Tin tức

Đời thực len vào thế giới hoạt hình mê mẩn của The Lego Ninjago Movie

20/09/2017

Giữa những ninja tuổi ‘teen’, rôbô khổng lồ, đội quân cá mập và vô số khối gạch hoạt hình, hiện thực len vào The Lego Ninjago Movie (ra rạp ngày 29/9) nhiều hơn bạn tưởng.

Phim thứ ba trong loạt Lego — tiếp theo The Lego Movie năm 2014 và The Lego Batman Movie năm nay — Ninjago xoay quanh Lloyd (do Dave Franco lồng tiếng), cậu bé từ Ninjago City dẫn dắt một nhóm người hùng che mặt, và kẻ thù không đội trời chung Lord Garmadon (Justin Theroux), khét tiếng là Kẻ Xấu Muôn Đời và cũng là người cha ruột đã bỏ rơi Lloyd.

Tuy mọi hành động toàn hoạt hình, “thế giới thực cũng lọt vào những phim này,” Charlie Bean, đồng đạo diễn bộ phim với Paul Fisher và Bob Logan, nói.

Lego Ninjago trở nên hoàn toàn đời thực theo năm cách thú vị sau:

Thành Long (phải) đóng vai ông chủ tiệm chỉ giáo cho một nhóc tì (Kaan Guldur) trong The Lego Ninjago Movie [Ảnh: Mark Rogers]

Thành Long xuất hiện bằng xương bằng thịt

Ngôi sao hành động huyền thoại Hồng Kông lồng tiếng cho sư phụ của Lloyd, Sư phụ Wu, và êkíp đóng thế của Thành Long ghi hình những màn quyền cước để các nhà làm phim chuyển hóa hoạt hình vào những cảnh chiến đấu trong phim. Nhưng Thành Long còn có vai quan trọng khác nữa là ông chủ tiệm đồ cổ thông thái chỉ giáo cho một đứa nhóc (Kaan Guldur) trong những cảnh người đóng ở đầu và cuối phim. “Có lẽ (cả bộ phim) là trong trí tưởng tượng của Thành Long khi anh kể chuyện,” Bean nói. “Cũng có thể là tưởng tượng của đứa trẻ trong tiệm đồ cổ.”

Hai phát thanh viên chương trình Good Morning America là Michael Strahan và Robin Roberts lồng tiếng cho đồng cấp bằng gạch nhựa của họ trong The Lego Ninjago Movie [Ảnh: Warner Bros. Pictures]

Hai gương mặt nổi tiếng dẫn chương trình Good Morning Ninjago

Trừ khi bạn là một nhóc tì sống chết với phim truyền hình Ninjago của Cartoon Network, thế giới kỳ ảo karate-quyền cước này không có cùng kiểu hấp dẫn như, chẳng hạn, những nhân vật truyện tranh "bựa bãi" của Lego Batman. Nên trong phim có chương trình Good Morning Ninjago — với hai ngôi sao của Good Morning America là Michael Strahan và Robin Roberts lồng tiếng cho hai đồng cấp bằng gạch nhựa của họ — để khán giả được cập nhật với những tin tức của thành phố Ninjago. “Cảm giác thật điên rồ và thú vị,” Bean nói. “Đây là hai giọng nói đáng tin cậy sẽ cho bạn biết chuyện gì đang xảy ra ngay tức thời.”

Do mèo thật đóng, Meowthra quậy tung, đưa thành phố Ninjago vào loạn lạc [Ảnh: Warner Bros. Pictures)]

Mèo nhà nổi tam bành

Lloyd và Garmadon phát hiện chiến tranh tạo ra những đồng minh kỳ lạ khi họ đụng độ Meowthra, một “quái vật” mèo đáng yêu phá sập tòa nhà Lego kiểu Godzilla và đưa thành phố Ninjago vào hỗn loạn toàn diện. “Thay vì thêm nhân vật phản diện mới với một tính cách mới sẽ làm phức tạp câu chuyện, chúng tôi muốn tập trung vào câu chuyện đầy cảm xúc của họ, và Meowthra thể hiện một thế lực tự nhiên khủng mà họ phải khắc phục,” Bean nói.



Thành Long và êkíp ghi hình những màn quyền cước để các nhà làm phim chuyển hóa hoạt hình.

Có chỗ cho những video karate quái chiêu

Bean công nhận Lego Ninjago là “thư tình gửi phim võ thuật”, nhưng những nhà làm phim cũng muốn có sự hài hước với thể loại này. Khi Vũ khí Tối thượng thần thoại (bút chiếu laser) được Sư phụ Wu nhắc đến, một đoạn phim punk-rock cắt ráp những video karate người thật quái chiêu trình chiếu. Bean và êkíp lội khắp Shutterstock tìm những đoạn phim kỳ quặc hết mức. “Hướng dẫn duy nhất là bắt đầu từ kết quả: Bản video nào rẻ nhất về mấy thứ đó?” đạo diễn nói. “Phần lớn không từ bất kỳ phim võ thuật nào. Chỉ là một tay nào đó đứng ở bãi biển đi một bài quyền karate.”

Các nhân vật Lego quen thuộc với Jim Croce

Một nhân vật tiếc thương Jim Croce,* dẫn tới giấy phép sử dụng một lần ca khúc I Got a Name: Giai điệu đi cùng khoảnh khắc cha-con khi Garmadon dạy Lloyd cách ném chính xác. (Đứa con kinh hoàng lắm.) Ca khúc đem lại cảm giác hoài niệm, cộng thêm mê hoặc cho bối cảnh, Bean nói. “Tôi không nghĩ bọn nhóc cần biết đó là bài hát gì hay liên tưởng ra sao — nó đúng tinh thần cho chuyện đang diễn ra.”



Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today

* James Joseph "Jim" Croce (1943-1973) là ca sĩ nhạc rock và dân ca Mỹ cuối thập niên 1960 đầu thập niên 1970.