Tin tức

Những gì đã biết về Star Wars: Thần lực thức tỉnh

08/12/2015

Phần Star Wars mới nhất nói về điều gì? Khán giả xem phim đã mong mỏi câu trả lời từ khi có công bố “hồi sinh” loạt phim năm 2012, lúc Disney bỏ bốn tỉ USD mua Lucasfilm.

Daisy Ridley và John Boyega trong Star Wars: The Force Awakens [Ảnh: Lucasfilm]

Chúng ta đã biết đợt quay phim chính diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2014, với các địa điểm kéo từ Abu Dhabi đến đảo Skellig Michael ở Ireland (cũng như Pinewood Studios ở Anh). Chúng ta cũng đã biết tựa phim không có chữ “Tập VII”, tên phim chính thức là Star Wars: The Force Awakens/ Star Wars: Thần lực thức tỉnh.

Nhưng các nhà làm phim giữ kịch bản kín như bưng, như kế hoạch phá hủy Death Star vậy. Có vài chi tiết được hé lộ, như dàn diễn viên hay trailer mới nhất.

J.J. Abrams cùng nữ diễn viên Daisy Ridley trên phim trường [Ảnh: Lucasfilm]

Các nhà làm phim

J.J.Abrams vào vị trí đạo diễn, dù lúc đầu ông không ham hố vị trí này. Ông đã tái khởi động loạt Star Trek thành công năm 2009 và 2013. Nhưng chủ tịch của Lucasfilm Kathleen Kennedy đã thuyết phục ông chỉ đạo The Force Awakens. Michael Arndt là biên kịch đầu tiên được công bố, nhưng sau khi Abrams tham gia thì ông và Lawrence Kasdan cũng nhúng tay chỉnh sửa kịch bản. Kasdan đã từng viết hai trong ba phim nguyên gốc (trước khi được tái khởi động) của Star WarsThe Empire Strikes BackReturn of the Jedi.

John Boyega trong vai Finn [Ảnh: Lucasfilm]

Diễn viên

Dàn diễn viên có sự kết hợp giữa các ngôi sao đang lên, dân kỳ cựu của loạt phim và những gương mặt mới. Các diễn viên chính có vẻ sẽ là Storm Trooper đào tẩu Finn (John Boyega thủ vai) và Rey (Daisy Riley), một trong những nhân vật chiếm vị trí trong trailer và poster. Đóng lại vai Luke, Leia và Han Solo và Mark Hamill, Carrie Fisher và Harrison Ford. Ngoài ra còn có Oscar Isaac (phi công chiếc X-Wing Poe Dameron), Gwendoline Christie (Sĩ quan Phasma), Adam Driver (phản diện mới Kylo Ren), Domhnall Gleeson (Tướng Hux) và Lupita Nyong’o (Maz Kanata, một nhân vật C.G.I. được tạo ra qua công nghệ motion capture). Simon Pegg và Max von Sydow cũng tham gia, nhưng nhân vật của họ chưa được công bố. Hai diễn viên còn chưa nổi Crystal Clarke và Pip Andersen cũng được chọn sau một cuộc thử vai mở rộng.

Kylo Ren trong Star Wars: The Force Awakens [Ảnh: Lucasfilm]

Câu chuyện

Những chi tiết này nhỏ nhặt thôi, nhưng ta biết phim diễn ra 30 năm sau sự kiện trong Return of the Jedi, và trailer mới nhất gọi các sự kiện lúc đó là truyền thuyết, với thế hệ trẻ như Finn và Rey. Trong trailer, Han Solo nói, “Tất cả đều có thật: phe Bóng tối, Jedi, đều có thật.” Trong trailer, nhân vật phản diện Kylo Ren để mắt đến cái mặt nạ thành than của Darth Vader, gợi ra sự sùng kính Vader và động cơ của tên này. Galactic Empire trong những phim trước nay dẫn đầu một nhóm tên First Order, có dính dáng đến Kylo Ren. Ta cũng biết Kylo Ren không phải tên thật của nhân vật. Abrams có tiết lộ cái tên bắt đầu khi nhân vật tham gia nhóm Kỵ sĩ Ren. First Order có đối trọng là Resistance, Poe Dameron là phi công cho nhóm này.

David James [Ảnh: Lucasfilm]

Người máy cũ và mới

Sẽ có C-3PO và R2-D2. Anthony Daniels trở lại, mặc bộ C-3PO mới, và Kenny Baker, trong vai R2-D2, cũng trở lại. Nhưng cũng có người máy mới và có vẻ đã được đưa vào bán dịp lễ, BB-8. Con này có thân hình tròn lăn và khiến mọi người gọi là người máy “trái banh”. Một Wookiee nào đó cũng quay lại, với Peter Mayhem lại tròng vào bộ Chewbacca

Daisy Ridley trong phim [Ảnh: Lucasfilm]

Bối cảnh

Phần nhiều cảnh phim có vẻ được đặt ở Jakka, nơi đây được trang ngân hàng dữ liệu của Star Wars miêu tả là “một thế giới sa mạc ngoài rìa” và “nơi đầy kẻ cướp, ngoài vòng pháp luật, và đám bới tìm đồ cũ”

Tàu của Kylo Ren trong Star Wars: The Force Awakens [Ảnh: Lucasfilm]

Tàu vũ trụ

Chiếc Millennium Falcon quay trở lại. Và bên thế lực Bóng tối, chiếc Finalizer là một tàu do First Order dùng. Có chiếc Tàu chỉ huy của Kylo Ren. Nhóm Resistance lái X-Wing, và First Order lái TIE Fighters.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times