Tin tức

Đạo diễn Kwak Jae Yong nỗ lực thay đổi thể loại phim với Time Renegades

17/05/2016

Kwak Jae Yong, đạo diễn phim hài lãng mạn đình đám My Sassy Girl (2001), đã nỗ lực thay đổi thể loại với phim ly kỳ lãng mạn Time Renegades, phát hành ở Việt Nam ngày 20/5 với tựa Người dịch chuyển thời gian.

Time Renegades là phim ly kỳ đầu tiên của Kwak Jae Yong, nổi tiếng nhờ đạo diễn những phim lãng mạn bom tấn như The Classic (2003) và Windstruck (2004).

Áp phích phim

Sau khi trải qua hai năm hợp tác sản xuất phim ở Trung Quốc, Kwak Jae Yong trở lại màn ảnh rộng Hàn Quốc.

“Tôi làm phim này với hy vọng phim ly kỳ mang yếu tố lãng mạn là nét đặc trưng ở phim của tôi,” Kwak Jae Yong nói trong buổi họp báo ra mắt phim ở Hàn Quốc ngày 5/4.

“Phim này không phải là câu chuyện du hành thời gian mà là câu chuyện ly kỳ về trao đổi thời gian mà hai nhân vật chính từ những thời điểm khác nhau năm 1983 và 2015 nói chuyện với nhau qua giấc mơ và tìm cách thay đổi những kết quả bi thảm trong tương lai bằng cách thay đổi quá khứ.”

Kwak Jae Yong đã chuẩn bị cho Người dịch chuyển thời gian từ năm 2012 và sửa kịch bản từ năm 2013. Phim được thực hiện vào đầu năm 2014.

Ji Wan (Cho Jung Seok, trái) và Yoon Jung (Lim Soo Jung) trong Time Renegades

“Vì một phim truyền hình tương tự có tựa Signal đã phát sóng trước phim này, khán giả có sự so sánh song tôi không xem phim truyền hình đó vì có thể ảnh hưởng đến phim của tôi,” Kwak Jae Yong nói.

Trong phim, hai nhân vật nam ở hai thời kỳ khác nhau – Ji Hwan (Cho Jung Seok) năm 1983 và Gun Woo (Lee Jin Wook) năm 2015 - đều bị một tên tội phạm tấn công và rơi vào hôn mê vào ngày 1/1 của năm tương ứng. Ở một trong những giấc mơ, Gun Woo chứng kiến vụ giết Yoon Jung (Lim Soo Jung), hôn thê của Ji Hwan và bắt đầu điều tra vụ án còn bỏ ngỏ. Ji Hwan, thấy cuộc sống thường ngày của Gun Woo trong giấc mơ của anh, biết hôn thê của anh sẽ bị giết và cố gắng cứu cô nàng. Năm 2015, Gun Woo gặp một phụ nữ tên So Eun (Lim Soo Jung) giống hệt Yoon Jeong. Trong quá trình giúp Gun Woo giải quyết bí ẩn cách đây 30 năm, So Eun cũng đối mặt nguy hiểm. Ji Hwan, thấy điều này trong giấc mơ, cố gắng giải quyết vụ giết hôn thê trong thời gian của anh để ngăn chặn thảm kịch tương lai.

“Tôi muốn thể hiện nỗi đau mất đi người yêu quý và niềm vui gặp lại họ,” Kwak Jae Yong nói về ý tưởng của phim này.

Nhân vật Gun Woo của Lee Jin Wook

“Đây là một phim ly kỳ song không hoàn toàn ly kỳ vì có chứa cảm xúc và sự lãng mạn trong đó. Tôi muốn khán giả rời khỏi rạp trong niềm hạnh phúc. Nếu một người gần gũi với tôi dính vào một vụ án mạng và đột nhiên được giải quyết, tôi nghĩ cảm xúc của mình sẽ hỗn loạn. Tôi muốn thể hiện mọi thứ xung quanh có thể thay đổi trạng thái thế nào và nhân vật tìm lại hạnh phúc ra sao.”

Đối với Lim Soo Jung, thường đóng trong các phim lãng mạn, Time Renegades là phim ly kỳ đầu tiên của cô và trong phim này lần đầu cô đảm nhận vai kép.

“Đóng hai nhân vật là một thách thức. Tôi may mắn có thể đóng cả hai nhân vật này vì Uoon Jeong và So Eun là trung tâm câu chuyện," Im Su Jeong nói.

Hai vai của Lim Soo Jung trong phim: Yoon Jung, trái và So Eun

“Không có lý do gì để từ chối khi lần đầu đọc kịch bản. Câu chuyện hấp dẫn và có nhịp nhanh, và không khó để theo dõi. Tôi không chần chừ trong việc quyết định nhận lời.”

Đạo diễn tiết lộ đã bán bản quyền cho Trung Quốc và một phiên bản Trung Quốc hiện đang được thực hiện.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times