Tin tức

Chloë Moretz lướt trên Làn sóng thứ 5

09/12/2015

Những cô gái trẻ thường có đủ thứ để lo lắng hơn là về người ngoài hành tinh bí mật đang cố gắng tiêu diệt nhân loại.

Chloë Grace Moretz vào vai Cassie Sullivan, nữ sinh 17 tuổi phải đối mặt với một thế giới bị hủy diệt đề tìm đứa em trai mất tích và chiến đấu chống lại người ngoài hành tinh hung ác, trong phim khoa học giả tưởng The 5th Wave (ra rạp ngày 15/1/2016). Phim ly kỳ này do J Blakeson (The Disappearance of Alice Creed) đạo diễn và được chuyển thể từ quyển đầu tiên trong bộ ba tiểu thuyết cho tuổi mới lớn của Rick Yancey năm 2013.

Gia đình Sullivan (ở giữa, Ron Livingston, Zackary Arthur và Chloë Grace Moretz) cùng những người còn lại
đối mặt với cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh trong
The 5th Wave [Ảnh: Chuck Zlotnick]

“Bọn trẻ mới lớn luôn cảm giác như thế giới đang kết thúc, và trong trường hợp này, đúng là vậy,” Blakeson nói. “Đây là câu chuyện về cô bé trưởng thành sớm trước khi sẵn sàng.”

Người địa cầu không chút ngờ vực khi người ngoài hành tinh đến bằng con tàu vũ trụ khổng lồ, nhưng thay vì tấn công những cứ điểm, chúng có ý định nham hiểm hơn. Trước hết, chúng phát ra một vụ nổ điện từ khiến xã hội rơi vào hỗn loạn, sau đó chúng gây ra những trận sóng thần dữ dội để hủy diệt những thành phố lớn ven biển, phát tán bệnh dịch giết hàng triệu người. Cuối cùng, chúng tiết lộ đã âm thầm sống trong cơ thể con người nhiều năm để hủy hoại nhân loại từ bên trong.

Tuy nhiên, làn sóng thứ năm bí ẩn là đòn chí tử cuối cùng, và Cassie, đã đương đầu với thảm kịch, buộc phải gác lại cuộc sống quá khứ để cứu lấy người em trai bị bắt cóc.

“Giống như tất cả những đứa trẻ mới lớn, cô muốn độc lập, sống xa cha mẹ, và tình yêu, và cô muốn hành động và phiêu lưu và mọi thứ xảy ra như thế,” Blakeson giải thích. “Cô có được tất cả những gì mình ao ước nhưng có theo một cách tồi tệ nhất có thể.”

Evan (Alex Roe) bảo vệ Cassie (Chloë Grace Moretz) trước nguy hiểm trong The 5th Wave [Ảnh: Chuck Zlotnick]

Khi Cassie, lem luốc và gần như điên dại, bước vào một trạm xăng dường như bị bỏ hoang ở đầu phim, Moretz “rất giống nhân vật tôi hình dung phản ứng với tình huống đó,” tác giả Yancey nói, quyển cuối cùng trong bộ ba tác phẩm The 5th Wave, The Last Star, phát hành ngày 24/5. (Quyển thứ hai The Infinite Sea đã phát hành năm ngoái.)

Moretz cho rằng khả năng thích ứng của Cassie là một trong những thế mạnh nhất của cô. “Dù trong trường hợp nào, cô cũng sẽ cố hết sức có thể.”

Ron Livingston và Maggie Stiff vào vai ba mẹ của Cassie, Zackary Arthur là cậu em trai Sammy và Live Schreiber đóng vai thủ lĩnh quân đội Đại tá Vosch.

Bộ ba diễn viên đang lên đóng vai trò quan trọng cùng Moretz trong cả loạt phim 5th Wave: Evan Walker, do gương mặt mới người Anh Alex Roe đóng, là một người xa lạ bí ẩn cứu mạng Cassie, dẫu cô tự hỏi anh ta đáng tin thế nào; Maika Monroe (It Follows) là Ringer, một tay bắn tỉa xuất sắc và là một trong nhiều thanh niên được tuyển mộ vào quân đội chống lại người ngoài hành tinh; và Nick Robinson trong Jurassic World vào vai Ben Parish, rung động đầu đời của Cassie thời đi học và là ngôi sao bóng đá bảnh trai hiện là một anh lính cô độc có biệt hiệu “Zombie”.

Ben (Nick Robinson) và Cassie (Chloë Grace Moretz) là bạn học phổ thông, động cơ của họ thay đổi
khi phải chiến đấu với người ngoài hành tinh trong
The 5th Wave [Ảnh: Chuck Zlotnick]

Ben rốt cuộc có hai tính cách rất khác biệt xuyên suốt phim, Blakeson nói. “Cậu ta không muốn quan tâm mọi người vì tất cả những ai cậu quan tâm đều chết.”

Hồi đầu cậu còn là cậu bé bình dị của Cassie, Moretz nói. Song, “khi cô tìm thấy một phần hoàn toàn mới của bản thân và trở thành phụ nữ, đó là khi cô gặp Evan và nhận ra rằng sự an toàn và bảo vệ của một người đàn ông trở nên vô cùng hấp dẫn.”

Có nhiều mối quan hệ lãng mạn nhưng Moretz liên kết với cảnh ngộ khốn khó gây xúc động của Cassie một cách sâu sắc hơn.

“Cô thật sự không lưu tâm lắm về tam giác tình yêu mình vướng vào,” nữ diễn viên nói. “Điều đó giống tôi hơn vì tôi có thể như thế, ‘Ừm, tôi ít quan tâm đến hai anh chàng. Chắc chắn tôi quan tâm đến em trai của mình hơn.’”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today