Tin tức

Danh sách diễn viên hạng A mới của Hollywood

18/11/2021

Hãy tham khảo những nhà tạo sao hàng đầu trong ngành và tất cả họ sẽ cho bạn biết một phiên bản của cùng một điều: ngôi sao Hollywood không như trước.

Chắc chắn, một diễn viên có gương mặt tươi mới vẫn có thể bất thần xuất hiện, thu hút người trong ngành lẫn khán giả (như Timothée Chalamet đã từng với Call Me by Your Name vài năm trước). Nhưng các đại diện, người quản lý và giám đốc điều hành hãng phim cho biết những diễn viên đó ngày càng khó nắm giữ hệ tư tưởng văn hóa thịnh hành như cách mà Leonardo DiCaprio hay Jennifer Lawrence từng làm.

Từ trái qua: Jonathan Majors, Anya Taylor-Joy, Florence Pugh, Anthony Ramos và Regé-Jean Page

“Quan niệm minh tinh điện ảnh đã chết,” một đại diện tài năng của công ty hàng đầu cho biết, “và mọi người đang cố gắng sáng tạo lại diện mạo ngôi sao điện ảnh.” Đổ lỗi cho bối cảnh truyền thông ngày càng phân mảnh, rạp chiếu phim chết dần mòn hoặc sự thịnh hành của mạng xã hội, những thứ đã khiến cho vẻ bí ẩn mà lâu nay siêu sao vẫn cậy vào trở thành dĩ vãng — nhưng việc trở thành một cái tên quen thuộc thì khó hơn bao giờ hết.

Và trong khi một số người sẽ lập luận rằng không còn danh sách hạng A nữa (“Chỉ có danh sách hạng B”, trích từ một đại diện), không phải ai cũng bi quan như vậy. Để chứng minh điều đó, sau đây là năm diễn viên nóng rực đã vọt lên đầu danh sách mong muốn chọn diễn viên trong nghề này.

Vai thần đồng cờ vua Beth Harmon trong bộ phim ăn khách The Queen’s Gambit trên Netflix đã biến Anya Taylor-Joy thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất ngành chỉ qua một đêm

ANYA TAYLOR-JOY

Nữ diễn viên 25 tuổi đã và đang dần xây dựng hồ sơ của mình với tư cách là diễn viên cưng của phim độc lập khi cô đột phá theo một cách hoàn toàn mới với The Queen’s Gambit. Màn trình diễn tuyệt vời của cô vào vai thần đồng cờ vua Beth Harmon trong bộ phim ăn khách trên Netflix đã biến cô thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất ngành chỉ qua một đêm.

“Cô ấy là ngôi sao trường phái cũ của Hollywood,” một đại diện nổi tiếng nói, lưu ý rằng việc bây giờ khó đặt vai với cô như thế nào. Thật vậy, Taylor-Joy có một loạt dự án nổi tiếng trên đường băng, từ phim kinh dị tâm lý Last Night in Soho của Edgar Wright đến bộ phim toàn sao sắp tới của David O.Russell đến một ngoại truyện của Mad Max (trong vai chính Furiosa, tất nhiên).

Taylor-Joy trên trường quay Last Night in Soho

Đối với bảng thành tích của mình, cô đã chủ ý chọn dự án đa dạng để không bị “chết vai” quá sớm trong sự nghiệp của mình. “Nếu tôi cảm thấy những cơ hội đang được trao cho tôi không phải là những cơ hội phù hợp, thì tôi phải đánh liều đòi hỏi, ‘Này, tôi nghĩ tôi có thể diễn vai này nếu được thử sức,’” cô nói với The Hollywood Reporter. Một người đại diện khẳng định cô đang trên đà trở thành nàng thơ tiếp theo của Christopher Nolan hoặc Denis Villeneuve, đồng thời nói thêm, “Sớm muộn gì rồi cô ấy cũng lấy giải Oscar thôi.”

JONATHAN MAJORS

Kể từ màn trình diễn đột phá năm 2019 trong phim độc lập The Last Black Man in San Francisco được giới phê bình đánh giá cao, Majors đã chứng tỏ mình thuộc thế hệ kép chính tiếp theo của Hollywood. “Anh ấy có điều bí ẩn về mình,” một đại diện nói về sức hấp dẫn của Majors, lưu ý rằng ấy không có tài khoản Instagram hoặc Twitter mở như nhiều ngôi sao trẻ hiện nay.

Jonathan Majors trong The Last Black Man in San Francisco

Tốt nghiệp Trường Kịch nghệ Yale — ngay khóa sau Yahya Abdul-Mateen II — chàng trai 31 tuổi này đã tạo được danh tiếng trong ngành nhờ khả năng nhập vai sắc sảo và đào sâu. “Anh ấy có sự linh hoạt và biết cách trở nên khác biệt trong mọi vai diễn,” một quản lý tài năng cho biết. Cho dù đó là phim kinh dị kỳ ảo Lovecraft Country của HBO, phim chiến tranh Da 5 Bloods của Netflix hay loạt phim Marvel đầy thắt nút Loki của Disney+, tài nghệ trường phái chính kịch của anh dường như đều tỏa sáng.

Hollywood đang đặt cược lớn vào Majors, với các dự án bao gồm phim Viễn Tây The Harder They Fall do Jay-Z sản xuất, phim chiến tranh Devotion của J.D. Dillard và Creed III. Một đại diện đã nói thế này, “Anh ấy có một sự nghiệp khủng ở phía trước.”

Florence Pugh, nàng Amy March bản sắc tươi mới trong Little Women

FLORENCE PUGH

Ít diễn viên trẻ nào có được đà như Pugh ở thời điểm này. “Cô ấy có mọi lời đề nghị trên đời,” một đại diện tài năng nói. Cô gái gốc Anh này đã nhận được sự tán thưởng của giới phê bình nhờ vai diễn trong Lady Macbeth năm 2016 — nhưng 2019 mới đánh dấu năm đột phá của cô.

Liên tiếp nhanh chóng, Pugh thể hiện khả năng đa dạng của mình qua ba dự án, đầu tiên vào vai một đô vật chuyên nghiệp trong Fighting With My Family của Stephen Merchant, sau đó là người phụ nữ chán nản trong phim kinh dị Midsommar thành công đình đám của Ari Aster và cuối cùng là Amy March bản sắc tươi mới trong Little Women của Greta Gerwig. Nhà bình phim chính của The Hollywood Reporter, David Rooney đã gọi màn trình diễn của cô trong Little Women là “hoàn hảo”, viết rằng Pugh “tiếp tục chứng tỏ bản thân là một tài năng đặc biệt.” Marvel cũng đã chú ý, và chẳng bao lâu thì cô lấy được một vai quan trọng bên cạnh Scarlett Johansson trong phim lẻ về Black Widow.

Trong Don’t Worry Darling

Dàn phim sắp tới của cô cũng đủ loại, với phim bộ ngắn tập Hawkeye của Disney+, Don’t Worry Darling của Olivia Wilde, và A Good Person của bạn trai Zach Braff. Khả năng chuyển đổi liền lạc giữa phim độc lập được giới phê bình yêu thích và phim hành động kinh phí lớn, cùng khiếu hài hước tự trào (thể hiện thường xuyên trên Instagram với gần 5 triệu người theo dõi), đã khiến cô được so sánh với Jennifer Lawrence. Một đại diện nói: “Cô ấy có thể tiếp cận được và không cố gắng trở thành bất cứ gì không phải là mình.”

ANTHONY RAMOS

Có thời điểm, Ramos chắc chắn không ai cược vào anh, anh suýt từ bỏ nghiệp diễn. Ramos nói với The Hollywood Reporter: “Không ai vội vàng giao cho một người gốc Latinh cao có một mét bảy mặt đầy tàn nhang vào vai chính.” Nhưng rồi anh có đột phá lớn trong Hamilton, nhờ sự hỗ trợ của Lin-Manuel Miranda.

Kể từ đó, nam diễn viên lớn lên ở Brooklyn này không hề chậm lại, nhanh chóng phát triển khả năng trên sân khấu của mình thành một sự nghiệp đáng ghen tị trên màn ảnh rộng.

Chàng trai 29 tuổi Anthony Ramos đã thử sức trong phim chuyển thể In the Heights

“Anh ấy có sức hút không thể phủ nhận,” một đại diện nói, người khẳng định rằng tính cách của Ramos thể hiện qua mọi vai anh đảm nhận. “Anh ấy thắp sáng bất kỳ căn phòng nào anh bước vào.” Sau các vai trong A Star Is Born của Bradley Cooper và Godzilla: King of the Monsters, chàng trai 29 tuổi đã thử sức với Miranda trong phim chuyển thể In the Heights trong vai diễn mà một nhà phê bình hàng đầu gọi là “màn trình diễn của một ngôi sao xuất sắc.” Một người khác nói Ramos “sinh ra để làm kép chính.”

Hiện tại, sau vai diễn mới đây trong In Treatment của HBO, anh sẽ tham gia phần tiếp theo của chuỗi phim Transformers, trong đó anh sẽ đóng vai chính — và, không có gì ngạc nhiên, nghe nói anh cũng đang nhận được những lời đề nghị lớn khác.

Vai công tước trong phim cổ trang Bridgerton đưa tên tuổi Rege-Jean Page vọt lên

REGE-JEAN PAGE

Mặc dù trước đó Page tham gia phim bộ truyền hình Shonda Rhimes ít người xem (For the People, có ai xem không?), chính vai công tước trong phim cổ trang Bridgerton của Rhimes đưa tên tuổi anh vọt lên.

Trên thực tế, chỉ trong vài ngày, sau khi phim ra mắt, Page đã đạt được địa vị trai đẹp đốn tin sánh với Ryan Gosling trong The Notebook. “Anh ấy thành công phi thường,” một đại diện nói về vai diễn đột phá của Page trong phim bộ Netflix đó, đồng thời nhấn mạnh nam diễn viên trẻ có sức hút không thể phủ nhận mà Hollywood luôn tìm kiếm. Mặc dù hồi đầu năm có tin Page sẽ không trở lại Bridgerton mùa hai khiến fan của anh ỉu xìu, nhưng điều đó khiến các đạo diễn chọn vai và nhà sản xuất càng muốn chộp được chàng trai người Anh 31 tuổi cho các vai diễn khác

Page nhanh chóng bác bỏ mọi tin đồn về James Bond

Page đã ký hợp đồng tham gia cả một bộ sưu tập các phim danh tiếng, bao gồm phim hành động The Gray Man của anh em nhà Russo, phim chuyển thể Dungeons & Dragons được nhiều người mong đợi và phần khởi động lại bộ phim ly kỳ gián điệp The Saint. Và đúng vậy, tên của Page lâu nay vờn quanh một phim điệp viên khác — song anh nhanh chóng bác bỏ mọi tin đồn về James Bond. “Thật là tâng bốc,” gần đây anh nói với The Hollywood Reporter. “[Nhưng] thực sự chỉ là chuyện cho người ta nói thôi.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter