Tin tức

11 điều đã biết về Alice through the Looking Glass của Disney

21/05/2016

Đã sáu năm kể từ khi quả siêu bom tấn Alice in Wonderland lần đầu ra mắt công chúng trên màn ảnh rộng, và bây giờ Disney chuẩn bị trình làng phần tiếp theo Alice Through the Looking Glass. Phần mới này tuy không được Tim Burton đạo diễn, nhưng chúng ta vẫn có thể yên tâm rằng Looking Glass vẫn theo cách rất-Burton.

Gần đây, ngôi sao Mia Wasikowska, đạo diễn James Bobin, và nhà sản xuất Suzanne Todd đã tiết lộ một số điểm thú vị về phần tiếp theo đang rất được mong đợi này trong một buổi giới thiệu do Disney tổ chức tại West Hollywood, California, Mỹ.

1. Một bộ phim mang thông điệp

Diễn viên Wasikowska (ảnh trên) cho biết: “Hãy trân trọng những gì bạn có hiện tại, và đừng để bị ám ảnh bởi những điều đã có hoặc đã từng xảy ra. Và đừng cố gắng thay đổi sự thể.”

2. Đi trước thời đại

Mặc dù Alice in Wonderland là một thành công phòng vé, đem về hơn 1 tỉ USD toàn thế giới, nhưng đó không phải bộ phim dễ làm nhất. “Chúng tôi muốn làm một bộ phim về nữ quyền, một bộ phim mà trong đó nữ giới mặc áo giáp, cầm gươm và tiêu diệt jabberwocky (tên một con quái vật trong truyện Alice in Wonderland - ND), Todd nói. “Và nếu bạn có thể tưởng tượng, năm 2008 hẵng còn có rất ít những bộ phim cùng đề tài được sản xuất, thì bây giờ đã có nhiều người làm theo chúng tôi, nhưng hồi đó không phải là ý tưởng phổ biến.

3. Cân bằng giữa tươi sáng và đen tối

Phần tiếp theo này có một chút tươi sáng và thân thiện hơn phần trước, nhưng đâu đó vẫn giữ lại một chút tối tăm như phong cách của Burton. “Bởi nền tảng của tôi là hài kịch, tôi nghĩ phim sẽ tươi vui hơn một chút”, đạo diễn Bobin nói. “Có nhiều khoảnh khắc khá âm u; tôi nhớ mình đã thích được sợ hãi khi còn là một đứa trẻ, và tôi không lo ngại gì về ý tưởng này. Vậy nên, một số cảnh trong phim sẽ rất đáng sợ, nhưng tôi tin rằng, tựu chung lại, nó vẫn còn tươi vui hơn một chút so với nguyên tác trong truyện.”

4. Câu chuyện của hai đạo diễn

Phong cách đạo diễn Alice Through the Looking GlassAlice in Wonderlan không thể khác biệt hơn được nữa. “Họ đều rất tuyệt vời, nhưng hoàn toàn khác biệt,” nữ diễn viên chính Wasikowska nói. “Tim Burton thể hiện mọi thứ một cách rất trực quan, vì vậy chúng tôi không trao đổi chi tiết nhiều. Ông ấy sẽ cho tôi xem những hình ảnh hay tài liệu tham khảo. James Bobin thì trao đổi nhiều hơn, và anh ấy thực sự đưa phối cảnh cảm xúc vào bộ phim này.”

5. Đây không phải là phần tiếp theo

Bộ phim này chưa bao giờ được coi là phần tiếp theo. “Chúng tôi chưa bao giờ lên kế hoạch làm bộ phim thứ nhì,” Todd chia sẻ. “Tôi cảm thấy như đây là một trong số những bộ phim mà chúng tôi có may mắn được làm đầu tiên.”

6. Từ những Muppets cho đến Mad Hatter

Bobin đang làm hậu kỳ cho bộ phim Muppets Most Wanted thì Disney ngỏ lời mời anh làm đạo diễn cho Alice Through the Looking Glass.

7. Chỉ đúng một lần

Ngay từ đầu, nhân vật Time đã được viết riêng cho Sacha Baron Cohen (ảnh trên). “Bạn không muốn Time thật sự trở thành kẻ xấu, bởi vậy thì khá là chán,” đạo diễn Bobin nói. “Chúng ta đã có một kẻ xấu là Red Queen, vậy nên sẽ chẳng cần thêm ai nữa. Nhưng tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu có một anh chàng vừa có quyền năng vô hạn, lại vừa là kẻ thích bỡn cợt. Không ai diễn vai ngốc nghếch kiểu này tốt hơn Sacha Baron Cohen. Vậy nên khi tôi nghĩ đến điều đó và phác thảo ra những ý tưởng anh chàng Time này sẽ thế nào, thì trong đầu tôi toàn nghĩ đến Sacha.”

8. Phép màu điện ảnh

Mặc dù được công chiếu dưới định dạng 3D, nhưng phim chưa bao giờ được quay dưới dạng đó. Bộ phim được quay dưới đinh dạng 2D và sau đó hậu chuyển đổi thành 3D.

9. Không sử dụng phông màn xanh lá cây

Bởi tấm màn xanh lá cây (rất thông dụng trong các bộ phim dàn dựng bằng kỹ xảo điện ảnh) thực sự làm nhức mắt, đoàn làm phim đã sử dụng những tấm màn xanh nước biển để quay toàn bộ các cảnh hành động có yếu tố đồ họa, để diễn viên thoải mái hơn.

Mad Hatter của Johnny Depp

10. Được Lewis Carroll truyền cảm hứng

Việc chuyển thể quyển sách Alice Through the Looking Glass đòi hỏi rất tinh tế, nhưng lại cho Bobin cơ hội được sáng tạo hơn. “Tôi rất muốn làm một câu chuyện không giống với nguyên tác của nhà văn Lewis Carroll, bởi tôi yêu bộ phim này như cuốn sách vậy. Tuy nhiên, là một phiên bản chuyển thể, đó sẽ là một cuốn sách rất khác. Looking Glass dài tám chương, bởi bàn cờ cũng có tám ô vuông theo hàng ngang. Nên với ông ấy, đó là một bài tập cá nhân về phương trình toán học và những thứ đại loại như vậy."

11. Có nhiều hơn thế?

Người hâm mộ có thể hy vọng thế giới của Alice sẽ được mở rộng hơn. “Thế giới đã được sáng tạo trong truyện rất rộng lớn, và dường như không có giới hạn,” đạo diễn Bobin nói. “Bởi bộ phim lấy bối cảnh trong không gian và thời điểm khác, nên bản đồ của Underland (thế giới dưới lòng đất giả tưởng trong truyện Alice in Wonderland - ND) không bao giờ là cố định.

Hoàng hậu Đỏ của Helena Bonham Carter

Alice Through the Looking Glass sẽ ra rạp vào ngày 27/5 tới đây ở Mỹ. Dự kiến phim phát hành ở Việt Nam ngày 12/8 với tựa Alice ở xứ sở trong gương.

Dịch: © Du Ca @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone