Tin tức

Lee Sun Kyun-Jung Yu Mi nếm trải hôn nhân ngọt bùi cay đắng giữa những cơn mộng du bí ẩn ly kỳ

29/09/2023

Jason Yu kết hợp độc đáo nhiều thể loại để kể câu chuyện đầy sắc thái về hôn nhân và gia đình.

Sleep tiếp cận mới mẻ với thể loại kinh dị bằng cách đan xen câu chuyện mộng du kỳ lạ của một cặp vợ chồng mới cưới với thể loại lãng mạn và ly kỳ bí ẩn, kể câu chuyện đầy sắc thái về hôn nhân và gia đình.

Câu chuyện gồm ba hồi kể về một cặp vợ chồng mới cưới: nam diễn viên chớm nở Hyun Su (Lee Sun Kyun, phải) và nhân viên văn phòng Soo Jin (Jung Yu Mi, trái) đang ở tháng cuối thai kỳ

Bộ phim đầu tay của Jason Yu kết hợp độc đáo nhiều thể loại khi gợi lên cảm giác đáng lo ngại về các hiện tượng siêu nhiên thông qua việc cặp đôi chuyển sang làm cha mẹ.

Câu chuyện gồm ba hồi kể về một cặp vợ chồng mới cưới: nam diễn viên chớm nở Hyun Su (Lee Sun Kyun) và nhân viên văn phòng Soo Jin (Jung Yu Mi) đang ở tháng cuối thai kỳ.

Cuộc sống hàng ngày của họ trong căn hộ cũ bị phá vỡ khi Hyun Su bắt đầu nói mớ trong khi ngủ “Có ai đó ở bên trong.”

Cuộc sống hàng ngày của họ trong căn hộ cũ bị phá vỡ khi Hyun Su bắt đầu nói mớ trong khi ngủ “Có ai đó ở bên trong”

Kể từ đó, Hyun Su mộng du vào ban đêm nhưng sáng hôm sau thức dậy thì không thể nhớ được chuyện gì.

Soo Jin sợ hãi trước hành vi quái đản của chồng: gãi cho đến khi chợt da chảy máu, ngốn thịt sống lấy từ tủ lạnh và thậm chí còn định nhảy ra khỏi căn hộ như thể bị ma nhập.

Hyun Su mất vai diễn trong một phim bộ truyền hình do vết sẹo trên mặt và phải điều trị ở một phòng khám, nhưng các triệu chứng của anh ngày càng trầm trọng hơn.

Hyun Su mất vai diễn trong một phim bộ truyền hình do vết sẹo trên mặt và phải điều trị ở một phòng khám, nhưng các triệu chứng của anh ngày càng trầm trọng hơn

Trong hồi hai, gia đình rơi vào tình thế nguy hiểm khi Soo Jin ở nhà với đứa trẻ sơ sinh.

Quá sợ Hyun Su có thể làm hại bản thân anh hoặc con gái họ, Soo Jin gần như không thể ngủ được và mẹ cô mời pháp sư đến nhà họ.

Chẩn đoán của pháp sư thật đáng ngại. Soo Jin đang sống với hai người đàn ông trong nhà: Hyun Su và một hồn ma đàn ông bí ẩn chỉ muốn sống cùng cô, không có tiếng chó sủa hay tiếng trẻ con khóc.

Ban đầu Soo Jin nghi ngờ những gì pháp sư nói. Nhưng cô càng nuôi dưỡng ý tưởng thì nó càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Quá sợ Hyun Su có thể làm hại bản thân anh hoặc con gái họ, Soo Jin gần như không thể ngủ được và mẹ cô mời pháp sư đến nhà họ

Soo Jin ngoan cường điều tra nguyên nhân gây ra các triệu chứng của chồng với niềm tin vững chắc vào phương châm viết trên tấm bảng gỗ treo trong phòng khách: “Cùng nhau thì không có gì chúng ta không thể vượt qua”, và điều đó khiến Hyun Su mất hết tinh thần.

Do căng thẳng tích tụ, thiếu ngủ và những biến động về cảm xúc sau sinh, cô phát bệnh hoang tưởng và hung hăng bảo vệ con gái mình.

Màn ba bắt đầu với việc bác sĩ của Hyun Su bảo rằng chứng rối loạn giấc ngủ của anh cuối cùng đã được chữa khỏi. Soo Jin xuất viện sau nhiều tuần điều trị ở bệnh viện tâm thần.

Soo Jin ngoan cường điều tra nguyên nhân gây ra các triệu chứng của chồng

Cặp đôi đoàn tụ ở nhà họ và tranh cãi về những việc phải làm để khôi phục lại bình yên cho gia đình, hướng tới một cái kết hấp dẫn.

Chủ yếu lấy bối cảnh trong một căn hộ cũ, với nhiều phàn nàn về tiếng ồn giữa các tầng, ngôi nhà ấm cúng của cặp vợ chồng mới cưới ngày càng biến thành nơi kinh dị chứa đầy những mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Trong khi cảm xúc sâu xa nhất giữa hai vợ chồng là tình yêu thì niềm tin vững chắc vào sợi dây hôn nhân và sự cam kết của cha mẹ lại dẫn đến một kết quả không ngờ tới.

Phần kết phim để lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời: Hai vợ chồng cần gì để duy trì hôn nhân? Niềm tin siêu nhiên phát triển như thế nào trong cuộc sống của một người?

Màn ba bắt đầu với việc bác sĩ của Hyun Su bảo rằng chứng rối loạn giấc ngủ của anh cuối cùng đã được chữa khỏi. Soo Jin xuất viện sau nhiều tuần điều trị ở bệnh viện tâm thần

Từng là trợ lý cho Bong Joon Ho, đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar Parasite, đạo diễn Jason Yu trình bày một câu chuyện kinh dị độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa đương đại của Hàn Quốc về cuộc sống trong chung cư và giáo phái Shaman, thực hành các nghi lễ chữa bệnh tập trung vào nguyên nhân tâm linh.

Lee Sun Kyung và Jung Yu Mi, từng đóng chung trong ba phim của Hong Sang Soo — Lost in the Mountains (2009), Oki’s Movie (2010) và Our Sunhee (2013) — miêu tả sinh động sự thay đổi của hai vợ chồng trong một bộ phim pha trộn yếu tố hài đen tối.

Sleep được trình chiếu trong Tuần lễ phê bình Cannes tại Liên hoan phim Cannes 2023, hạng mục dành cho phim đầu tiên và phim thứ hai của các đạo diễn mới nổi.

Phần kết phim để lại nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời: Hai vợ chồng cần gì để duy trì hôn nhân?

Phim ra rạp ở Việt Nam từ ngày 6 tháng 10 với tựa Mộng du.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times