Tin tức

Đạo diễn Kim Yong Hwa: Thử thách thần chết tối đa hóa kịch tính của truyện gốc

04/12/2017

Kim Yong Hwa, biên kịch đạo diễn của bộ phim kỳ ảo Along With the Gods: The Two Worlds, nói anh đã chọn tối đa hóa căng thẳng kịch tính của truyện tranh mạng (webtoon) gốc để tạo thành một bộ phim hấp dẫn.

Bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 20/12 tới đây là tập đầu của một phim hai phần dựa theo webtoon cùng tên của Joo Ho Min, miêu tả một người đàn ông đã chết được phán xét ở bảy tầng địa ngục trong 49 ngày, do ba thần chết dữ tợn cai quản.

Ha Jung Woo trong vai thần chết Gang Rim

"Lần đầu tiên đọc truyện gốc do yêu cầu làm phim, tôi đã bị sốc vì câu chuyện sâu sắc và hiểu biết,” anh nói trong một buổi họp báo ra mắt bộ phim ở Seoul.

Là một ‘fan’ lớn của webtoon này, đầu tiên đạo diễn Kim từ chối nhồi nhét toàn bộ câu chuyện trải dài tám cuốn sách vào một bộ phim với thời lượng hai giờ.

Khi hãng phim kiên trì muốn vị đạo diễn kỳ cựu này, đã có bốn phim trong bảng thành tích, chỉ đạo phiên bản điện ảnh, sau đó anh thay đổi suy nghĩ và đề nghị kết hợp hai nhân vật khác nhau gồm một thần chết dữ tợn và một luật sư trong câu chuyện gốc làm một cho thêm phần hấp dẫn.

Sau nhiều năm suy nghĩ, Along With the Gods: The Two Worlds trở thành tập đầu tiên của bộ phim hai phần. Cả hai được làm một lượt, lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, với các diễn viên chính, đạo diễn và đoàn làm phim.

Cha Tae Hyun trong vai người tới số chết tên Kim Ja Hong

Tổng cộng mất năm năm, bao gồm 11 tháng quay phim và 40 tỉ won (35 triệu đôla) để sản xuất bộ phim. Đạo diễn Kim nhấn mạnh rằng không có khác biệt lớn giữa truyện gốc và bản điện ảnh.

"Phiên bản điện ảnh có cùng cốt truyện và các nhân vật trong tác phẩm gốc. Sự khác biệt duy nhất, nếu phải nói, đó là tác động kịch tính từ truyện gốc đã được tối đa hóa bởi vì phim phải khiến người xem chìm đắm trong một khoảng thời gian rất giới hạn. Tôi phải làm cho người yêu thích truyện gốc lẫn những người chưa xem đều được hài lòng.”

Các diễn viên Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon và Kim Hyang Gi đóng vai ba thần chết trong khi nhân vật Kim Ja Hong của Cha Tae Hyun, là người tới số chết.

Nam diễn viên Ha Jong Woo làm đám đông cười rộ khi nói anh nghĩ rằng phương pháp quay hai phim cùng một lúc là “cực kỳ tiết kiệm chi phí”.

Ju Ji Hoon trong vai một thần chết

“Nếu không sẽ có vấn đề với bối cảnh phim và lịch quay của các diễn viên và êkíp làm phim. Một số diễn viên có thể già đi và Hyang Gi có thể lớn lên trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai phim. Tôi cược là sau khi tính toán các nhà sản xuất đã quyết định “làm một nhát”. Trong ba tháng đầu tiên tôi đã rối vì khi tôi hoàn thành phim đầu tiên với các diễn viên chính này, rồi tới diễn viên cho phim thứ hai.”

Ha Jung Woo nói “sống như một thần chết” trong hơn một năm thật khó cho anh, gồm cả giai đoạn tiền sản xuất.

Trong phim, Ha Jung Woo là Gang Rim, thần chết và luật sư biện hộ cho Ja Hong trong phiên tòa quyết định có anh có được đầu thai hay không.

"Anh ấy là một thần chết có thể bay lên trời và đằng vân, nhưng đó là một nhân vật có sức quyến rũ của con người,” nam diễn viên nói.

Cảnh trong phim

Anh nói nhiều người có thể hiểu lầm là lại một dự án nặng hiệu ứng và CGI khác, nhưng đây là một bộ phim tâm lý thuyết phục. Phim khám phá những vấn đề mà bất cứ ai có thể phải đối mặt ít nhất một lần trong đời họ.”

Along With the Gods: The Two Worlds dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 29/12 với tựa Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald