Tin tức

Cuộc tìm kiếm sao cho The Hunger Games: vẫn chưa ai lọt vào tầm ngắm

01/02/2011

Nhiều nữ diễn viên trẻ và quản lý của họ đều đang chuẩn bị ráo riết. Mục tiêu của họ là vai diễn đáng mơ ước Katniss Everdeen, nữ anh hùng thợ săn trong xuất phẩm chuyển thể sắp tới của Lionsgate The Hunger Games, tháng tới bắt đầu tuyển diễn viên.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu tuyển người vài khoảng đầu năm mới,” nhà sản xuất của Hunger Games Nina Jacobson cho biết. “Vẫn chưa có ai lọt vào tầm ngắm cả.”

The Hunger Games là một trong bộ tiểu thuyết ba quyển nói về một cô gái 18 tuổi trong một tương lai hỗn độn phải chiến đấu với các thiếu niên khác đến chết. Bộ truyện lấy bối cảnh một tương lai tưởng tượng tàn tạ của một đất nước có tên Panem, một quốc gia hình thành ở vùng Bắc Mỹ sau khi những đất nước hiện nay đã sụp đổ trong chiến tranh. Chính phủ buộc trẻ em phải đánh nhau đến chết trên truyền hình. Cô bé Katniss 16 tuổi, một thiện xạ đã nuôi sống gia đình bằng việc săn bắt lậu, tự nguyện tham gia để cứu em gái khỏi trò chơi này.

Theo sau Twilight, The Hunger Games có vẻ như đã trở thành tiểu thuyết dành cho giới trẻ mới.

“Đại diện của nhiều diễn viên trẻ tài năng tỏ ra quan tâm hoặc tự một số diễn viên cảm thấy hứng thú với bộ phim,” Jacobson nói. “Tôi thật sự căng thẳng khi phải tìm một người có thể nắm bắt được thể chất, sự yếu đuối cũng như mạnh mẽ. Đây là một nhân vật nhiều mâu thuẫn và bạn cần người có khả năng nắm bắt được mọi phương diện.”


Poster The Hunger Games

Bất kỳ ai thủ vai Katniss đều mang nhiều trọng trách hơn là thể hiện một nữ anh hùng hành động dở hơi. Cô ấy cũng chính là chiếc la bàn đạo đức của một thế giới ảo lạc lối huyền hoặc đã ngự trị trong trí tưởng tượng của nhiều bạn đọc trẻ tuổi khắp thế giới.

“Tiểu thuyết lấy chủ đề xung đột về bạo lực và giải trí rồi đánh giá nó một cách thuyết phục,” Jacobson nói. “Mối lo ngại ấy hầu hết đều được dựng nên từ cái nhìn của Katniss. Trong truyện, bạn luôn luôn đứng trong suy nghĩ của cô. Cô bé như một chiến binh đi nhận nhiệm vụ hơn là một nhân vật thèm khát bạo lực. Cô và những đứa trẻ khác bị buộc phải dính vào trò chơi. Kỹ năng sinh tồn hoang dã của cô bé quá mãnh liệt thế nên cô thấy có tội vì bản năng đầu tiên là sinh tồn hoặc bảo vệ em gái hơn là sự thôi thúc về đạo đức xã hội. Nội lực của cô rất mạnh, nhưng cô lại là một anh hùng bất đắc dĩ.”

“Anh hùng bất đắc dĩ sẽ phải xuất hiện trước những nhà làm phim thật nhanh ngay khi cuộc tuyển chọn bắt đầu – The Hunger Games, do Gary Ross đạo diễn, được lên kế hoạch sản xuất vào cuối mùa xuân.

Tháng trước, đạo diễn Gary Ross (Seabiscuit) nhận vai trò đạo diễn cho tiểu thuyết nổi tiếng The Hunger Games của Suzanne Collins. Ross đã ngồi lại với EW để bàn về mục tiêu chuyển thể bộ truyện.

Ross có hơi rụt rè khi nói về dự án này trong cuộc phỏng vấn nhưng cũng đưa ra vài đánh giá cao về nữ anh hùng Katniss trong truyện: “Điều khiến cho Katniss hấp dẫn là sức mạnh, sự quả quyết, bất cần và lòng trắc ẩn của cô. Tôi không chỉ nói đến sức mạnh thể chất. Tôi còn muốn nhấn mạnh sức mạnh thật sự của con người. Cô hiểu chân lý. Cảm xúc của cô sâu sắc và mãnh liệt. Và đó chính là điều mà diễn viên phải truyền tải được.”

Về việc tuyển diễn viên, Ross giữ bí mật về việc anh sẽ chọn diễn viên tên tuổi hay vô danh cho vai chính Katniss: “Chúng tôi sẽ chọn người thích hợp. Chúng tôi trân trọng Lionsgate đã không cho rằng phim này cần một ngôi sao cho vai Katniss. Điều tuyệt nhất của loạt phim và truyện này là chúng tôi có thể chọn bất kỳ ai mình thích. Vì thế chúng tôi đều nghĩ rằng mình sẽ chọn người thích hợp nhất.”

Ross cũng dập tắt tin đồn rằng Robert Downey Jr. hay Hugh Laurie sẽ tham gia bộ phim. “Không, thật là sai lầm nếu tôi tuyên bố điều đó trước khi thật sự tuyển họ hay mời họ.”

Dù sao, Gary Ross cũng là một nhà làm phim tài ba. Seabiscuit tuy có hơi ủy mị nhưng Pleasantville thì còn hơn cả tận hưởng. Thật thú vị khi xem nhà làm phim của những bộ phim “làm ấm lòng” trên bắt tay vào thực hiện tiểu thuyết chứa đựng những sắc thái còn đen tối và khó chịu hơn thế.


Dịch: ©Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times; Colider