Tin tức

Cobweb của Kim Jee Woon lia cú máy ăn tiền hy vọng khơi lại tình yêu điện ảnh

03/10/2023

Đạo diễn lừng danh Kim Jee Woon, từng chỉ đạo các phim ăn khách The Good, the Bad, the Weird (2008) và I Saw the Devil (2010), đã chuyển sang tự vấn với phim mới nhất Cobweb.

Kim Yeol (Song Kang Ho, phải) là một nhà làm phim sống chật vật từ những năm 1970 chưa có bất kỳ thành công nào kể từ phim đầu tay

Bộ phim tâm lý-hài này khám phá ý nghĩa của điện ảnh, đặc biệt giữa những thách thức mà ngành công nghiệp này hiện đang đối mặt.

“Tôi cảm thấy đây là lúc xác định lại và thiết lập lại ý nghĩa của phim ảnh đối với chúng ta. Và tôi tình cờ nảy ra ý tưởng phim Cobweb khi đang ngẫm nghĩ về vấn đề này,” đạo diễn nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Jongro.

“Vì thế tôi phản ánh những câu hỏi và tư tưởng đó trong phim này. Tôi cố gắng đưa ra những câu hỏi mà mình đã thắc mắc khi lần đầu phải lòng điện ảnh.”

Cobweb, phát hành ở Việt Nam với tựa Cú máy ăn tiền, sẽ ra rạp từ ngày 13 tháng 10, mang đến những pha hài hước từ các nhân vật xung quanh Kim Yeol, bao gồm một nam chính là một gã lăng nhăng thảm bại, một nữ chính ngổ ngáo

Phim hài xoay quanh Kim Yeol, một nhà làm phim sống chật vật từ những năm 1970 chưa có bất kỳ thành công nào kể từ phim đầu tay. Trong khi đang thực hiện phim mới nhất, anh mơ được một cái kết mới và khao khát mãnh liệt quay lại phần cuối.

Khi quyết định quay phim lại, tin rằng đây sẽ là một kiệt tác, Kim Yeol đã tự đặt mình vào thế rủi ro và buộc phải ứng phó với phàn nàn từ diễn viên, sự kiểm duyệt của chính quyền và áp lực từ công ty sản xuất để hoàn thành phim.

Phim được mời ra mắt tại Liên hoan phim Cannes năm nay và ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 27 tháng 9.

Khi quyết định quay phim lại, tin rằng đây sẽ là một kiệt tác, Kim Yeol đã tự đặt mình vào thế rủi ro và buộc phải ứng phó với phàn nàn từ diễn viên, sự kiểm duyệt của chính quyền và áp lực từ công ty sản xuất để hoàn thành phim

Đạo diễn Kim Jee Woon xem bộ phim này là cơ hội thắp lại niềm đam mê của anh — và hy vọng cũng thắp lại niềm đam mê của khán giả — đối với điện ảnh.

“Tôi chắc rằng nhiều người như vậy. Bạn làm chuyện này vì bạn yêu thích nó. Song đến một lúc nào bạn cảm thấy ghét nó… Khi đó tình yêu nguội lạnh hoặc phai nhạt. Và những khoảnh khắc như vậy vẫn thường gặp. Vì thế tôi quyết định nhắc nhở chính mình về lần đầu tiên phải lòng điện ảnh,” Kim Jee Won nói.

“Tôi hy vọng bộ phim có thể mang đến cơ hội tái ngộ với đối tượng mà ta từng yêu thích và suy ngẫm lại sau khi xem... Như thể bộ phim gửi đến tôi một thông điệp khi tình yêu của tôi dành cho điện ảnh đã nguội lạnh.”

Đạo diễn Kim Jee Woon xem bộ phim này là cơ hội thắp lại niềm đam mê của anh — và hy vọng cũng thắp lại niềm đam mê của khán giả — đối với điện ảnh

Cobweb mang đến những pha hài hước từ các nhân vật xung quanh Kim Yeol, bao gồm một nam chính là một gã lăng nhăng thảm bại, một nữ chính ngổ ngáo và một nhân viên công ty sản xuất nhiệt tình thái quá.

Đạo diễn đã chuyển tải niềm tin và lòng mến mộ sâu sắc đối với diễn viên Song Kang Ho, đảm nhận nhân vật đạo diễn trong bộ phim, gọi anh là bạn tâm giao và người duy nhất có thể chuyển tải tính hài hước kỳ quặc. Đây là dự án thứ sáu họ làm cùng nhau, gồm cả một phim ngắn.

“Song Kang Ho và tôi có cùng gu hài hước. Trong Cobweb, mỗi người cảm nhận cảnh hài hước khác nhau. Tôi muốn có cảnh có thể chỉ hài hước đối với mình mà không hài hước đối với người khác. Và Song Kang Ho là người duy nhất nắm bắt được những điểm dí dỏm độc đáo này,” Kim Jee Woon nói.

Đạo diễn Kim Jee Woon tại Cannes năm nay

“Có những diễn viên mà tôi lo lắng liệu họ có thể chuyển tải được kiểu hài hước này không, nhưng Song Kang Ho làm rất tốt. Vì thế chúng tôi được xem là bộ đôi,” ông nói thêm.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times