Tin tức

Cuộc chiến cung phi trên phim truyền hình Hàn Quốc

24/04/2013

Một cuộc chiến tàn khốc giữa những cung phi trong thời Joseon (1392- 1910) là chủ đề của bộ phim cuối tuần mới mà nhà biên kịch huyền thoại Kim Soohyun viết cho đài JTBC Cruel Palace- War of Flowers.

Tác phẩm cổ trang dã sử này sẽ tiếp nối bộ phim gần đây nhất của nhà Kim Soo Hyun Best Life is Without Children và tập trung xoay quanh cung phi Jo So Yong (Kim Hyun Joo) khi nàng nỗ lực thu hút sự chú ý của Hoàng đế Injo (Lee Duk Hwa) bằng vẻ đẹp và sự hiểu biết của mình. Khi nàng thành công thì cũng là lúc một cuộc chiến đẫm máu xảy ra xung quanh quyền lực mà nàng có được.

Hồi tháng 3, phân cảnh đầu tiên của bộ phim đã được tiết lộ trong một cuộc họp báo. Phóng viên đã không rời mắt khỏi màn hình khi Hoàng đế Injo thừa nhận thất bại nhục nhã trước triều đại nhà Thanh trong cuộc chiến Mãn Châu.

Nữ diễn viên Kim Huyn Joo, có hình tượng ngây thơ trong sáng, đảm nhiệm vai một người phụ nữ
quyến rũ đầy nguy hiểm đang cố gắng lấy lòng một vị vua để có được quyền lực
[Ảnh: JTBC]

Sự tái hiện lại này dựa trên huyền thoại về việc Hoàng đế Injo cúi mình ba lần và dập đầu trên đất để thừa nhận thất bại của mình trước Hoàng Thái Cực nhà Thanh.

Và đúng như tựa đề của bộ phim, Cruel Palace không dành cho những người yếu đuối.

“Tôi đã chú ý rất nhiều đến khía cạnh nghệ thuật của bộ phim chẳng hạn như việc miêu tả cuộc đấu tranh nội tâm của mỗi nhân vật bằng những màu sắc tương phản”, nhà sản xuất Noh Jong Chan nói. “Tôi cũng đang dự định sẽ đưa người xem đến với những chiều sâu tận cùng với những cảnh quay trong tẩm cung của hoàng đế cũng như những cảnh phim cho thấy mối quan hệ giữa các cung phi.”

Kim Hyun Joo đã nói trong cuộc họp báo rằng đây là lần đầu cô đóng vai một người phụ nữ quyến rũ nham hiểm. Cô thường gợi lên trong tâm trí người hâm mộ phim ảnh một hình tượng trong sáng nhưng cô nói rằng tuyến nhân vật này không thực sự làm khó cô.

Một cảnh trong phim

Cô giải thích rằng đơn giản cô chỉ đang tìm kiếm một trải nghiệm mới và “vô cùng hào hứng khi có cơ hội thử một điều gì đó mới lạ”.

Kim Hyun Joo nói, “Jo So Yong giống như một bông hồng đẹp với một cái gai nhọn lớn. Vai diễn này sẽ là một câu chuyện đời mới trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Cá nhân tôi nghĩ rằng sẽ thú vị hơn nhiều nếu như một diễn viên với hình tượng ngây thơ trong sáng như tôi lại đảm nhiệm vai diễn nham hiểm này.”

Cô cũng phải tham gia đóng những cảnh quay tình cảm với nam diễn viên kỳ cựu Lee Duk Hwa, lớn hơn cô 25 tuổi, cũng như với Jun Tae Soo, vào vai Nam Hyuck, mối tình đầu của Jo trong phim này.

“Tôi khá lo lắng về mức độ phơi bày cơ thể cũng như những biểu cảm sâu sắc mà tôi phải thể hiện trong suốt những cảnh quay tình cảm này”, Kim Hyun Joo nói. “Tôi đang tham gia các lớp múa Hàn Quốc để chuẩn bị cho những cảnh So Yong quyến rũ nhà vua. Tôi hy vọng người xem sẽ chú ý đến việc chúng tôi đã mô tả thế giới bên trong cung điện hoàng gia như thế nào.”

Theo như đội ngũ làm phim, Kim Hyun Joo sẽ phải “tìm cách thể hiện những khía cạnh khác nhau của So Yong vì cô phải thay đổi từ một cô gái trẻ ngây thơ thành một cung phi đầy oai nghiêm. Những sự thay đổi của cô sẽ lấy được lòng người xem.”

Lee Duk Hwa trong vai nhà vua

Trong khi đó, Lee Duk Hwa, diễn viên đóng vai nhà vua, đã phát biểu trong cuộc họp báo, “Injo là một vị vua được đưa lên ngai vàng nhờ vào lực lượng cách mạng. Ông không có triết lý cai trị riêng và chỉ là một ông vua bù nhìn.”

“Thật thú vị khi tôi phải mô tả một vị vua mà chúng ta không mấy quen thuộc”, nam diễn viên này nói thêm. “Giống như một câu thoại “Ông là một vị vua bất tài” trong kịch bản, Injo không thực sự hiểu được một vị vua phải làm những gì. Khi tôi đóng những cảnh phim mà trong đó tôi phải thừa nhận thất bại, tôi đã thực sự thấy rất nhục nhã”.

Dịch: © Tường Vy @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi