Tin tức

Chupa của Netflix là sinh vật dễ thương nhất bạn từng thấy

04/04/2023

Truyền thuyết chupacabra hút máu sẽ được xử lý bằng CGI và đổi thương hiệu thành một sinh vật dễ thương trìu mến.

Cậu bé 13 tuổi nhút nhát Alex (Evan Whitten) đi từ thành phố Kansas đến Mexico để gặp ông nội. Ở trang trại của ông, Alex gặp người bạn thần thoại lông lá mới và cả hai bắt đầu một cuộc phiêu lưu lốc xoáy

Chupa của Netflix (phát trực tuyến từ ngày 7/4) — bộ phim phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn người Mexico Jonás Cuarón, đồng biên kịch bộ phim đoạt giải Oscar Gravity và là con trai của đạo diễn Roma Alfonso Cuarón — theo chân cậu bé 13 tuổi nhút nhát Alex (Evan Whitten) đi từ thành phố Kansas đến Mexico để gặp ông nội Chava (Demián Bichir). Ở trang trại của ông, Alex gặp người bạn thần thoại lông lá mới và cả hai bắt đầu một cuộc phiêu lưu lốc xoáy.

Cuarón nói với USA Today rằng làm Chupa không chỉ thú vị mà còn là “câu chuyện rất riêng tư với tôi.”

Lớn lên ở Mexico vào những năm 90 và trạc tuổi Alex trong phim, Cuarón đã nhớ lại lần đầu tiên anh nghe về truyền thuyết về chupacabra. “Khi còn bé, những chuyện đó thật hấp dẫn,” anh nói.

USA Today có buổi ra mắt độc quyền trailer mới cho Chupa, với sự tham gia của Bichir, Whitten và Christian Slater, bao gồm cả những hình ảnh đầu tiên mới.

Nhà khoa học Richard Quinn, do Slater thủ vai, đang săn lùng sinh vật bị hiểu lầm này để khai thác sức mạnh của nó

Trailer cho thấy Alex đang lo lắng, vẫn còn đau buồn vì cái chết của cha mình, được mẹ gửi đến Mexico đang ở vào hoàn cảnh chupacabra thống trị các bản tin phát sóng. “Cậu ấy sẽ là bí mật nhỏ của chúng ta,” Chava nói với Alex khi gặp Chupa, đồng thời cũng cảnh báo cháu trai về “những người xấu ngoài kia” (nhà khoa học Richard Quinn, do Slater thủ vai) đang săn lùng sinh vật bị hiểu lầm này để khai thác sức mạnh của nó.

Chupa của Netflix dựa trên điều gì?

Chupacabra, có nghĩa là kẻ hút máu dê, được cho là lần đầu tiên phát hiện vào đầu những năm 90 ở Puerto Rico. Theo câu chuyện, những lần nhìn thấy sau đó lan rộng khắp châu Mỹ Latinh với người ta tin rằng chupacabra đã tấn công và hút máu gia súc, gồm cả dê.

“Có một yếu tố đáng sợ về sinh vật này nhưng cũng có rất nhiều sự tò mò và phấn khích về một thứ gì đó kỳ diệu trong môi trường xung quanh bạn,” Cuarón nói.

“Con Chupa bé nhỏ đó là thứ dễ thương nhất mà bạn từng thấy”

“Thật thú vị về cách văn hóa Mỹ Latinh vận hành và chúng ta là con mồi bị hấp dẫn ngon ơ,” Bichir nói thêm. “Sinh vật đó chưa bao giờ tồn tại, bạn đùa tôi à? Đó mới chính là lý do tại sao tôi nghĩ câu chuyện thật tuyệt vời, rằng chúng tôi đã sử dụng khoảng thời gian điên rồ đó trong lịch sử của mình và biến nó thành một điều kỳ diệu đẹp đẽ.”

Chupa nói về tin tưởng gia đình và phép màu có trên đời

Là những nhà sử học truyền miệng, thế hệ ông bà sử dụng năng khiếu kể chuyện để giữ cho truyền thống tồn tại, ban cho những bài học cuộc sống khó quên và kể lại văn hóa dân gian của thời đại họ. “Lớn lên trong sự bao bọc của hai gia đình lớn ở Mexico, tôi biết rằng ông bà thực sự là người truyền tải câu chuyện gia đình,” Cuarón nói.

“Mọi thứ bạn cần biết về cuộc sống đều có ngay trong kinh nghiệm của cha mẹ và ông bà chúng ta,” Bichir nói thêm. “Alex trải qua hành trình kết nối các cá nhân này khi cậu trở về nguồn cội và gắn bó lại với ông nội, đồng thời với người cha quá cố của mình.”

Chupa là câu chuyện phổ quát về cách chúng ta gắn bó với gia đình mình

Chupa nói về tầm quan trọng của việc “tin tưởng gia đình để vượt qua buồn khổ và bất kỳ nỗi đau nào đang lớn dần lên,” Bichir nói. Đó là về việc tin tưởng bản thân và kết nối lại với cội nguồn của bạn. “Tôi không coi đây là một bộ phim Latino hay Mexico,” nam diễn viên nói thêm. “Đây là câu chuyện phổ quát về cách chúng ta gắn bó với gia đình mình.”

“Phim cũng cho thấy tầm quan trọng của việc đắm chìm trong phép màu có trên đời,” Cuarón nói.

Chupa sẽ là ‘thứ đáng yêu nhất mà bạn từng thấy’

Cuarón lật ngược câu chuyện dân gian về chupacabra khủng khiếp trước đây và tạo ra thứ mà Bichir gọi là “sinh vật nhỏ nhắn đáng yêu”.

Chupa là bộ phim mà Jonás Cuarón và Demián Bichir muốn làm cho con họ xem

Cuarón cho biết quá trình sản xuất đã lặp qua nhiều chu kỳ Chupa và dựa trên thiết kế của động vật có thật đồng thời “chơi với thứ gì đó kỳ ảo, một kiểu động vật có vú nhưng có cánh và lông vũ — mà chúng ta chưa từng thấy.”

“Tôi muốn có một con chupacabra trong phòng mình, con Chupa bé nhỏ đó là thứ dễ thương nhất mà bạn từng thấy,” Bichir nói thêm.

Jonás Cuarón nói về cách E.T. truyền cảm hứng cho Chupa

Cuarón nói rằng “không thể không nghĩ tới E.T.” khi thực hiện Chupa.

Trong suốt quá trình quay phim, đạo diễn đã xem đi xem lại bộ phim khoa học giả tưởng/phiêu lưu kinh điển đó hơn chục lần.

Từ trái qua: Luna (Ashley Ciarra), Chava (Demián Bichir), Alex và Memo (Nickolas Verdugo)

Cuarón nói “điều làm tôi vui nhất là nếu 20 năm sau tính từ bây giờ tôi gặp được ai đó nói với tôi rằng khi lớn lên, Chupa thực sự đặc trưng họ. Bởi đó là điều mà những bộ phim như E.T. đã làm cho thế hệ của tôi, nên rõ ràng tôi cũng muốn làm được như vậy cho những người khác.”

Jonás Cuarón, Demián Bichir muốn làm những bộ phim cho con họ xem

Là những người cha, Cuarón và Bichir rất hào hứng làm một bộ phim mà con cái họ có thể thưởng thức.

“Năm năm qua, tôi đã xem rất nhiều phim dành cho trẻ em và cố gắng nhìn thế giới điện ảnh qua đôi mắt của chúng,” đạo diễn có hai con nói, đồng thời cho biết thêm điều đó đã khiến anh kết nối lại với những bộ phim từ thời thơ ấu của chính mình, bao gồm Gremlins The Goonies.

Bichir, đã đóng trong các phim The Nun, The Hateful EightThe Grudge, nói đùa rằng anh “không có nhiều phim mà con gái tôi có thể xem.”

Phim cũng cho thấy tầm quan trọng của việc đắm chìm trong phép màu có trên đời

Với Bichir, điều quan trọng là “kết nối với các thế hệ mới, đó luôn là thách thức lớn nhất trong vai trò nghệ sĩ. Bạn muốn đảm bảo rằng các thế hệ mới biết tác phẩm của bạn và họ cũng có thể kết nối với bạn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today