Tin tức

Các nhà làm phim Hàn Quốc không mặn mà làm phim kinh phí 'khủng' ở năm 2019

17/01/2019

Sau một năm ngập tràn những phim kinh phí ‘khủng’ như bom tấn huyền ảo Along with the Gods: The Last 49 Days và phim tâm lý gián điệp The Spy Gone North, các nhà phát hành phim Hàn Quốc nhìn chung đã giảm ngân sách cho những phim năm 2019.

Năm 2018, tốn hơn 10 tỉ won (8,9 triệu đôla Mỹ) để làm 10 phim nội địa, bao gồm phim hành động giả tưởng Illang: The Wolf Brigade và phim hài kỳ ảo Psychokinesis. Trong số đó, chưa đến năm phim hòa vốn ở phòng vé.

The Divine Fury của Lotte Cinema

Có thể sau khi cảm thấy sự nhàm chán phim bom tấn gia tăng, các nhà phát hành phim lớn của Hàn Quốc bắt đầu nhận ra rằng những phim kinh phí ‘khủng’ với diễn viên nổi tiếng không còn đảm bảo cho thành công về thương mại.

Một nhà phát hành phim đáng chú ý đã có những thay đổi như thế là Next Entertainment World (NEW), vốn không thành công với những phim kinh phí lớn như Swing KidsPsychokinesis năm ngoái. Song, năm 2019, NEW sẽ phát hành tám phim cỡ vừa, mỗi phim có kinh phí trên dưới 8 tỉ won.

Công ty này đã gây tiếng vang với Birthday, câu chuyện về cặp vợ chồng mất đi đứa con, và My Special Brothers, phim hài tình cảm tập trung vào tình bạn giữa hai người đàn ông. Seol Kyung Gu và Jeon Do Yeon đóng chính trong Birthday, trong khi Shin Ha Kyun và Lee Kwang Soo đóng My Special Brothers.

Áp phích phim Call sẽ được NEW phát hành trong năm nay

Một số phim kinh phí lớn của NEW dự kiến phát hành năm 2019 này gồm phim hài tâm lý Cheer Up, Mr. Lee (tựa tạm thời), mô tả một người bố bảnh trai tham gia hành trình với cô con gái chỉ mới gặp nhau lần đầu, và Call (tựa tạm thời), một phim ly kỳ huyền ảo kết nối những phụ nữ sống ở những thời dại khác nhau.

“Chúng tôi dự kiến năm 2019 này phát hành đa dạng các thể loại phim, từ tâm lý đến ly kỳ và hài kịch,” người phát ngôn của NEW nói. “Năm nay chúng tôi cũng sẽ chú ý hơn đến phim hoạt hình.”

Một trong những phim hoạt hình của nhà phát hành phim đầy tham vọng này là Underdog. Đồng đạo diễn bởi nhà làm phim Leafie, A Hen into the Wild (2011) Oh Sung Yoon, Underdog là câu chuyện về những chú chó đi lạc hiểu được bản sắc của chúng và ý nghĩa của tự do. Dự kiến phát hành vào ngày 16/1, và có kinh phí thực hiện khoảng 3,5 tỉ won.

Underdog

CJ Entertainment, nhà phát hành phim lớn nhất Hàn Quốc, cũng đang tiếp cận theo một cách khác ở năm nay.

Bất chấp truyền thống phân phối các phim sử thi cổ trang như The Princess and the Matchmaker (2018), The Fortress (2017) và The Map Against the World (2016), năm 2019 ông lớn phát hành phim này quyết định xoáy sâu hơn nữa vào những câu chuyện hiện đại.

“Năm 2019 chúng tôi sẽ không phát hành bất kỳ phim lịch sử nào,” đại diện công ty nói. “Dàn phim năm nay của chúng tôi chủ yếu có bối cảnh hiện đại, và trải khắp các thể loại. Một điểm đáng chú ý khác ở các bộ phim mà chúng tôi phát hành năm này là có vài phim ăn theo hoặc là phần tiếp theo.”

Phim ăn theo dựa trên phim bộ truyền hình đề tài tội phạm của OCN Bad Guys: City of Evil (2017-2018), và một phim nữa ăn theo phim hành động tội phạm năm 2014 The Divine Move.

Parasite

CJ cũng dự định phát hành ParasiteExit được nhiều mong đợi trong vài tháng tới.

Do nhà làm phim Okja Bong Joon Ho chỉ đạo, Parasite là một phim tâm lý gia đình về nhóm bốn người có năng lực khác thường. Các diễn viên Song Kang Ho, Jo Yeo Jeong và Choi Woo Shik đóng chính, phim dự kiến phát hành vào nửa đầu năm nay.

Exit, có Cho Jung Seok và Yoona đóng, là phim tâm lý hành động thảm họa kể câu chuyện về một người thất nghiệp và sinh viên đại học năm nhất cố gắng thoát khỏi vụ khí độc lan khắp thành phố.

Lotte Entertainment, đã gặt hái thành công với loạt phim Along with the Gods, cũng như Intimate Strangers năm ngoài, đang thực hiện hai phim kinh phí ‘khủng’ phát hành năm nay – The Divine Fury, do đạo diễn Kim Ju Hwan của Midnight Runners chỉ đạo và phim cổ trang Astronomy (tựa tạm thời), do nhà làm phimThe Last Princess Hur Jin Ho chỉ đạo.

Hit-and-Run Squad của Showbox

Một số phim được trông đợi từ các nhà phát hành phim khác gồm Our Country’s Language của Megabox PlusM, nói về vua Sejong và những học giả đã mạo hiểm tất cả để phát minh ra Huấn dân chính âm (Hệ thống ngữ âm chuẩn để dạy dân chúng) – tên ban đầu của chữ Hàn – và phim hành động tội phạm của Showbox Hit-and-Run Squad, mô tả cuộc sống của những người thuộc lực lượng đặc nhiệm ở sở cảnh sát.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily