Bộ phim cổ trang bi hài có sự tham gia của Khương Văn, Châu Nhuận Phát, Cát Ưu (If You Are the One), Lưu Gia Linh (Địch Nhân Kiệt), Trần Khôn và Châu Tấn, khởi đầu với 13.000 suất chiếu vào thứ năm 18/12, hơn 5.000 suất so với các bộ phim khác được chiếu kết hợp trong cùng thời điểm ở Trung Quốc.
Poster phim
Lá phiếu tự tin của các chủ rạp đã lường trước sự háo hức của khán giả, và giúp bộ phim thống trị doanh thu phòng vé với 4,2 triệu USD trong ngày đầu tiên. Xưởng sản xuất phim, Emperor Motion Picture, trông đợi Let the Bullets Fly sẽ vượt qua ngưỡng 100 triệu nhân dân tệ doanh thu phòng vé trước khi kết thúc hai ngày cuối tuần.
Được biết, các suất chiếu khai mạc lúc nửa đêm thu hút 765.000 khán giả, vượt qua kỷ lục của Avatar với 763.000 khán giả hồi đầu năm nay. Bộ phim đang đi trên con đường tiếp tục mở rộng của thị trường điện ảnh Trung Quốc, lên đến tột đỉnh với tổng doanh thu 600 triệu tệ của Đưởng Sơn đại địa chấn (Aftershock) vào mùa hè vừa qua.
Let the Bullets Fly được lên lịch ra mắt ở Hồng Kông vào tháng giêng.
Báo giới Trung Quốc đưa tin hôm thứ hai 20/12 rằng một xưởng phim Hollywood đã mua quyền làm lại bộ phim.
“Đó là một trong những công ty lớn nhất Hollywood,” theo lời Diêm Vân Phi, giám đốc tiếp thị của bộ phim nói với trang xxbc.com.cn, nhưng ông này từ chối tiết lộ tên công ty đó.
Khương Văn đã được mời đạo diễn bản làm lại, ông Diêm cho biết.
Let the Bullets Fly là tác phẩm thứ tư của diễn viên chuyển làm đạo diễn Khương Văn. Bộ phim có nhịp độ căng thẳng này xoay quanh cuộc chiến mưu kế đẫm máu giữa một tên trộm và một tên cướp tại một khu làng hẻo lánh trong bối cảnh những năm 1920. Khương Văn cũng tham gia diễn xuất trong phim.
Bộ phim được khen ngợi với cốt truyện xuất thần và hội thoại thú vị. Tuy nhiên, phim cũng bị phê bình vì những cảnh bạo lực.
Đạo diễn Khương Văn
Tại xưởng phim, đạo diễn Khương Văn cho biết: “Let the Bullets Fly là món quà tôi dành tặng khán giả.” Một phóng viên trang Mtime đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Khương Văn. Sau đây là nội dung phỏng vấn:
Ông nghĩ gì về chất lượng nghệ thuật và thương mại của thị trường điện ảnh Trung Quốc hiện nay?
Tôi không biết về thị trường, nhưng theo quan điểm của tôi, các nhà làm phim, bao gồm đạo diễn, diễn viên và biên kịch, nên tập trung vào tác phẩm trong tay, giống như một người thợ thủ công. Họ có thể làm bản thân lúng túng nếu sự tập trung bị chi phối. Các nhà đầu tư, nhà sản xuất và các công ty phát hành sẽ lo phần thị trường. Mọi người đều quan tâm đến công việc của mình. Với các bộ phim trước của tôi, tôi làm mọi thứ, và tôi rất mệt mỏi; nhưng lần này nhà sản xuất Mã Khả đã giúp tôi rất nhiều. Tôi đã có thể tập trung vào việc quay phim.
Là một sản phẩm của ngành công nghiệp điện ảnh, liệu các bộ phim có phải hy sinh giá trị nghệ thuật của mình để được tiêu thụ hay không?
Tôi không nghĩ vậy. Bất cứ bộ phim nào cơ bản vẫn chỉ là chính nó. Khi phim bước vào thị trường thì mới trở thành sản phẩm. Lấy ví dụ một cái bàn, khi thợ mộc làm ra cái bàn, anh ta xem nó như một tác phẩm nghệ thuật. Anh ta không quan tâm sẽ bán nó được bao nhiêu tiền ở ngoài chợ.
Trong đầu ông có bao nhiêu bộ phim? Ông có định đưa chúng lên màn ảnh?
Tôi có hàng tá bộ phim trong đầu, nhưng làm phim không phải là cả đời tôi – Tôi có những mối quan tâm khác. Dù một nhà biên kịch có rất nhiều câu chuyện để kể, tôi chỉ có thể làm phim tốt khi tâm trạng tốt.
Khi ông đề cập đến các nhà biên kịch, Let the Bullets Fly có nhiều biên kịch hơn các tác phẩm khác của ông. Làm thế nào ông kiểm soát công việc của các biên kịch để giữ cho bộ phim được đồng nhất?
Không có gì đặc biệt. Tôi chỉ bỏ nhiều thời gian và nỗ lực vào kịch bản. Một nhà biên kịch người Mỹ nói với tôi rằng một kịch bản hoàn chỉnh cần phải được chỉnh sửa ít nhất 16 lần để trở nên tự nhiên.
Ông có ý gì khi nói Let the Bullets Fly gần gũi với bản chất của một bộ phim điện ảnh, và The Sun Also Rises (Mặt trời vẫn mọc) gần với bản chất của cuộc sống?
Với tôi, The Sun Also Rises là món quà của ông trời và Let the Bullets Fly là món quà dành cho khán giả.
Ông nghĩ gì về những lời phê bình tiêu cực mà Let the Bullets Fly nhận được?
Tôi thích nghe những lời phê bình như thế, nhưng vấn đề là người ta không nên bình luận mà không cân nhắc kỹ càng trước. Phê bình vội vàng là một hành động vô trách nhiệm.
Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, China.org.cn & CRIENGLISH