Tin tức

Chỉ có sáu phim Hàn đạt trên 1 triệu lượt xem trong nửa đầu năm 2024

01/07/2024

Bất chấp thành công của các phim bom tấn ExhumaThe Roundup: Punishment trong nửa đầu năm nay, phần lớn phim Hàn Quốc gặp khó khăn, chỉ có sáu phim vượt qua 1 triệu lượt xem.

Exhuma 11,9 triệu lượt xem ở Hàn Quốc, đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Quật mộ trùng ma

Theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, sáu phim — Exhuma, The Roundup: Punishment, The Birth of Korea, Citizen of a Kind, FollowingAlienoid: Return to the Future — đã thu hút hơn 1 triệu khán giả xem phim.

Tổng cộng có 55 phim Hàn Quốc đã được ra mắt trong sáu tháng đầu năm.

Chỉ có bốn — Exhuma (11,9 triệu lượt xem), The Roundup: Punishment (11,4 triệu lượt xem), The Birth of Korea (1,1 triệu lượt xem) và Picnic (350.000 lượt xem) — xoay xở hòa vốn.

The Roundup: Punishment 11,4 triệu lượt xem ở Hàn Quốc, đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Vây hãm: Kẻ trừng phạt

Dàn diễn viên toàn sao không giúp ích nhiều trong việc lôi kéo khán giả vào rạp

Alienoid: Return to the Future, phát hành vào tháng 1, có sự tham gia của Kim Tae Ri, Ryu Joon Yeol và Kim Woo Bin. Điểm hòa vốn của bộ phim này là bán được khoảng 7 triệu vé. Nhưng bộ phim ra rạp chỉ bán được khoảng 1 triệu.

Wonderland của đạo diễn Kim Tae Yong, có Thang Duy, Suzy, Park Bo Gum, Jung Yu Mi, Choi Woo Sik và Gong Yoo, chỉ thu hút được 610.000 vé kể từ khi mở màn ngày 5 tháng 6. Phim cần bán được 2,9 triệu vé để hòa vốn.

Ryu Joon Yeol trong một cảnh phim Alienoid: Return to the Future, đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Alienoid 2: Đa chiều hỗn chiến

Troll Factory của Son Suk Ku đạt 970.000 lượt xem, trong khi điểm hòa vốn gần gấp đôi con số đó, ở mức 1,9 triệu. Bộ phim hành động tội phạm mới nhất của Gang Dong Won, The Plot, chỉ lấp đầy khoảng 520.000 chỗ ngồi, kém xa mức hòa vốn là 2 triệu vé.

Thành tích mờ nhạt như vậy của những bộ phim được nhiều người mong đợi trái ngược với những phim nước ngoài đang có thành tích tốt hơn một chút ở các rạp chiếu Hàn Quốc.

WonkaDune: Part 2 lần lượt thu hút khoảng 3,5 triệu và 2 triệu lượt xem. Hiện đang dẫn đầu phòng vé địa phương là bộ phim hoạt hình mới Inside Out 2 của Pixar, đã đạt khoảng 5 triệu lượt xem trong khoảng hai tuần kể từ khi phát hành ngày 12 tháng 6.

Gang Dong Won trong phim The Plot, đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Bẫy muốt mạng

Những bộ phim được mong đợi nửa cuối năm 2024

Cho mùa cao điểm tại các rạp chiếu phim từ cuối tháng 6 đến tháng 8, sẽ có thêm nhiều phim bom tấn và phim hài nhẹ nhàng được tung ra thị trường.

Đầu tiên là phim hành động hài Handsome Guys, với sự tham gia của Lee Sung Min và Lee Hee Jun trong vai hai người bạn mơ về một cuộc sống yên bình ở ngoại ô. Phim khởi chiếu trong tuần này.

Pilot, dự kiến ra rạp ở Việt Nam từ ngày 2 tháng 8 với tựa Chàng nữ phi công

Bom tấn hành động Project Silence, tác phẩm để lại của Lee Sun Kyun, sẽ ra rạp vào ngày 12 tháng 7. Phim đã được mời tham dự Liên hoan phim Cannes năm ngoái ở hạng mục Suất chiếu nửa đêm.

Jo Jung Suk trở lại màn bạc sau năm năm với Pilot, phim hài nhẹ nhàng, khởi chiếu ngày 31 tháng 7. Jo Jung Suk đóng vai Jung Woo, một phi công đã nghỉ hưu cải trang thành phụ nữ để được tuyển dụng lại.

Vào tháng 8, nhiều phim cỡ trung hơn như Victory của Hyeri, The Land of Happiness có Jo Jung Suk và Lee Sun Kyun, Because I Hate Korea của Go Ah Sung và Revolver của Jeon Do Yeon, được lên lịch ra rạp.

Bom tấn hành động Project Silence, tác phẩm để lại của Lee Sun Kyun, dự kiến ra rạp ở Việt Nam với tựa Dự án mật: Thảm họa trên cầu

Trong khi đó, bom tấn tiềm năng Veteran 2, phần tiếp theo của bộ phim đình đám năm 2015 đã bán được 13,4 triệu vé, và Harbin, có Hyun Bin trong vai chiến sĩ đấu tranh giành độc lập An Jung Geun, lần lượt được dự kiến ​​phát hành vào tháng 9 và tháng 12.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald