nhân vật được sáng tạo lại theo phong cách CEO công nghệ đi giày thể thao trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) của Zack Snyder.

Trước đây Hoult từng đóng vai nhân vật Beast của Marvel/X-Men trong loạt phim phát hành từ năm 2011 đến 2019. Mối quan hệ của nam diễn viên bận rộn này với Warners bắt nguồn từ Mad Max: Fury Road (2015), và các vai diễn gần đây của anh bao gồm The Menu năm ngoái, và phim quái vật Renfield, được phát hành vào đầu năm nay. Anh cũng nằm trong số các ngôi sao của phim bộ truyền hình cổ trang The Great của Hulu, đưa anh nhận được đề cử Emmy năm 2022.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldThe Hollywood Reporter