Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Squid Game mùa 2 nhiều trò chơi hơn và phiêu lưu hơn

14/11/2021

Sự nổi tiếng đã đưa Squid Game trở thành phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng vị trí số 1 trên Netflix US và đứng đầu danh sách chương trình truyền hình toàn cầu của Netflix đã 47 ngày kể từ khi phát hành lần đầu ngày 23/9/2021.

CHÂU Á

Squid Game trở lại mùa 2: nhiều trò chơi hơn, phiêu lưu hơn

Từ trái qua: Các diễn viên Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, đạo diễn Hwang Dong Hyuk và nam diễn viên Park Hae Soo chụp ảnh tại sự kiện thảm đỏ của Netflix ở Los Angeles hôm thứ ba 9/11

Loạt phim ăn khách của Netflix Trò chơi con mực / Squid Game sẽ trở lại với mùa thứ hai.

“Thực sự đang tiến hành thảo luận phần thứ hai, nhưng vẫn chưa có gì được xác nhận,” một quan chức Netflix nói với Korea Herald vào sáng thứ tư 10/11.

Trước đó, Hwang Dong Hyuk, đạo diễn kiêm biên kịch Squid Game, đã nói rằng sẽ có mùa thứ hai của phim bộ hậu tận thế này, trong một buổi chiếu đặc biệt và hỏi đáp với báo chí ở Los Angeles vào thứ ba.

Nhà sáng tạo đã nói với các phóng viên thông qua phiên dịch rằng sẽ có Trò chơi con mực phần 2.

“Vì đã có quá nhiều sức ép, quá nhiều yêu cầu và quá nhiều tình cảm cho mùa thứ hai. Nên tôi cảm thấy như thể không cho chúng tôi lựa chọn. Tôi sẽ nói rằng thực sự sẽ có mùa thứ hai. Nó đang ở trong đầu tôi ngay bây giờ. Tôi đang trong giai đoạn động não,” hãng Associated Press dẫn lời Hwang nói trong sự kiện thảm đỏ của Netflix ở Los Angeles.

Đạo diễn tin rằng còn quá sớm để nói “khi nào và như thế nào”, nhưng ám chỉ sự trở lại của nam diễn viên Lee Jung Jae trong vai nhân vật chính.

Squid Game, phim bộ đầu tay của đạo diễn Hwang với Netflix, xoay quanh hàng trăm người nợ nần chấp nhận lời mời bất ngờ tham gia thi đấu trong sáu trò chơi khác nhau dành cho trẻ em để giành giải thưởng lớn 45,6 tỉ won (39 triệu đôla).

Phim bộ ly kỳ dài chín tập này đã trở thành cơn sốt toàn cầu và là phim bộ thành công nhất từ ​​trước đến nay của hạ tầng phát trực tuyến Netflix, với hơn 100 triệu lượt xem. Sự nổi tiếng đã đưa Squid Game trở thành phim bộ truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng vị trí số 1 trên Netflix US và đứng đầu danh sách chương trình truyền hình toàn cầu của Netflix đã 47 ngày kể từ khi phát hành lần đầu ngày 23/9/2021.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk và nam diễn viên Lee Jung Jae chụp ảnh cùng người hâm mộ tại sự kiện thảm đỏ của Netflix

Khi thế giới theo dõi phim bộ ly kỳ hậu tận thế này của Hàn Quốc, Squid Game đã tạo ra nhiều xu hướng mới trên khắp thế giới.

Các mặt hàng trong bộ phim đã thu hút sự chú ý của người xem, dẫn đến việc bộ dụng cụ làm dalgona được bán trên eBay. Dalgona, một loại tổ ong của Hàn Quốc, được vô số người dùng TikTok thích thú.

Bộ đồ thể thao màu xanh lá cây và bộ áo liền quần màu hồng đã truyền cảm hứng cho nhiều trang phục Halloween năm nay.

Trò chơi được trẻ em Hàn Quốc yêu thích trong những năm 1970 và 1980, thu hút người xem qua nhiều thế hệ, những người đã tạo ra các trò nhái và meme trên các kênh trực tuyến và chương trình truyền hình ở Hàn Quốc lẫn các nước trên thế giới.

Netflix công bố hồi tháng 10 rằng Squid Game đã được 111 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới theo dõi.

Phim hoạt hình Hàn Quốc Catch! Teenieping được ưa chuộng trên toàn cầu

Gia nhập hàng ngũ phim truyền hình Hàn Quốc và Kpop được ưa chuộng trên toàn thế giới là loạt phim hoạt hình Hàn Quốc Catch! Teenieping, đã trở nên phổ biến với trẻ em trên toàn cầu.

Catch! Teenieping đứng đầu danh mục chương trình thiếu nhi thịnh hành của Netflix Hàn Quốc bốn ngày sau khi ra mắt mùa đầu tiên. Trong khi đó, kênh YouTube Teenieping TV có hơn 208.000 người theo dõi.

Loạt phim đã được theo dõi rộng rãi ở Australia và Bắc Mỹ, lần lượt xếp thứ 5 và 9 trong danh sách nội dung dành cho trẻ em thịnh hành của Netflix.

Theo SAMG Entertainment, nhà sáng tạo Catch! Teenieping, bộ phim cũng được xếp hạng trong tốp ba trên nền tảng phát trực tuyến Trung Quốc Youku sau khi phát hành tại Trung Quốc vào tháng 7. Hơn 1,2 tỉ người đã xem phim hoạt hình Hàn Quốc này thông qua các nền tảng trực tuyến đa dạng của Trung Quốc, bao gồm Tencent và Aichi, công ty giải trí cho biết.

Catch! Teenieping được tạo ra ngay từ đầu là một IP (tài sản trí tuệ) toàn cầu có thể mở rộng trực tuyến và ngoại tuyến và vượt ra ngoài vai trò là phim hoạt hình điển hình dành cho các cô gái,” Giám đốc điều hành SAMG Entertainment Kim Su Hoon cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi sẽ phát triển nó với tư cách là IP đại diện Hàn Quốc trên toàn cầu thông qua không chỉ áp dụng các thiết kế đồ họa tốt nhất mà còn bằng cách giới thiệu những câu chuyện mới mẻ và các nhân vật hấp dẫn.”

Catch! Teenieping xoay quanh công chúa Romi của Vương quốc Cảm Xúc và cuộc phiêu lưu của những người bạn của cô ấy. Phim còn có những sinh vật tinh nghịch được gọi là Teenieping, có thể xâm nhập vào tâm trí của mọi người.

Catch! Teenieping được phát sóng lần đầu tiên trên đài truyền hình công cộng KBS2 vào tháng 3 năm ngoái. Vào tháng 9, mùa thứ hai, bộ phim hoạt hình đã chuyển sang kênh truyền hình cáp địa phương JEI TV với tựa Sparkling Catch! Teenieping.

Phim thảm họa Hàn Quốc Emergency Declaration phát hành ở Mỹ

Well Go USA đã lấy được quyền phát hành toàn Bắc Mỹ bộ phim thảm họa được mong đợi của Hàn Quốc Emergency Declaration, đã ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào mùa hè năm ngoái. Nhà phân phối sẽ công chiếu bộ phim này tại các rạp chiếu ở Mỹ và Canada vào năm 2022 sau khi phim đã phát hành ở Hàn Quốc.

Do Han Jae Rim đạo diễn (The Show Must Go On, The Face Reader), phim có mặt bộ ba ngôi sao tên tuổi nhất của Hàn Quốc: huyền thoại Song Kang Ho trong vai diễn đầu tiên kể từ sau Parasite; nam chính Lee Byung Hun sau khi xuất hiện toàn cầu gần đây trong Squid Game; và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Cannes Jeon Do Yeon (Secret Sunshine, The Housemaid). Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên cả ba diễn viên tượng đài Hàn Quốc này chia sẻ màn hình cùng nhau, dù trước đó đã từng làm việc riêng lẻ với nhau.

Cốt truyện phim xoay quanh một chiếc máy bay thương mại phải đối mặt với tình huống khủng hoảng chưa từng có khi đang bay — virus bùng phát trên máy bay — buộc phi công phải theo đuổi các biện pháp khẩn cấp khác thường.

“Tôi đã viết kịch bản này, hoàn thành quá trình chọn diễn viên và chuẩn bị khởi quay trong một thế giới COVID-19 chưa tồn tại, nhưng thảm họa dường như luôn ập đến lúc chúng ta ít ngờ nhất,” đạo diễn Han nói trong một tuyên bố. “Nhìn chung, tôi nghĩ giờ đây chúng ta đã quen với thực tế là đôi lúc mọi người có thể mất sức và trở nên thu mình khi đối mặt với khủng hoảng. Rất may, tình hình trên toàn thế giới đang dần được cải thiện bất chấp hỗn loạn, và tôi hy vọng bộ phim này có thể giúp mang lại chút an ủi và hy vọng cho những khán giả đang kiệt sức vì đối phó với đại dịch.”

Làm tròn dàn diễn viên tài năng của Emergency Declaration là Kim Nam Gil (The Shameless), Yim Si Wan (The Merciless, The Attorney), Kim So Jin (Escape from Mogadishu, Another Child) và Park Hae Joon (Believer, Biên niên sử Arthdal).

Doris Pfardrescher, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Well Go USA Entertainment cho biết: “Emergency Declaration hợp thời một cách kỳ lạ và sự xuất sắc của dàn diễn viên khiến người xem gần như không thể tránh khỏi phải tự hỏi mình sẽ làm gì nếu gặp phải trường hợp tương tự. Quá trình phát triển và chuẩn bị cho bộ phim suôn sẻ trước khi đại dịch toàn cầu diễn ra, sự kết hợp của một thảm họa bất ngờ, tình huống khó xử về đạo đức và cuối cùng là tâm lý “chúng ta với người ta” có thể sẽ cảm thấy quá quen thuộc với khán giả khắp thế giới.”

Trận chiến Hồ Trường Tân đến Mỹ sau khi thắng đậm ở phòng vé Trung Quốc

Bom tấn Trung Quốc The Battle at Lake Changjin, tựa phim có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc và thế giới tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, dự kiến ​​sẽ đổ bộ phòng vé Bắc Mỹ vào tuần tới.

Tin tức này từ CMC Pictures, nhà phân phối đã đưa nhiều phim Trung Quốc ra nước ngoài, khi tổng doanh thu phòng vé Trung Quốc của phim sử thi chiến tranh phát hành từ ngày 30 tháng 9 đã vượt 5,6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 875,71 triệu đôla Mỹ).

The Battle at Lake Changjin sẽ được phát hành ở Mỹ và Canada vào ngày 19 tháng 11 và ở Australia vào ngày 2 tháng 12, theo thông báo của CMC Pictures qua mạng xã hội.

Do Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền đồng đạo diễn, bộ phim lấy bối cảnh cuộc Chiến tranh chống Mỹ xâm lược và viện trợ Triều Tiên (1950-1953) và kể câu chuyện những người lính Tình nguyện Nhân dân Trung Quốc (CPV) chiến đấu dũng cảm trong nhiệt độ băng giá ở một chiến dịch then chốt tại Hồ Trường Tân.

Câu chuyện về những người lính trẻ tuổi sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tổ quốc trước đội quân được trang bị tốt nhất thế giới, bất chấp đói khát giữa cái lạnh buốt giá đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Hiện là phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại tại phòng vé Trung Quốc, chỉ sau phim hành động Trung Quốc Chiến lang 2 năm 2017, thu về 5,69 tỉ nhân dân tệ.

Theo một thông báo chính thức trên mạng xã hội vào cuối tháng 10, bộ phim sẽ có phần tiếp theo mang tên Water Gate Bridge. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Bộ phim mới sẽ theo chân những người lính CPV cùng đại đội đó nhận một nhiệm vụ mới. Và lần này, trận địa của họ là cầu nối xung yếu trên đường rút lui của quân Mỹ.

Liên hoan phim Tokyo 2021: Vera Dreams of the Sea của Kosovo thắng giải cao nhất

Nhà làm phim Kosovo Kaltrina Krasniqi nhận giải Grand Prix cho bộ phim Vera Dreams of the Sea qua trực tuyến tối 8/11

Bộ phim bán tự truyện Vera Dreams of the Sea của nhà làm phim Kosovo Kaltrina Krasniqi đã thắng giải Grand Prix của Liên hoan phim quốc tế Tokyo vào tối thứ hai 8/11 tại một buổi lễ ảo diễn ra từ thủ đô Nhật Bản.

Dựa trên những trải nghiệm thực tế của mẹ nhà làm phim, bộ phim kể về một thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu buộc phải chiến đấu với chế độ gia trưởng để giành quyền thừa kế sau khi chồng cô chết do tự sát.

“Sáng nay khi tôi nhận được tin bộ phim được trao giải Grand Prix, tôi đã hét lên, vừa cười vừa khóc vì sung sướng,” Krasniqi nói và lưu ý rằng Vera Dreams of the Sea là phim đầu tiên của Kosovo từng tranh giải ở Tokyo. “Cảm ơn rất nhiều vì vinh dự này,” cô nói thêm.

Phim chính kịch La Civil của đạo diễn Rumani Teodora Ana Mihai, cũng dựa trên một câu chuyện có thật, đã mang về giải đặc biệt của ban giám khảo, giải quan trọng thứ hai của Liên hoan phim Tokyo. Phim theo chân một người phụ nữ tự mình giải quyết vấn đề sau khi con gái của cô ấy bị một băng đảng Mexico bắt cóc và chồng cũ của cô ấy và cảnh sát không xem xét vụ án một cách nghiêm túc.

Những người chiến thắng của Tokyo năm nay được lựa chọn bởi ban giám khảo do biểu tượng màn ảnh người Pháp Isabelle Huppert đứng đầu. Việc hai phụ nữ thắng hai giải thưởng cao nhất của liên hoan phim Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử có ý nghĩa nhân đôi khi sự kiện này gần đây đã trở thành liên hoan phim lớn đầu tiên ở châu Á ký cam kết quốc tế “5050 × 2020”, cam kết các liên hoan thực hiện những bước hữu hình để hướng tới bình đẳng giới.

Giải thưởng phim hay nhất trong phần Tương lai châu Á, trong đó đề cao những tài năng mới nổi từ khu vực, đã thuộc về World, Northern Hemisphere, của đạo diễn Iran Hossein Tehrani. Phim kể về một cậu bé 14 tuổi buộc phải trở thành trụ cột gia đình sau cái chết tức tưởi của cha mình (ảnh trên).

Liên hoan phim Tokyo đã giới thiệu một hạng mục giải thưởng hoàn toàn mới trong năm nay với sự hợp tác của Amazon. Giải Amazon Prime Video Take One dành cho người chiến thắng cuộc thi phim ngắn chọn lọc từ nguồn tác phẩm dự thi của các đạo diễn tiềm năng đến từ Nhật Bản. Phim ngắn Sunday & Calm Sea của nhà làm phim Kim Yunsoo đã mang về giải thưởng mới, trị giá 1 triệu yen (8.815 USD) và cơ hội khám phá quá trình sản xuất phim với Amazon Studios.

Với lượng COVID-19 ở Nhật Bản đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng, Liên hoan phim quốc tế Tokyo đã có thể tổ chức hầu hết các chức năng thành sự kiện và trình chiếu trực tiếp. Từ ngày 30 tháng 10 đến hết ngày 8/11, liên hoan đã chiếu 126 bộ phim năm nay, chỉ ít hơn một chút so với những năm trước. Dưới đây là toàn bộ danh sách người chiến thắng Liên hoan phim Tokyo 2021.

Vera Dreams of the Sea kể về một thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu buộc phải chiến đấu với chế độ gia trưởng để giành quyền thừa kế sau khi chồng cô chết do tự sát

Grand Prix: Vera Dreams of the Sea, đạo diễn: Kaltrina Krasniqi

Giải đặc biệt của ban giám khảo: La Civil
, đạo diễn: Teodora Ana Mihai

Đạo diễn xuất sắc nhất: Edoardo De Angelis, Poet

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Julia Chavez, The Other Tom

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Amir Aghaee, Fatih Al, Baris Yildiz và Onur Buldu, The Four Walls

Đóng góp nghệ thuật xuất sắc: Crane Lantern (ảnh trên), đạo diễn: Hilal Baydarov

Giải Khán giả Bình chọn:
 Just Remembering, đạo diễn: Matsui Daigo

Tương lai châu Á
, Phim hay nhất: World, Northern Hemisphere, đạo diễn Hossein Tehran

Giải Amazon Prime Video Take One: Kim Yunsoo, Sunday and Calm Sea


Giải đặc biệt của ban giám khảo Amazon Prime Video Take One Award: Sangoumi Midori, Under The Bridge

QUỐC TẾ

Leonardo DiCaprio vào vai Lãnh đạo giáo phái Jim Jones trong phim của MGM

Trái: Leonardo DiCaprio ; phải: nhà lãnh đạo giáo phái gây tranh cãi Jim Jones

Người thắng giải Oscar Leonardo DiCaprio đã đóng một số nhân vật có thật trong suốt sự nghiệp của mình, từ chính trị gia (J. Edgar Hoover trong J. Edgar) và kẻ giả mạo tội phạm (Frank Abagnale Jr. trong Catch Me if You Can) đến ông trùm huyền thoại (Howard Hughes trong The Aviator) và kẻ môi giới chứng khoán tham nhũng (Jordan Belfort trong The Wolf of Wall Street), chỉ nêu vài cái tên làm ví dụ.

Hiện tại, nam diễn viên 46 tuổi đã sẵn sàng để bổ sung một người nữa, khi anh đang trong cuộc đàm phán cuối cùng để bước vào nhân vật nhà lãnh đạo giáo phái gây tranh cãi Jim Jones, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Do Scott Rosenberg viết kịch bản (Venom, chuỗi phim Jumanji và sắp tới là Citadel), dự án đã được MGM chọn và DiCaprio sẽ sản xuất cùng với Jennifer Davisson thông qua công ty Appian Way của họ. Rosenberg là điều hành sản xuất.

Là lãnh đạo của nhóm tôn giáo được gọi là Peoples Temple, Jones chịu trách nhiệm về một trong những vụ thảm sát hàng loạt lớn nhất trong lịch sử, dàn dựng một vụ tự sát tập thể cướp đi sinh mạng của 909 người vào ngày 18 tháng 11 năm 1978, ở Guyana. Được những người ủng hộ ca ngợi về sức lôi cuốn và khả năng chữa bệnh bằng đức tin, Jones cũng bị chế giễu vì mắc chứng hoang tưởng và bị cáo buộc lạm dụng một số tín đồ. Câu chuyện của ông ta đã truyền cảm hứng cho nhiều cuốn sách, phim tài liệu và chương trình truyền hình đặc biệt, bao gồm gần đây nhất, Truth and Lies: Jonestown, Paradise Lost, một bộ phim tài liệu năm 2018 ra mắt nhân kỷ niệm 40 năm thảm kịch. Phim tài liệu này đang phát trực tuyến trên Hulu.

DiCaprio tiếp theo đóng vai chính cùng với Jennifer Lawrence và một loạt các ngôi sao khác trong Don’t Look Up của Adam McKay cho Netflix và gần đây anh đã hoàn thành một vai diễn cho anh tái hợp với cộng sự lâu năm Martin Scorsese: Killers of the Flower Moon cho Apple TV+.

Deadline đưa tin DiCaprio tham gia vào dự án Jonestown đầu tiên.

Ben Stiller đạo diễn và đóng chung với Cate Blanchett trong phim chuyển thể The Champions

Ben Stiller và Cate Blanchett đang hợp tác để biến phim bộ truyền hình gián điệp những năm 1960 The Champions thành phim điện ảnh.

Ngoài diễn xuất, Stiller sẽ chỉ đạo bộ phim chuyển thể này. Blanchett sản xuất thông qua công ty Dirty Films của cô, và Stiller sản xuất thông qua bảng hiệu Red Hour Productions của anh. Các nhà sản xuất bổ sung bao gồm ITV Studios America và New Republic Pictures.

Bộ phim The Champions, bày tỏ lòng kính trọng phim bộ truyền hình của Dennis Spooner, kể về ba đặc vụ Liên hiệp quốc rơi máy bay trên dãy Himalaya. Khi được một nền văn minh tiên tiến bí mật sống ở Tây Tạng giải cứu, ba người được ban cho những khả năng trí tuệ và thể chất được nâng cao. Khi các đặc vụ trở lại thế giới bên ngoài, họ sử dụng khả năng siêu phàm mới của mình để trở thành người bênh vực cho luật pháp, trật tự và công lý.

Champions là một viên ngọc quý đã bị lãng quên từ lâu sẽ kích thích một thế hệ mới theo cách kỳ lạ và tuyệt vời mà loạt phim gốc đã nói với chúng tôi. Từ lâu tôi đã muốn làm việc với Ben — đạo diễn và diễn viên. Anh ấy là một trong những đạo diễn năng động và linh hoạt nhất đang làm việc hiện nay. Bất cứ ai có thể làm được cả Zoolander Escape at Dannemora đều là một sức mạnh sáng tạo đáng cân nhắc,” Blanchett nói.

Stiller cho biết thêm, “Tôi là fan cuồng nhiệt của Cate trong một thời gian dài. Tôi hy vọng dự án này sẽ giúp mọi người cuối cùng nhìn nhận cô ấy một cách nghiêm túc với tư cách là một diễn viên.”

Phiên bản màn ảnh nhỏ của The Champions đã phát sóng ở Anh trên ITV. Gồm 30 tập, bộ phim được phát sóng ở Mỹ trên kênh NBC bắt đầu từ mùa hè năm 1968. Stuart Damon, Alexandra Bastedo, William Gaunt và Anthony Nicholls đóng vai chính phiên bản truyền hình.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivaidienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Variety