Tin tức

Châu Tinh Trì muốn truyền cảm hứng cho những người thua thiệt qua bộ phim Tân vua hài kịch

23/01/2019

Nhà làm phim Hồng Kông Châu Tinh Trì đã nổi lên với một bộ phim hài mới để truyền cảm hứng cho những người thua thiệt và những người bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của họ là một “diễn viên quần chúng”, một kẻ vô danh.

Anh và nam chính Vương Bảo Cường đã xuất hiện trên sân khấu ở Bắc Kinh hôm 11/1 để quảng bá cho The New King of Comedy, lần đầu tiên tiết lộ dàn diễn viên của mình và cung cấp một số hiểu biết về xuất phẩm mà trước giờ anh kín tiếng.

Áp phích phim The New King of Comedy

Châu Tinh Trì được biết đến nhiều nhất với bộ phim hài King of Comedy năm 1999, trong đó anh đóng vai chính và đồng đạo diễn với Lý Lực Trì. Giờ đây được ca ngợi là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại, là một chân dung bán tự truyện về giai đoạn ban đầu của Châu Tinh Trì khi anh từng làm diễn viên quần chúng chiến đấu để được công nhận.

Nói về dự án mới, anh cho biết triết lý “nỗ lực hết sức để thành công” vẫn giữ nguyên, nhưng sẽ có nhiều điều mới xuất hiện. “Tôi cũng đã cô đọng những chiêm nghiệm của mình về cuộc sống trong 20 năm qua thành hai từ và đưa vào bộ phim, mà tôi mong rằng sẽ mang đến cho mọi người hy vọng và cảm hứng.” Tuy nhiên, anh từ chối cung cấp bất kỳ “tiết lộ” nào để thu hút khán giả tiềm năng.

Tân vua hài kịch có sự tham gia của Vương Bảo Cường, Ngạc Tĩnh Văn, Cảnh Như Dương và Trương Toàn Đản. Chỉ có Vương là một ngôi sao hài nổi tiếng, những người khác là diễn viên ít được biết đến hoặc thậm chí vô danh.

Châu Tinh Trì (giữa) và Vương Bảo Cường (phải) tại buổi họp báo

Khi được hỏi tại sao lại chọn Vương Bảo Cường, Châu Tinh Trì nói rằng anh không nghĩ đến ai khác ngay từ đầu. “Câu chuyện của chúng tôi là về diễn viên quần chúng, vì vậy chúng tôi phải tìm một người đàn ông hiện giờ là một ngôi sao lớn, nhưng đã có kinh nghiệm ban đầu trong vai quần chúng. Vương Bảo Cường phù hợp với mô tả công việc một cách hoàn hảo.”

Châu lưu ý rằng cả anh và Vương đều có trải nghiệm tương tự về chuyện này cho phép họ kết nối chặt chẽ hơn trong quá trình quay phim.

Vương cho biết nhiều năm trước khi anh còn là diễn viên quần chúng, anh đã xem King of Comedy của Châu Tinh Trì nhiều lần để lấy cảm hứng mỗi khi anh gặp khó khăn hoặc chịu đựng sự sỉ nhục. Từ lâu anh đã có niềm tin rằng, một ngày nào đó, anh sẽ hợp tác với Châu Tinh Trì và giấc mơ cuối cùng đã trở thành sự thật.

Châu Tinh Trì và Vương Bảo Cường trên trường quay The New King of Comedy

Vương Bảo Cường còn tiết lộ tới mức nói rằng anh thực sự là “nữ chính” trong phim, như được thấy trong một số ảnh hậu trường được phát hành trong đó anh ta mặc trang phục Bạch Tuyết hài hước, thêm bí ẩn cho việc thực ra bộ phim sẽ thế nào. “Tôi đã thử nhiều thứ mà tôi trước giờ chưa từng thử và bộ phim này là xuất phẩm xuất sắc nhất mà tôi từng tham gia.”

Nam diễn viên còn ca ngợi sự tận tâm, kỹ năng đạo diễn, tính chuyên nghiệp và sự cầu toàn của Châu Tinh Trì. “Anh ấy hết sức kiên nhẫn chỉ đạo mọi diễn viên thể hiện diễn xuất tốt nhất của họ,” Vương Bảo Cường chỉ ra, trong khi tiết lộ rằng, có một cảnh anh phải quay 50 đúp, nhiều nhất trong sự nghiệp, “Rất ít đạo diễn muốn cho bạn có nhiều cơ hội để thử rất nhiều khả năng khác nhau đến như thế.”

Tại buổi họp báo, Châu Tinh Trì còn giới thiệu nhóm nhạc nữ một-lần-duy-nhất Flurry Girls, liên quan đến bảy nữ ca sĩ trẻ thoạt đầu thua cuộc đua, nhưng đã giành được ngôi sao trong một kiểu chương trình thực tế Produce 101 China trên Tencent Video năm 2018.

Châu Tinh Trì và nhóm nhạc nữa Flurry Girls trên sân khấu buổi họp báo

“Tôi nghe nói họ đã thất bại, nhưng điều đó không quan trọng, vì ai mà không thất bại?” Châu Tinh Trì nói, anh hy vọng sẽ mang họ trở lại với nhau để thu âm ca khúc chủ đề Flurry cho bộ phim mới của anh, hát lại một ca khúc kinh điển thập niên 1980 của ca sĩ huyền thoại Hồng Kông Trần Quốc Khôn, khuyến khích các cô gái và mọi người khác từng là người thua cuộc trở lại lần nữa và tiếp tục, làm việc hết mình cho đến khi đạt được thành công.

The New King of Comedy sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 2 (dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Tân vua hài kịch), ngày mùng một tết Kỷ Hợi - mùa phim có lợi nhuận trong năm, đã quá đông đúc với hàng chục bộ phim bom tấn, bao gồm phim kỳ ảo The Knight of Shadows: Between Yin and Yang của Thành Long (dự kiến cũng sẽ ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Đại chiến âm dương), phim hài khoa học giả tưởng Crazy Alien của Ninh Hạo, tác phẩm khoa học giả tưởng The Wandering Earth của Quách Phàm, bộ phim hình sự chống tham nhũng Integrity của Mạch Triệu Huy và phim hoạt hình Anh-Trung Peppa Celebrates Chinese New Year.

Châu Tinh Trì trong một chỉ đạo diễn xuất trên trường quay

Châu Tinh Trì đã trở thành một thế lực lớn trong mùa phim tết khi Journey to the West: Conquering the Demons của anh thu về 205 triệu đôla Mỹ trong mùa phim tết 2013 và The Mermaid thu về 525 triệu đôla Mỹ tết 2016. Cả hai phim đều nằm trong những phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh
Nguồn: China.org.cn