Tin tức

4 điều rút ra từ trailer Spider-Man: Far From Home - Parker đi Venice

18/01/2019

Trailer đầu tiên cho Spider-Man: Far From Home cho thấy một Peter Parker còn sống sờ sờ rong ruổi khắp châu Âu đánh nhau với Jake Gyllenhaal. Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy anh, tâm trạng của anh đâu có phởn phơ đến thế — vậy thì chuyện gì đang xảy ra ở đây?


Chúng ta có thể đã đạt đến đỉnh cao của đủ mọi Người Nhện vào cuối năm 2018 với Into the Spider-Verse — nói không phải chứ, đó là phim Người Nhện duy nhất có Nhện-Heo và Nicolas Cage lồng tiếng làu bàu hắc ám, cả hai đều hoàn hảo — nhưng sự kiện Spidey của Hollywood sẽ không sớm giảm đi đâu. Có nhớ Người Nhện của Tom Holland, nhờ Thanos, được gặp lần gần đây nhất cảm thấy không xong rồi và tan tành thành cát bụi không?

Chà, Spidey đã trở lại — bằng cách nào đó — trong trailer đầu tiên cho Spider-Man: Far From Home, được tung ra sáng 14/1. Ý chính của Far From Home: Peter Parker và các bạn cùng lớp dành mùa hè làm chuyến du lịch châu Âu, trước khi một sự kiện tai họa khác nữa buộc Peter mặc đồ Nhện và xử lý một kẻ thù mới. Thế thì tốt quá, nhưng chẳng phải cậu ấy đã bị bốc hơi bởi sự sung sướng vô ngần của một người ngoài hành tinh màu tím sao? Vâng — có lẽ. Dưới đây là bốn điều lớn nhất rút ra từ Far From Home, và điều này có thể có ý nghĩa gì đối với tương lai của Người Nhện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Peter Parker của Tom Holland còn sống sờ sờ rong ruổi khắp châu Âu

Câu chuyện này có lẽ là xảy ra trước Cuộc chiến Vô cực

Câu hỏi cấp bách nhất là làm thế nào Người Nhện còn sống và khỏe mạnh, khi mà chúng ta rời bỏ anh trong Infinity War thì không như thế. Không phải ai cũng phàn nàn, hay ngạc nhiên, vì chuyện đó; mặc dù cú sốc cảm xúc khi thấy Peter bị tan biến là quá lớn, vẫn luôn có một giọng nói nho nhỏ chỉ ra những điều thực tế, như Tom Holland rõ ràng là một phần nền tảng của tương lai Marvel và phần tiếp theo của Homecoming đã được lên kế hoạch như thế nào.

Vậy chuyện gì đã xảy ra? Có hai khả năng. Một là điều này diễn ra trước Infinity War, cho phép Far From Home tránh toàn bộ câu chuyện Thanos. Ngoài ra, có thể các sự kiện của bộ phim này diễn ra sau Avengers: Endgame, và trailer đã khéo léo tránh đề cập đến mọi chuyện trước đó. Chuyến đi châu Âu có thể là kiểu “Dì May nè, cháu vừa được hồi sinh sau một sự kiện thảm khốc trên toàn cầu. Cháu cần đi nghỉ.” Suy cho cùng, Far From Home được lên lịch ra mắt vài tháng sau Endgame, và vả lại, trailer của Marvel nổi tiếng đánh lạc hướng những người hâm mộ tinh mắt với những cảnh quay cố tình dẫn dắt sai. Đương nhiên, trailer này đã làm mờ đi năm tháng trên hộ chiếu Peter.

Tuy nhiên, nếu quý vị hỏi người viết, thì khả năng thứ nhất cũng có thể lắm chứ, vì đâu có gì bắt buộc các phim Marvel phải được phát hành theo trình tự thời gian. Far From Home có thể là Tokyo Drift của MCU, vốn sẽ giải thích tông điệu choáng váng hơn của trailer này và thực tế là Peter không có vẻ ám ảnh gì việc bị mất bất kỳ siêu anh hùng Marvel gốc nào (những người đã ký hợp đồng cho tới sau Endgame). Tuy nhiên, hiện tại chúng ta phải để đó hậu xét.

Mysterio có phải là người tốt?

Một khoảnh khắc quan trọng khác từ Far From Home là phần giới thiệu Mysterio (do Jake Gyllenhaal thủ vai), một nhân vật từ truyện tranh Người Nhện có màn ra mắt người đóng được chờ đợi từ lâu. Người viết đoán rằng bây giờ MCU chính thức cho rằng Mysterio rất hấp dẫn, và anh sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều ‘tweet’ khát khao nhân vật phản diện. (Ai đó cần phải nhận lấy chiếc áo Nhân vật Phản diện lúc này khi mà Loki của Tom Hiddleston có lẽ đã chết.)

Mysterio (do Jake Gyllenhaal thủ vai)

Chỉ có một vấn đề: Trong trailer Far From Home, Mysterio đang… giúp đỡ mọi người? Và rõ ràng là một người tốt? Anh ta không thực sự thể hiện thân thiện với Peter trong trailer — mà lịch sự bảo cậu ta tránh đường và chuyển sự chú ý của anh ta sang các sinh vật tấn công London và Venice (đó có thể là Elemental, cũng như Hydro-Man, các nhân vật phản diện từ truyện tranh). Đây sẽ là một thay đổi lớn so với cách Mysterio đã được đối xử chính thức trên truyện tranh — nhưng người viết thấy không thuyết phục.

Điều quan trọng với Mysterio là anh ta thực sự không có bất kỳ siêu năng lực nào. Về cơ bản, anh ta là một bậc thầy ảo thuật có lắm chiêu trò. (Rõ ràng, bộ phim về Mysterio được yêu thích là The Prestige của Christopher Nolan.) Vì vậy, dự đoán mơ hồ của người viết là thế này: Far From Home có thể mượn một chút từ The Incredibles và rằng nhân vật phản diện của bộ phim là Syndrome. Có lẽ Mysterio — với rất nhiều nghệ thuật sân khấu ấn tượng lận trong tay áo — đang tìm cách dàn dựng những sự kiện tai họa này và bằng cách nào đó hô biến ra các Elemental để “đánh bại” họ, để anh ta có thể tô vẽ mình là vị cứu tinh và lấy được tiếng tăm cùng của cải.

Mấu chốt của bộ phim có thể là Người Nhện cuối cùng trở nên khôn ngoan trước sự lừa bịp của Mysterio và ăn miếng trả miếng. Dù thế nào, nếu tiếng tăm là nhân vật phản diện truyện tranh của anh ta không có gì giảm sút, thì Mysterio của Far From Home có lẽ còn phức tạp hơn — ngay cả khi anh ta, thực tế là, trông thích mắt với bộ râu quai nón, mái tóc rối bù, và áo giáp mạ vàng.

Jake Gyllenhaal không nói giọng kỳ cục

Jake Gyllenhaal là một trong những diễn viên yêu thích của người viết trên hành tinh này, một diễn viên dao động giữa đóng một vai tương đối bình thường với thực sự trở nên kỳ cục. Với suy nghĩ đó, bạn sẽ cho rằng việc xuất hiện trong MCU với tư cách là một bậc thầy ảo thuật phản diện sẽ truyền cảm hứng cho một Gyllenhaal Kỳ Cục kinh điển, hoặc chí ít là nói giọng kỳ quặc. Vâng, không hẳn vậy.

Tất nhiên, đây chỉ là một vài giây của cảnh quay — và đây là điều duy nhất anh nói trong trailer Far From Home. Nhưng dường như động thái kỳ lạ nhất ở đây là KHÔNG kỳ lạ chút nào! Bỏ qua tất cả những trò đùa, nếu bạn muốn xem Gyllenhaal Kỳ Quặc, thì anh ấy đang đóng vai nhà phê bình nghệ thuật trong một bộ phim của Netflix về nghệ thuật ma ám giết người. Đó là một phim kinh dị nghệ thuật, và Jakey đang kỳ cục đấy.

Peter Parker trong bộ đồ Nhện thường xuyên, bộ đồ Nhện màu đỏ được trang bị cánh

Nếu anh đem ít nhất 10 phần trăm năng lượng này đến Far From Home, chúng ta sẽ có trong tay một kiệt tác.

Nhiều! Người nhện! Trang phục!

Mặc dù chỉ xuất hiện trong ba phim MCU (Spider-Man: Homecoming, Captain America: Civil War, Infinity War), Peter Parker của Holland đã diện một số bộ đồ Nhện khác nhau, mỗi bộ đều có những đặc điểm riêng. Và dù có phần ngờ rằng như thế để Marvel bán thêm nhiều đồ chơi Người Nhện — trang phục mới có nghĩa là những nhân vật hành động mới — không thể chối cãi là thấy Spidey đi theo những phong cách thẩm mỹ khác nhau thì thích thật.

Theo trailer đầu tiên của Far From Home, Peter có ít nhất hai bộ để làm việc: một bộ đồ Nhện thường xuyên, bộ đồ Nhện màu đỏ được trang bị cánh và bộ toàn đen trông giống như từ Mission: Impossible. Này, đây là phim Người Nhện người đóng đầu tiên mặc áo chiến đấu bó cổ lọ.

Đây có lẽ là Người Nhện MCU sát nhất với Người Nhện ‘Noir’ của Nic Cage, vốn chỉ có thể là chuyện hay. Nhìn chung, Far From Home có vẻ bảnh. Từ bây giờ đến ngày phát hành phim này (5/7), chúng ta đã có rất nhiều phim Marvel (Captain Marvel! Endgame!), nhưng người viết nghĩ mình kỳ vọng Peter Parker gây lộn xộn ở Venice hơn là các nguy cơ liên ngân hà của Endgame. Có thể nói gì đây? Chúng ta thực sự đang ở vào thời kỳ hoàng kim của Người Nhện.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Ringer