Tin tức

Flower in Prison: Niềm hy vọng lớn kế tiếp của phim truyền hình cổ trang Hàn

23/05/2016

The Flower in Prison, bộ phim mới của MBC từ đạo diễn của Jewel in the Palace / Nàng Dae Jang Geum Lee Byung Hoon, đang vào tư thế sẵn sàng trở thành bộ phim sử thi lớn tiếp theo cả trong và ngoài Hàn Quốc.

Có sự tham gia của Go Soo và nữ diễn viên Jin Se Yeon trong các vai chính, Flower nói về chuyến phiêu lưu lịch sử của tì nữ Ock Nyeo, sinh ra và lớn lên trong tù sau đó giúp đỡ những người dân của triều đại Joseon (1392-1910).

Áp phích phim

Bắt đầu lên sóng ngày 30/4, hai tập đầu tiên của bộ phim 50 tập này đã thu hút tỷ suất người xem hơn 20%, dẫn đầu trong khung giờ vàng, theo Nielsen Hàn Quốc.

Mặc dù tỷ suất đó sụt giảm chút ít trong kỳ nghỉ lễ dài, tín hiệu khởi đầu cất cánh cho thấy Flower có thể là một Hur Jun (1999) tiếp theo, bộ phim cổ trang cũng do Lee Byung Hoon đạo diễn và biên kịch Choi Wan Kyu viết kịch bản, lập kỷ lục tỷ suất người xem hơn 60%.

Bản thân sự hợp tác của bộ đôi đạo diễn Lee và biên kịch Choi 16 năm sau với Flower đã đem đến sự mong chờ rằng đây sẽ là một bước ngoặt trong thời kỳ bùng nổ việc nhai đi nhai lại những bộ phim sử thi Hàn Quốc thiếu sự mới mẻ.

Những tác phẩm của đạo diễn Lee bao gồm bộ phim bom tấn hallyu Jewel in the Palace (2003) và Dong Yi (2010), trong khi biên kịch Choi cũng đứng sau kịch bản nhiều phim cổ trang lớn như Jumong (2006) và All In (2003), bộ phim lấy bối cảnh đương đại.

Jin Se Yeon trong vai Ock Nyeo

Flower trung thành với môtíp thành công thường thấy trong phim của đạo diễn Lee, trong đó các nhân vật lịch sử thuộc những nghề nghiệp khác nhau như đại phu, nô tì, đầu bếp hoàng cung và thương gia vượt qua những khổ ải để trở nên vĩ đại. Tuy nhiên, sự phát triển của câu chuyện tốc độ và cụ thể hơn, nhân đôi sự hồi hộp từ phía người xem.

Biên kịch Choi đặt Ock Nyeo vào nhiều tình huống khó khăn khác nhau và để cô giải quyết bằng sự nhanh trí trong một cốt truyện giống trò chơi phiêu lưu thử thách và đạo diễn Lee thêm vào tài năng đạo diễn của mình, làm cho cảnh phim giống phim điện ảnh hơn là truyền hình. Cảnh đuổi bắt và đánh nhau trong vườn trúc trong tập đầu tiên tạo ra sự bùng nổ và hồi hộp, thu hút người xem.

“Biên kịch Choi và tôi đã bàn bạc nhiều về việc tạo ra một bộ phim đầy tính phiêu lưu, như Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer," Lee Byun Hoon cho biết, nhắc đến cuốn tiểu thuyết năm 1876 của Mark Twain tại cuộc họp báo tại Trung tâm Truyền thông của MBC.

Những truyền thuyết về nhà tù và xử tội thời Joseon lần đầu tiên là chủ đề chính trong một bộ phim truyền hình và bản thân chủ đề này hấp dẫn đủ để gợi sự tò mò của khán giả.

Go Soo trong vai Yoon Tae Won

“Chúng tôi thử đem tới đa dạng góc nhìn của các nhân vật để truyền tải rằng niềm vui và hạnh phúc có thể tồn tại cả trong chốn tận cùng như nhà tù,” đạo diễn Lee chia sẻ.

Không giống những nữ chính của Lee Byeung Hoon trước đó, thường được dựa theo những hình tượng lịch sử có thật, hai nhân vật chính Ock Nyeo và Yoon Tae Won bí ẩn đếu là hư cấu, tránh cho người xem dễ dàng đoán được kết thúc bộ phim. Nhiều nhân vật đến từ những người có thật trong lịch sử như Jeong Nam Jeong, chị em dâu của Hoàng hậu Munjeong, vợ vua Jungjong; Im Kkeok Jeong - Robin Hood Hàn Quốc, và Hwang Jin I, một trong những gisaeng nổi tiếng nhất, tức kỹ nữ thời Joseon, để thêm mùi vị hiện thực cho bộ phim.

Nam diễn viên Go Soo lần đầu tiên thử thách với phim cổ trang trong Flower, nhưng khả năng diễn xuất tự nhiên của anh thể hiện tốt đẹp. Nhiều diễn viên phụ gạo cội, bao gồm Jun Kwang Ryul (vào vai cựu gián điệp Park Tae Su) và Kim Mi Sook (vào vai Hoàng hậu Munjeong), tăng thêm gia vị bằng kinh nghiệm dày dặn.

Bộ phim đang phát sóng ở Hàn Quốc vào các thứ bảy và chủ nhật hàng tuần lúc 10 giờ tối.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times