Tin tức

Điểm phim truyền hình sinh nhật TVB 2017

20/09/2017

Giờ đây Cộng sự đã kết thúc phát sóng, còn Bước qua ranh giới / Legal Mavericks cũng sắp kết thúc, đã đến lúc cho mùa phim bộ sinh nhật TVB. 2017 là kỷ niệm 50 năm thành lập TVB, và đài truyền hình huyền thoại này của Hồng Kông sẽ ăn mừng sinh nhật mình với sáu phim tổng cộng.

Mùa phim sinh nhật năm nay sẽ bắt đầu với Sứ đồ hành giả 2 / Line Walker: The Prelude, tiền truyện của phim bộ cùng tên đoạt giải năm 2014 (phim này đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu). Diễn ra ngay trước những sự kiện của phần phim năm 2014, chứng kiến Miêu Kiều Vỹ quay lại vai thanh tra CIB Trác Khải, phát hiện bí mật đen tối trong sở cảnh sát. Phần tiền truyện được TVB đồng sản xuất với Penguin Pictures của Đại lục, và có sự tham gia của Trần Hào, Tuyên Huyên, Viên Vĩ Hào, Chu Bách Hào, Huỳnh Thúy Như, và Hứa Thiệu Hùng, với các vai khách mời từ Trương Triệu Huy, Trần Vỹ, Huỳnh Đức Bân, Hồng Vĩnh Thành, và Liên Thi Nhã. Line Walker: The Prelude bắt đầu phát sóng từ ngày 18/9/2017. Ở Việt Nam, đài cáp SCTV9 độc quyền phát sóng song song với TVB bộ phim này với tựa Mất dấu 2.

Phim thứ hai trong loạt kỷ niệm sinh nhật TVB là Oh My Grad / Anh họ cố lên 3!, phim thứ ba trong loạt Anh họ cố lên / Inbound Troubles của Vương Tổ Lam bắt đầu từ năm 2013. Dàn diễn viên trở lại gồm Vương Tổ Lam, Quách Tấn An, Lâm Thịnh Bân, Trương Kế Thông, và giới thiệu các thành viên mới Thái Hãn Ức, Lữ Tuệ Nghi, Trịnh Hân Nghi, và Sầm Lệ Hương xuất hiện trong một vai khách mời. Do kẹt lịch làm việc, Thái Thiếu Phân đã thay Vạn Ỷ Văn đảm nhận vai chính. Anh họ cố lên 3 bắt đầu phát sóng ngày 25/9/2017.

Tiếp quản khung giờ Line Walker: The Prelude để lại sẽ là phim hài kinh dị Pháp sư bất đắc dĩ / The Exorcist’s Meter, xoay quanh một tài xế taxi có khả năng nhìn thấy những dạng siêu nhiên. TVB sẽ bổ sung cho phim bộ này bằng một phim ăn theo trên mạng, sẽ phát cùng lúc với phim truyền hình gốc. Dù có trong dàn phim phát sóng trong giai đoạn mừng sinh nhật, đây không được xem là phim bộ mừng sinh nhật thứ bảy. Pháp sư bất đắc dĩ có Mã Quốc Minh, Hoàng Trí Văn, Hồ Hồng Quân, Lưu Bội, Tưởng Chí Quang, Tạ Tuyết Tâm, Hoàng Tử Hằng, Nguyễn Tiểu Nghi, và Lý Thân Tiều. Phim bắt đầu lên sóng ngày 30/10/2017.

Phim bộ đa thế hệ Những kẻ ba hoa / My Ages Apart sẽ tiếp sau Anh họ cố lên 3, bắt đầu từ 6/11/2017. Bộ phim 50 tập này được làm với kinh phí gần 50 triệu đôla Hồng Kông, xoay quanh câu chuyện hai gia đình. Dàn diễn viên toàn sao gồm Âu Dương Chấn Hoa, Trần Hào, Điền Nhụy Ni, Trương Kế Thông, Thiệu Mỹ Kỳ, Lý Giai Tâm, Giang Mỹ Nghi, Tương Đại Vệ, Hứa Thiệu Hùng, Quan Lễ Kiệt, Cung Gia Hân, và Sâm Mỹ.

Phần ba rất được chờ đợi của bộ ba Sóng gió gia tộc được lên lịch phát sóng trong tháng 11 hoặc 12. Loạt phim từng phá kỷ lục và đoạt nhiều giải thưởng này của TVB sẽ chứng kiến sự quay lại của cặp đôi Nam/Nữ diễn viên chính Hạ Vũ và Lý Tư Kỳ, cùng Mễ Tuyết ở vai trò đạo diễn, đưa huyền thoại quay lại. Tuy hầu hết dàn diễn viên gạo cội của bản gốc sẽ quay lại, thì dàn diễn viên trẻ chỉ có Huỳnh Tông Trạch. Các diễn viên mới xuất hiện gồm Quan Cúc Anh, Vương Hạo Tín, Huỳnh Thúy Như, Sầm Lệ Hương, Trần Mẫn Chi, Đường Văn Long, và Nguyễn Triệu Tường..

Cung tâm kế 2, phần tiếp theo Cung tâm kế phá kỷ lục năm 2009 có lịch phát sóng đầu năm 2018. Sử thi đời nhà Đường có Hồ Định Hân và Lưu Tâm Du lần lượt vào vai hoàng hậu và công chúa nhà Đường. Bạn diễn của họ là Mã Tuấn Vỹ trong vai Lý Long Cơ, tức Đường Huyền Tông (hay còn gọi là Đường Minh Hoàng). Ngoài ra còn có Mã Quốc Minh, Tiêu Chính Nam, Chu Tú Na, Trần Vỹ, Hoàng Tâm Dĩnh, Tạ Tuyết Tâm, La Lâm, Khương Hoa, Trương Tuệ Nghi, Trương Văn Từ, và Mễ Tuyết xuất hiện trong vai khách mời.

Phim bộ TVB đầu tiên sau 20 năm của Trương Vệ Kiện (ảnh trên), Đại soái ca / The Learning Curve of a Warlord, nằm trong dàn phim đầu năm 2018. Phim diễn ra vào thời kỳ đầu Trung Hoa Dân Quốc, với các diễn viên Thái Trác Nghiên, Hồng Vĩnh Thành, Tào Vĩnh Liêm, Từ Vinh, Lý Gia, Đàm Khải Kỳ, và Dương Tú Huệ.

Phim cuối cùng của loạt mừng sinh nhật thứ 50 của TVB là phim cổ trang Thiên mệnh / Succession War, bối cảnh đời nhà Thanh xoay quanh những ngày cuối cùng của tham quan Hòa Thân. Trần Triển Bằng vào vai Hòa Thân, cùng đóng với anh có Đàm Tuấn Ngạn trong vai Gia Khánh. Ngoài ra còn có Lý Thi Vận, Đường Thi Vịnh, Diêu Tử Linh, Trần Sơn Thông, Trương Quốc Cường, Trương Dĩnh Khang, và Hà Quảng Bái.

Với cả hàng dài phim chờ phát sóng, rất có khả năng Giải thưởng thường niên TVB sẽ lùi đến tháng 1/2018.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars