Tin tức

Default: Yoo Ah In và Kim Hye Soo sống lại cơn ác mộng khủng hoảng tài chính ở Hàn Quốc

21/11/2018

Đối với nhiều dân thường ở Hàn Quốc, năm 1997 được ghi nhớ là một trong những năm tồi tệ nhất cuộc đời của họ. Nền kinh tế sụp đổ trước mắt họ. Các ngân hàng sụp đổ, giá cả tăng và công việc biến mất vào thinh không ở đỉnh cao của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.

Default, do Choi Kook Hee đạo diễn, nhìn lại những sự kiện diễn ra ở Hàn Quốc khi nước này chạm đáy tài chính trong lịch sử hiện đại.

Yoo Ah In trong vai cựu nhân viên ngân hàng Yun Jeong Hak, tìm cách lợi dụng khủng hoảng kinh tế làm cơ hội đầu tư

“1997 đánh dấu bước ngoặt cho xã hội hiện đại của Hàn Quốc, và nó vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta ngày nay. Tôi muốn kể một câu chuyện về những người sống trong thời kỳ đó,” đạo diễn Choi nói tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim ở Seoul. “Có người cố gắng chặn khủng hoảng lại, người lại tìm cách lợi dụng tình hình và đặt cược vào nó. Tôi muốn kể những câu chuyện về những người sống mãnh liệt.”

Phim có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng nhất Hàn Quốc hiện nay: Yoo Ah In trong vai cựu nhân viên ngân hàng Yun Jeong Hak, tìm cách lợi dụng khủng hoảng kinh tế làm cơ hội đầu tư, và Kim Hye Soo trong vai Han Shi Heyon, một quan chức từ Ngân hàng Hàn Quốc với nguyên tắc cố gắng làm điều đúng.

“Là diễn viên, bạn không thường có được cơ hội thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới với khán giả,” Yoo Ah In nói về nhân vật của anh. “Đối với khán giả, tôi nghĩ đây sẽ là một cơ hội để xem một khía cạnh con người hơn của nam diễn viên Yoo Ah In," anh cho biết, thêm rằng mọi người sẽ có thể thông cảm với nhân vật của anh.

Kim Hye Soo (trái) trong vai Han Shi Heyon, một quan chức từ Ngân hàng Hàn Quốc với nguyên tắc cố gắng làm điều đúng

“Khi tôi đọc kịch bản, tôi cảm thấy máu nóng trong người. Dù vào thời điểm đó tôi đã trưởng thành, đây là những mặt (của cuộc khủng hoảng kinh tế) mà tôi không biết,” Kim Hye Soo nói, thêm rằng nhân vật của cô là một người có niềm đam mê và niềm tin trong tim mình. “Nếu có nhiều người sống theo nguyên tắc của họ, dù hoàn cảnh có thế nào, tôi tự hỏi tình hình sẽ ra sao với chúng ta lúc đó.”

Ở thái cực bên kia là vị thứ trưởng tài chính do Jo Woo Jin đóng, một người có nguyên tắc mạnh mẽ khác với Han Shi Heyon về cách giải quyết khủng hoảng.

“Anh ấy không phải là người bạn muốn ủng hộ - như bạn sẽ thấy trong phim - nhưng diễn xuất của anh toát ra những tia lửa mà bạn không đừng được phải cuốn hút vào đó,” Kim Hye Soo nói về diễn xuất của Jo Woo Jin, cho biết anh sẽ nhân vật phản diện chính trong phim.

Xuất hiện lần đầu tiên trong một xuất phẩm của Hàn Quốc, tính chuyên nghiệp của Vincent Cassel truyền cảm hứng

Một người khác nữa được trông đợi trong một vai then chốt là Vincent Cassel, đảm nhận vai trò giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Xuất hiện lần đầu tiên trong một xuất phẩm của Hàn Quốc, nhân vật của anh sẽ đặt ra thách thức cho chính phủ Hàn Quốc trong các cuộc đàm phán cứu trợ.

“Cá nhân tôi là ‘fan’ (của Cassell), đặc biệt là những tác phẩm trước đó của anh ấy. Anh đến để quay phim trong mùa đông băng giá, nhưng tính chuyên nghiệp của anh truyền cảm hứng,” đạo diễn Choi nói.

Êkíp sản xuất cho biết câu chuyện được lấy cảm hứng từ một dòng trong một bài báo cho biết nhóm công tác đặc nhiệm của chính phủ hoạt động chuyên cho các cuộc đàm phán cứu trợ.

Nhân vật Gab Su của Heo Joon Ho, một người đàn ông bình thường cố gắng kiếm sống

Mặc dù bộ phim chủ yếu tập trung vào các cuộc đàm phán không được tiết lộ, một nhân vật được mong đợi có vai trò quan trọng là Gab Su của Heo Joon Ho, một người đàn ông bình thường cố gắng kiếm sống.

“Thực sự áp lực, vì tôi không thể đại diện cho mọi người mà lại được tin tưởng giao phó vai này. Tôi cảm thấy trách nhiệm to lớn khi diễn xuất,” Heo Joon Ho nói. “Nếu (hồi đó) không đau đớn như vậy thì bây giờ phải chăng sẽ vẫn còn khổ sở? Thay vì che giấu quá khứ đau đớn của chúng ta, tôi nghĩ biến nó thành bước đệm (cho tương lai) thì tốt hơn.”

Bộ phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28 tháng 11.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald