Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Disney đưa Thằng gù Nhà thờ Đức Bà lên phim người đóng

21/01/2019

Disney đang phát triển dự án làm phim The Hunchback of Notre Dame bản người thật đóng, dựa theo bộ phim hoạt hình và tiểu thuyết Notre-Dame de Paris xuất bản năm 1831 của Victor Hugo.

David Henry Hwang sẽ viết kịch bản và Alan Menken và Stephen Schwartz phụ trách viết nhạc.

Hunchback kể về tình bạn giữa Quasimodo, kẻ dị dạng gù lưng phụ trách kéo chuông tại Nhà thờ Đức Bà Paris và cô gái digan Esmeralda. Tiểu thuyết của Hugo đã được chuyển thể nhiều lần thành phim, trong đó có bản hoạt hình năm 1996 của Disney. Bản hoạt hình lúc đó thu về 325 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

The Hunchback of Notre Dame là cái tên mới nhất trong danh sách phim người thật đóng làm lại từ phim hoạt hình của Disney, sau Beauty and the Beast, Cinderella, The Jungle Book, Alice in Wonderland. Năm 2019 sẽ cho ra mắt Aladdin, The Lion King, Dumbo.

David Henry Hwang từng đoạt giải Tony với kịch bản sân khấu M. Butterfly, và được đề cử giải Tony với Flower Drum SongGolden Child. Một số tác phẩm kịch khác của anh gồm Chinglish, Yellow Face, Kung Fu, The Dance and the Railroad, Aida.

Stephen Schwartz từng viết nhạc cho Wicked, Godspell, và Pippin. Menken đã đoạt 8 giải Oscar và viết nhạc cho Beauty and the Beast, Aladdin, cùng ca khúc trong phim cho bản hoạt hình The Hunchback of Notre Dame.

CHÂU Á

Kim Hee Ae đóng The Full Moon

Diễn viên Kim Hee Ae sẽ trở lại màn bạc trong bộ phim điện ảnh The Full Moon (tựa dịch).

Theo nhà phát hành Little Big Pictures, Kim Hee Ae đã được chọn vào The Full Moon và sẽ bắt đầu quay trong tháng này.

Bộ phim lãng mạn kể câu chuyện của Yun Hui, do Kim thủ vai, một ngày nọ nhận được một lá thư từ mối tình đầu và nhìn lại những ký ức trong quá khứ của cô. Kim Hee Ae đã được chọn đóng cùng với nam diễn viên Nhật Bản Nakamura Yuko, vai người bạn lâu năm của Yun Hui, Jun.

Kim So Hye, thành viên của nhóm nhạc nữ đã tan rã I.O.I, sẽ đóng vai Sae Bom, con gái của Yun Hui.

Kim Hee Ae là một diễn viên nổi tiếng, bắt đầu vào nghề năm 1983 với bộ phim The First Day of the Twentieth Year. Mới đây cô tham gia bộ phim điện ảnh HerstoryThe Vanished, cả hai đều được phát hành trong năm 2018.

Han Hyo Joo ra mắt truyền hình Mỹ

Nữ diễn viên Hàn Quốc Han Hyo Joo đang nhắm tới thị trường Mỹ, xuất hiện trong Treadstone, phim bộ truyền hình ăn theo loạt phim Bourne nổi tiếng.

Operation Treadstone[ nói về nhiệm vụ mật của CIA nhằm nuôi dưỡng những đặc vụ “vũ khí con người”. Ý tưởng này đã được giới thiệu trong loạt Bourne, với Matt Damon đóng chính.

Han Hye Joo đóng vai So Yun, một cô gái Bắc Triều Tiên, phải đưa ra lựa chọn nghiệt ngã để bảo vệ gia đình sau khi biết về quá khứ bí mật của mình. Han được biết đã thử vai để được chọn vào vai này.

Cô đang ở Budapest, Hungary, để quay phim, theo một nguồn tin trong ngành.

Các ngôi sao Hollywood tham gia bao gồm Omar Metwally, Tracy Ifeachor và Gabrielle Scharnitzky sẽ góp mặt trong loạt phim truyền hình này.

Tim Kring, người đã biên kịch phim truyền hình Heroes được khen ngợi, sẽ viết kịch bản. Ramin Bahrani phụ trách đạo diễn.

Ngày phát hành của bộ phim vẫn chưa được ấn định.

Han Hyo Joo, ra mắt ở Hàn Quốc năm 2003, được biết đến với các phim bộ truyền hình bao gồm Brilliant Legacy, Dong YiW. Nhờ W, cô đã giành được giải thưởng xuất sắc cho phim ngắn tập tại MBC Drama Awards năm 2016.

Underdog của Hàn Quốc được mời tới liên hoan hoạt hình Nhật Bản

Underdog là phim hoạt hình điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc được mời tranh tài tại Liên hoan phim hoạt hình Tokyo.

Underdog là phim hoạt hình về những chú chó vô gia cư bị bỏ rơi. Trong phim, một chú chó tên Moongchi (do Do Kyung Soo của nhóm nhạc Kpop EXO lồng tiếng) bị bỏ rơi nhưng vẫn tiếp tục hành trình đi tìm tự do thực sự cùng những chú chó khác.

Bộ phim đã trình chiếu mở màn Liên hoan phim kỳ ảo Bucheon lần thứ 22 hồi tháng 7/2018, và tiếp tục thắng giải phim hoạt hình xuất sắc tại Silk Road International Film Festival ở Trung Quốc hồi tháng 10.

Đạo diễn Lee Chun Baek và Oh Sung Yoon sản xuất bộ phim hoạt hình Leafie, a Hen into the Wild năm 2011, bán được hơn 2,2 triệu vé - một kỷ lục trong ngành hoạt hình Hàn Quốc.

Underdog đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 16/1/2019.

Hứa Khải đóng chính trong bản điện ảnh Trung Quốc chuyển thể phim bộ truyền hình Trái tim mùa thu

Một chuyển thể điện ảnh sẽ ra rạp ở Trung Quốc dịp ngày Tình nhân năm nay, và sẽ là một đối thủ đáng gờm.

Chuyển thể từ phim bộ truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc Trái tim mùa thu / Autumn in My Heart, lên sóng năm 2000, bản điện ảnh Autumn Fairy Tale / Lam sắc sinh tử luyến sẽ đổ bộ các rạp chiếu Đại lục ngày lễ tình nhân, đối đầu với Fall in Love at First Kiss cũng ra rạp cùng ngày.

Autumn Fairy Tale xoay quanh mối tình đang chớm nở giữa hai anh em không có quan hệ huyết thống — Tuấn Hy và Ân Hy. Do một sự cố nhầm lẫn lúc được sinh ra, Tuấn Hy và Ân Hy lớn lên như hai anh em ruột, nhưng một tai nạn tình cờ tiết lộ cha mẹ thực sự của Ân Hy. Họ bị chia cắt, nhưng nhiều năm sau gặp lại dẫn đến cảm xúc vượt hơn tình bạn. Tiêu Duệ vào vai Tuấn Hy (nhân vật của Song Seung Heon trong bản gốc truyền hình Hàn), Triệu Lộ Tư vào vai Ân Hy (vai của Song Hye Kyo trong bản gốc).

Ngôi sao của Diên Hy công lược Hứa Khải cũng có vai chính trong phim — vai Hàn Thái, nhân vật do Won Bin thể hiện trong Trái tim mùa thu. Tuy nhiên, những phát triển mới cho thấy đây sẽ là vai chính của bộ phim chứ không phải là cặp Tiêu Duệ và Triệu Lộ Tư — chưa rõ nhân vật của Hứa Khải hay bản thân câu chuyện được thay đổi.

Autumn Fairy Tale còn có sự tham gia của Mạnh Mỹ Kỳ, thành viên nhóm nhạc Rocket Girls 101 và nhóm nhạc Kpop nữ Cosmic Girls.

Khương Bội Dao thay thế Xa Thi Mạn trong phim điện ảnh Line Walker 2

Phim điện ảnh ăn theo bộ phim truyền hình nổi tiếng Line Walker: The Movie năm 2016, với Trương Gia Huy, Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Xa Thi Mạn và Hứa Thiệu Hùng. Tuy nhân vật của Ngô Trấn Vũ đã bị chết trong phim đầu, anh vẫn xuất hiện trong các hoạt động quảng bá cho phần tiếp theo. Thế nhưng, Xa Thi Mạn vắng mặt một cách đáng ngờ – cô đang đóng phim bộ ở Đại lục và sẽ không thể tham gia phần 2. Thay vào đó, đảm nhận vai nữ chính là nữ diễn viên đang lên của Đại lục Khương Bội Dao, vào vai một nhà báo có trách nhiệm và tốt bụng.

Chỉ mới gia nhập ngành giải trí ba năm, Khương Bội Dao 24 tuổi đã đóng trong nhiều xuất phẩm lớn bên cạnh những bạn diễn tên tuổi như Cổ Thiên Lạc, Takeshi Kaneshiro và Bành Vu Yến.

Là một sinh viên xuất sắc, Khương Bội Dao đã tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Mặc dù mới vào nghề một thời gian ngắn, Khương Bội Dao đã tham gia hai phim của đạo diễn danh tiếng Phùng Tiểu Cương, và có vai trong Phong lâm hỏa sơn / Sons of the Neon Night do Mạch Tuấn Long đạo diễn. Khương Bội Dao đã làm việc với nữ diễn viên nổi tiếng Trương Ngải Gia trong phim Tropical năm ngoái. Cô cũng đã đóng với Vương Đại Lục trong A Better Tomorrow 2018 / Bản sắc anh hùng 2018.

Tuy cái tên Khương Bội Dao còn xa lạ với khán giả Hồng Kông, công ty quản lý của cô J.Q. Pictures Limited đã tập trung mạnh vào thị trường Đại lục và đầu tư vào nhiều xuất phẩm như The Golden Era, Dearest, Soul Mate cũng như chuỗi Line Walker.

Được lên kế hoạch ghi hình ở Hồng Kông, Tây Ban Nha và Myanmar, Line Walker 2: The Movie sẽ tiếp tục khai thác chủ đề cảnh sát nội gián và sẽ do Lưu Vỹ Cường đạo diễn, ông từng đồng chỉ đạo bộ phim Vô gian đạo 2 năm 2003.

13 phim chuẩn bị đổ bộ rạp chiếu Trung Quốc tết Kỷ Hợi

Áp phích Peppa Pig sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 2, ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi

Có tới 13 phim sẽ được trình chiếu khắp Trung Quốc mùa tết năm nay, thời gian cao điểm của phòng vé nước này. Các bộ phim bao gồm Crazy Alien, The New King of Comedy, The Knight of Shadows: Between Yin and Yang, A Boyfriend for My Girlfriend, và Animal Rescue Squad. Mười hai trong số đó là phim nội địa còn phim hoạt hình Peppa Pig là xuất phẩm hợp tác Trung-Anh.

Mùng một tết Kỷ Hợi rơi vào ngày 5 tháng 2 năm nay. Hầu hết người Trung Quốc sẽ có bảy ngày nghỉ, thường là để sum họp với gia đình.

Dành cho mùa tết này, ngôi sao phim kung fu Thành Long sẽ trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim phiêu lưu của anh - The Knight of Shadows: Between Yin and Yang.

Ba phim khoa học giả tưởng sẽ được trình chiếu, bao gồm The Wandering Earth, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn đoạt giải Hugo, Lưu Từ Hân năm 2008.

Số liệu theo dõi phòng vé trên Maoyan cho thấy Crazy Alien, phim hài khoa học giả tưởng, hiện đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu vé bán trước cho ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, thu về 29,3 triệu nhân dân tệ (4,4 triệu đôla Mỹ).

Theo sát nút là phim hài Pegasus của Han Han và The New King of Comedy của Châu Tinh Trì. Hồi năm 2013, Journey to the West: Conququer the Demons của Châu Tinh Trì là bộ phim đã mở ra cơn sốt phòng vé mùa tết hàng năm của Trung Quốc.

Năm 2018, doanh thu phòng vé mùa tết đã tăng gần 70% so với năm trước đó.

[Theo lịch đã công bố đến nay, dự kiến có hai phim sẽ ra rạp cùng ngày ở Việt Nam: The New King of Comedy với tựa Tân vua hài kịch; và The Knight of Shadows: Between Yin and Yang với tựa Đại chiến âm dương]

QUỐC TẾ

Mission: Impossible phần 7 và 8 sẽ ra mắt vào 2021 và 2022

Paramount Pictures sẽ tiếp tục hợp tác với đạo diễn Christopher McQuarrie trong hai phần tiếp theo của loạt phim Mission: Impossible. McQuarrie đã ký hợp đồng đạo diễn phần 7 và phần 8 liên tiếp, với lịch ra rạp vào năm 2021 và 2022.

Tom Cruise dự tính sẽ trở lại trong vai Ethan Hunt.

McQuarrie cũng là biên kịch kiêm đạo diễn của Mission: Impossible - Rogue Nation và kiêm cả nhà sản xuất Mission: Impossible – Fallout. Fallout là phần phim có doanh thu cao nhất của loạt phim này, với tổng doanh thu toàn cầu lên tới 790 triệu USD. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Paramount nóng lòng muốn đưa đạo diễn này trở lại với hai phần tiếp theo.

Bộ phim dự tính sẽ bấm máy trong năm 2019.

West Side Story chọn diễn viên mới Rachel Zegler vào vai Maria

Steven Spielberg đã chọn cô nữ sinh trung học Rachel Zegler vào vai Maria trong bộ phim West Side Story bản làm lại.

Cô sẽ xuất hiện bên cạnh Ansel Elgort trong vai Tony. Hai diễn viên dày dặn kinh nghiệm trên sân khấu Broadway Ariana DeBose đã được chọn vào vai Anita và David Alvarez sẽ đóng vai Bernardo.

Spielberg cũng sẽ đưa Rita Moreno vào vai Valentina, dựa trên nhân vật Doc, chủ cửa hàng tạp hóa nơi Tony làm việc trong vở nhạc kịch gốc. Moreno đã từng đoạt giải Oscar với vai Anita trong West Side Story phiên bản năm 1961.

“Khi bắt đầu lên kế hoạch cho bộ phim này, chúng tôi luôn có ý định tìm những diễn viên gốc Mỹ Latinh cho các vai Maria, Anita, Bernardo và Chino,” Spielberg nói. “Chúng tôi rất vui mừng đã tìm được một dàn diễn viên thực sự rất tài năng trong cộng đồng người gốc Mỹ Latinh của nước Mỹ. Tôi khâm phục tài năng của những nghệ sĩ trẻ này và tôi tin họ sẽ mang lại sức sống mới cho vở nhạc kịch đang có ý nghĩa với giới trẻ hơn bao giờ hết.”

“Tôi rất vui mừng được đóng vai Maria cùng dàn diễn viên tuyệt vời này,” Zegler cho biết. “West Side Story là vở nhạc kịch đầu tiên tôi được biết đến có nhân vật nữ chính là người Mỹ Latinh. Là người Mỹ gốc Colombia, tôi rất vinh dự được đóng một vai diễn có ý nghĩa tới vậy với cộng đồng người Mỹ Latinh.”

Bộ phim sẽ được chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway, được trình diễn lần đầu vào năm 1957, và cũng là bản làm lại của phim điện ảnh ra mắt năm 1961. Bản thân vở nhạc kịch lấy cảm hứng từ vở kịch Romeo và Juliet của William Shakespeare, và kể về mối thù hận giữa hai băng nhóm đường phố.

West Side Story sẽ bắt đầu quay vào hè năm 2019.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, Korea Herald,
Jayne Stars, China.org.cn, Variety