Tin tức

Nhìn lại những pha mạo hiểm mang dấu ấn Tom Cruise qua 20 năm Mission: Impossible

24/05/2016

Trong 20 năm các phim Mission: Impossible, Tom Cruise cảm thấy nhu cầu không chỉ tốc độ mà cả tầm cao, nắm đấm, nước và hành động trường phái cổ điển của Hollywood.

Qua hai thập niên, với năm phim, Mission: Impossible đã thu hoạch 2,8 tỉ đôla toàn cầu. Vậy điều gì khiến khán giả cứ quay lại để xem thêm? Tất cả là nhu cầu tiếp tục những chuyến phiêu lưu với đặc vụ Ethan Hunt của Cruise, theo nhà điều phối hành động mạo hiểm Wade Eastwood. Anh đã có nhiều năm làm việc với nam diễn viên này ở nhiều dự án khác nhau, bao gồm Mission: Impossible — Rogue Nation năm ngoái (và phim thứ sáu sắp tới).

“Loạt phim Mission: Impossible kết nối được cảm xúc của khán giả,” Eastwood nói, “bất luận là qua yếu tố khôi hài hay kịch tính hay căng thẳng.”

Chủ nhật vừa qua (22/5/2016) kỷ niệm 20 năm phim Mission đầu tiên ra mắt, Eastwood phân tích những cảnh mạo hiểm bất khả thi mà anh thích nhất như sau:

Mission: Impossible (1996)

Ethan Hunt (Tom Cruise) làm một việc cực kỳ quá sức để lấy được thông tin trong Mission: Impossible [Ảnh: Murray Close, Paramount]

Rất khó quên cảnh phim tượng đài khi Ethan lao từ mái nhà xuống tránh tia laser an ninh và ‘hack’ vào máy tính của CIA và thoát khỏi rơi xuống sàn trong đường tơ kẽ tóc. “Vào phút chót Tom dang hai tay và diễn cảm vẻ mặt của anh, anh chuyển tải yếu tố căng thẳng của bộ phim gián điệp này xuyên suốt cảnh đó,” Eastwood nói. “Bạn thực sự thấy tin.”

Mission: Impossible II (2000)

Đừng hòng bắt được Tom Cruise khi anh chàng cưỡi lên môtô trong Mission Impossible II [Ảnh: Jasin Boland, Paramount]

Một cuộc rượt đuổi môtô sử thi được đưa vào Rogue Nation để cập nhật cho cảnh đáng nhớ từ M:I 2, khi cả đám kẻ xấu đuổi sát rạt chiếc môtô phóng như bay của Ethan. “Khi phim ra rạp, người lái môtô ở nhiều tốc độ khác nhau,” Eastwood nói. “Bây giờ họ lê cùi chỏ và cà vai sát mặt đất.”

Mission Impossible III (2006)

Ethan Hunt (Tom Cruise) thoát khỏi một đám cháy nổ và chạy đuổi theo chiếc trực thăng trong Mission Impossible III [Ảnh: Stephen Vaughan, Paramount Pictures]

Phim thứ ba trong loạt thực sự cho Eastwood phô diễn thể lực của Cruise, khi Ethan nhảy ra khỏi mái một tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc, chạy hết tốc lực và tránh đạn từ máy bay bắn xuống. Diễn viên đóng thế này hiện đang quay The Mummy với Cruise ở Anh và thừa nhận khi nam diễn viên chạy, cảm xúc dữ dội của anh lên tình thần cho tất cả diễn viên xung quanh. “Họ nghĩ là cái hết tốc lực với họ đột nhiên trở nên chỉ còn một nửa tốc lực. Mọi người đều vận hết sức.”

Mission: Impossible — Ghost Protocol (2011)

Tom Cruise (với Jeremy Renner) treo lơ lửng ở độ cao 1.700 bộ tại Dubai cho pha mạo hiểm trong Mission: Impossible — Ghost Protocol [Ảnh: David James, Paramount Pictures]

Màn treo lơ lửng của Cruise trên tháp Burj Khalifa ở Dubai — tòa nhà cao nhất thế giới — lẽ ra có thể dàn dựng với phông xanh một cách dễ dàng, Eastwood nói. Nhưng, “đó không phải phong cách của Tom,” nên anh tự làm và treo lơ lửng (với thiết bị bảo hộ) ở độ cao 1.700 bộ. “Anh muốn khán giả và ‘fan’ của anh kết nối với nhân vật sao cho tim vọt ra khỏi lồng ngực trong cả hành trình chứ không chỉ trong những phần nào đó.”

Mission: Impossible — Rogue Nation (2015)

Tom Cruise bám máy bay để làm nhiệm vụ trong Mission: Impossible — Rogue Nation [Ảnh: Bo Bridges, Paramount Pictures]

Eastwood xem màn “biểu diễn” thực thụ chính là cảnh mở đầu phim Rogue Nation, Cruise bám bên hông một chiếc máy bay chở hàng đang cất cánh: “Đây là chuyện lực tự nhiên đối đầu với sự mạo hiểm tuyệt đối của màn diễn.” Tuy nhiên, đáng nhớ hơn là nhìn Cruise 53 tuổi trong cảnh chiến đấu dưới hầm ngầm bị đánh bầm dập khi đang bị còng vào cột. “Anh vẫn đóng như Mission đầu tiên thực sự gây ấn tượng với tôi.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today