Tin tức

Thầy trừ tà điển trai Gang Dong Won đã sẵn sàng cho những vai diễn tuổi trung niên

26/09/2023

Khán giả Hàn Quốc hay nói phim nào Gang Dong Won mặc đồng phục thì phim đó sẽ thành công ở phòng vé.

Chính là trường hợp của Temptation of Wolves (2005), Kundo: Age of the Rampant (2014) và The Priests (2015), nhưng liệu Dr. Cheon and Last Talisman có tiếp tục truyền thống đó?

Bác sĩ Cheon trên tựa phim, do Gang Dong Won thủ vai, một thầy trừ tà không tin có ma quỷ

Dr. Cheon and Last Talisman kể chuyện bác sĩ Cheon trên tựa phim, do Gang Dong Won thủ vai, một thầy trừ tà không tin có ma quỷ. Anh gặp phải đối thủ đáng gờm khi một phụ nữ trẻ giao cho vụ án mới, trong đó anh phải chiến đấu với Beom Cheon, một ác quỷ mạnh mẽ do Huh Joon Ho thủ vai. Dr. Cheon and Last Talisman ra rạp ở Hàn Quốc ngày 27 tháng 9, đúng dịp nghỉ lễ Chuseok (phim ra rạp ở Việt Nam ngày 6 tháng 10 với tựa Thanh gươm trừ tà).

“Tôi nghĩ điều hấp dẫn ở Dr. Cheon and Last Talisman là phim không đi theo khuôn mẫu cũ của hầu hết các phim cùng thể loại này,” Gang Dong Won nói trong phỏng vấn báo chí.

“Chúng tôi có nhân vật chính là một thầy trừ tà nhưng thậm chí không tin vào ma quỷ, và chúng tôi để anh ấy điều hành một kênh YouTube — những tình tiết nhỏ này mang lại yếu tố hài hước và mới mẻ cho bộ phim. Chúng tôi đã biết Dr. Cheon sẽ được phát hành dịp lễ Chuseok và tôi nghĩ đây sẽ là phim giải trí hay cho gia đình trong kỳ nghỉ lễ.”

Anh gặp phải đối thủ đáng gờm khi một phụ nữ trẻ giao cho vụ án mới

Ra mắt năm 2004 với bộ phim hài lãng mạn Too Beautiful to Lie, ngay lập tức Gang Dong Won có bước đột phá vào năm sau với Temptation of Wolves (2005) và vụt lên thành sao cho đến nay vẫn chưa hề suy giảm. Ngoại trừ hai năm gián đoạn do thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 2010 đến 2012, Gang Dong Won đã liên tục xuất hiện trong các bộ phim thành công về mặt phê bình và thương mại trong hai thập kỷ qua, bao gồm Voice of a Murderer (2007), Jeon Woo-chi: The Taoist Wizard (2009), The Priests (2015) và Peninsula (2020).

The Priests đứng đầu phòng vé khi ra mắt, thu hút tổng cộng 3,96 triệu lượt xem, trong khi Kundo: Age of the Rampant cũng đạt 4,77 triệu lượt xem — một minh chứng cho suy nghĩ khi Gang Dong Won khoác lên bộ đồng phục trong phim là phim làm ăn tốt.

Với một diễn viên năng suất như vậy, tự thân việc lựa chọn phim đã là một nhiệm vụ — nhưng theo nam diễn viên, quá trình này khá đơn giản.

Beom Cheon, một ác quỷ mạnh mẽ do Huh Joon Ho thủ vai

“Tôi biết ngay khi đọc kịch bản mình thích,” Gang Dong Won nói. “Ở thời điểm này, tôi có thể dễ dàng hình dung mình vào các vai diễn, và cách tôi quyết định dự án tiếp theo của mình là có thích câu chuyện hay không.”

Trong Dr. Cheon and Last Talisman, Gang Dong Won có nhiều cảnh hành động khi anh truy đuổi và chiến đấu với ma. Nam diễn viên phải thực hiện những cảnh như vậy với nhiều loại vũ khí, trong đó có trường kiếm và dao găm. Gang Dong Won khẳng định anh đã “gánh hết” khi quay những cảnh hành động này.

“Tôi liên tục là người hứng chịu tất cả các cú đánh trong các cảnh hành động, và chỉ trong cảnh cuối cùng tôi mới tung được cú đấm của mình,” Gang Dong Won nói.

Trong Dr. Cheon and Last Talisman, Gang Dong Won có nhiều cảnh hành động khi anh truy đuổi và chiến đấu với ma

“Tôi hy vọng khán giả thích thú khi xem tôi bị đánh,” anh vừa cười vừa nói.

Kim Seong Sik, đạo diễn của Dr. Cheon and Last Talisman, là người mới, trước đây từng làm trợ lý đạo diễn cho Park Chan Wook trong Quyết tâm chia tay (2022) và cả cho Bong Joon Ho trong Parasite (2019). Gang Dong Won cho biết, làm việc với các đạo diễn mới luôn mang tới những khám phá mới về tính sáng tạo và niềm đam mê làm phim khác biệt.

“Tôi làm việc nhiều với các đạo diễn mới, và tôi nghĩ đó là vì tôi thích sự nhiệt tình của họ và cách họ khơi dậy sáng tạo,” Gang Dong Won nói. “Không phải là các đạo diễn dày dạn kinh nghiệm hơn không nhiệt tình hay không sáng tạo, nhưng chắc chắn có gì đó ở các đạo diễn mới trên phim trường khiến bạn muốn hợp tác chặt chẽ với họ.”

“Sau khi xem phim, tôi nghĩ khuôn mặt của tôi bây giờ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, như một ahjussi vậy,” Gang Dong Won nói

Đã trong ngành điện ảnh được 20 năm, Gang Dong Won, ở tuổi 42, có thể được gọi là một diễn viên kỳ cựu — nhưng những từ ngữ tiêu đề của các bài báo và đánh giá phim của anh vẫn liên quan đến ngoại hình hơn là kỹ năng diễn xuất. Trước khi theo nghiệp diễn xuất, Gang Dong Won hoạt động với vai trò người mẫu, từng đi biểu diễn ở Paris và Seoul.

Anh cảm thấy hãnh diện vì điều này nhưng nói rằng đã đến lúc ngoại hình của anh cũng phai tàn.

“Sau khi xem phim, tôi nghĩ khuôn mặt của tôi bây giờ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, như một ahjussi vậy,” anh nói.

“Bây giờ tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng đảm nhận những nhân vật ở độ tuổi 40. Trước đây, tôi nghĩ mình trông trẻ hơn so với tuổi, nhưng bây giờ tôi thích khuôn mặt tôi trông đúng tuổi,” anh nói thêm.

Bây giờ anh cảm thấy đã sẵn sàng đảm nhận những nhân vật ở độ tuổi 40

“Tôi luôn biết ơn vì rất nhiều người hâm mộ vẫn thấy tôi hấp dẫn, nhưng tôi nghĩ bây giờ tôi cảm thấy thoải mái hơn khi đảm nhận những vai phù hợp hơn với các diễn viên trung niên vì đó chính là con người tôi,” Gang Dong Won cười khúc khích nói. “Khi còn trẻ, tôi ngại đảm nhận những vai diễn khiến mình trông già hơn và thường cân nhắc xem liệu mình có phù hợp với vai diễn này hay không. Nhưng với tuổi tác, tôi nghĩ tôi có phạm vi rộng hơn.”

Gang Dong Won không chỉ hoạt động với tư cách là một diễn viên mà còn được biết đến với việc giúp sản xuất một số bộ phim của anh, gần đây nhất là Broker (2022) của Hirokazu Kore-eda, trong đó anh cũng diễn xuất.

Nam diễn viên bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục công việc sản xuất phim và mong muốn trở thành “ngôi sao toàn cầu” vào cuối tuổi 40.

Gang Dong Won không chỉ hoạt động với tư cách là một diễn viên mà còn được biết đến với việc giúp sản xuất một số bộ phim của anh, gần đây nhất là Broker (2022) của Hirokazu Kore-eda, trong đó anh cũng diễn xuất (ảnh)

“Tôi đang sản xuất nhiều dự án và tôi hy vọng những dự án này sẽ sớm thành hiện thực,” Gang Dong Won nói. “Tôi cũng hy vọng mình có thể phát triển thành một ngôi sao toàn cầu bằng cách tham gia nhiều dự án quốc tế hơn trong tương lai. Tôi nghĩ tại thời điểm này, tôi đã trở thành một diễn viên có thể thoải mái với bất kỳ đạo diễn nào và cảm thấy tự do trên trường quay, và từ đó tôi muốn thực hiện bước tiếp theo và trở thành một diễn viên toàn cầu.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily