Tin tức

Đấu loại trực tiếp: Batman v SupermanCivil War

25/05/2016

Sau khi Batman v Superman: Dawn of Justice để những nhân vật nổi tiếng nhất của DC Comics chiến đấu với nhau, Captain America: Civil War của Marvel cũng cho nhóm siêu anh hùng Avenger của mình đối đầu vì những mâu thuẫn nội bộ.

Hai bộ phim cùng xây dựng trên cơ sở những thỏa thuận giữa chính phủ và các công dân có sức mạnh siêu nhiên này có những điểm gì giống nhau? Hãy cùng nhìn lại:

Lex Luthor (Jesse Eisenberg) không phải là nhân vật phản diện tinh vi

Nhân vật phản diện

Chúng ta từng thấy kẻ phản diện của BvS Lex Luther (Jesse Eisenberg) trên màn ảnh trước đây, nhưng lần này, hắn còn ghê gớm hơn nhiều, một ông trùm công nghệ ranh mãnh, với một nhiệm vụ rõ ràng: khiến Batman và Superman đối đầu với nhau… sau đó khơi dậy con quái vât sâu bên trong cả hai? (Kế hoạch của hắn quá khó để thực hiện). Trong khi đó, trong vũ trụ điện ảnh của Marvel lần này, Helmut Zemo (Daniel Brühl) là nhân vật mới, một kẻ xấu âm thầm nhen nhóm âm mưu của mình trong Civil War, khi những người hùng đang làm những chuyện không tốt. Nhưng không vấn đề gì, Zemo rất đáng sợ: hắn tra tấn, giết chóc và giải mã được mọi việc từ những manh mối mơ hồ.

Ant-Man (Paul Rudd), ảnh trên trong phim Ant-Man, không có bao nhiêu thời lượng xuất hiện trong Captain America: Civil War, nhưng mỗi khi xuất hiện đều đáng khoảnh khắc hài hước

Yếu tố khuây khỏa

BvS không phải là một bộ phim siêu anh hùng vui nhộn hay làm lên tinh thần. Bộ phim có rất ít tình tiết gây cười, dành chỗ cho những đoạn hội thoại màu mè của Luther, với những câu trích dẫn văn học ngẫu nhiên; và Wonder Woman (Gal Gadot) xuất hiện bất thình lình, làm hoang mang cả Batman lẫn Superman. Civil War lại khác, những anh hùng của chúng ta thậm chí còn đùa cợt trước khi đánh nhau. Rất nhiều cảnh hài hước trong Civil War như: mọi lúc Falcon (Antony Mackie) nói, mọi lúc Ant-Man (Paul Rudd) xuất hiện trên màn hình, mọi lúc Spider-Man (Tom Holland) và Iron Man (Robert Downey Jr.) tung hứng với nhau, và mọi lúc Vision (Paul Bettany) cố gắng nấu ăn.

Superman (Henry Cavill) và Lois Lane (Amy Adams), ảnh trên trong Man of Steel, tiếp tục yêu nhau trong Batman v Superman

Sự lãng mạn

Siêu anh hùng cũng cần tình yêu! Superman (Henry Cavil) và Lois Lande (Amy Adams) thường xuyên bày tỏ tình cảm của họ dành cho nhau, nhưng vẫn còn thiếu gia vị: cặp đôi này làm khán giả ngán ngẩm, kể cả khi họ tắm chung bồn. Mối quan hệ của Batman (Ben Afleck) với Wonder Woman (Gal Gadot) ít ra còn có chút tán tỉnh. Trong khi đó, không có cặp đôi nào trong Civil War, cả bộ phim chỉ có một nụ hôn duy nhất (Captain và Sharon Carter), nhưng thậm chí còn thú vị hơn bất cứ chuyện tình cảm nào trong BvS.

Nhóm của Iron Man sẵn sàng cho trận chiến đáng nhớ: Black Panther (Chadwick Boseman), Vision (Paul Bettany), Iron Man (Robert Downey Jr.), Black Widow (Scarlett Johansson) và War Machine (Don Cheadle)

Trận chiến đỉnh điểm

Mặc dù BvS khiến khán giả phải kiên nhẫn đợi hai tiếng đồng hồ cho đến khi những người hùng trên tựa đề phim chiến đấu với nhau, bộ phim vẫn đem đến một trận đánh hoành tràng: một cơn bão theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, với Batman mặc giáp sát và một Superman có-thể-đả-thương. Tuy nhiên, trận đấu bị ngừng quá đột ngột, một pha xử lý khá lúng túng khi lập tức Batman và Superman trở về cùng một phe, với Wonder Woman tham chiến đánh lại con quái vật Doomsday của Luther. Cảnh hành động tiếp theo đó có vè rối không? Có, và nó quá ồn ào, quá nặng kỹ xảo CGI và cũng quá dài. Tuy nhiên, trong Civil War có rất nhiều pha hành động ấn tượng từ đầu đến cuối phim, bao gồm cả cảnh đuổi bắt trong cầu thang. Trận đánh đỉnh điểm tại sân bay giữa hai nhóm siêu anh hùng phe Cap và phe Iron Man là điều khiến 'fan' của Marvel thực sự say mê: sự khéo léo trong phân cảnh của các nhà làm phim, làm nổi bật siêu năng lực của các anh hùng cũng như lồng ghép các chi tiết gây cười.

Như thể Bruce Wayne (Ben Affleck) thấy trước Civil War qua mặt doanh thu phòng vé của Batman v Superman

Phòng vé

BvS được xếp hạng cao nhất từ trước đến nay trong số các phim công chiếu vào tháng 3, với doanh số kỷ lục vượt qua con số 166 triệu đôla và đã đem về 327,3 triệu đôla cho đến thời điểm này. Civil War đã vượt qua điều đó, mở màn với doanh thu 181,8 triệu đôla, đứng thứ năm trong số những phim có doanh thu công chiếu cao nhất mọi thời đại, và chắc chắn sẽ không có đối thủ cạnh tranh cho đến khi X-Men: Apocalypse ra mắt vào ngày 27 tháng 5 này (ở Mỹ).

Dịch: © Du Ca @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today