Tin tức

Điện ảnh Hàn Quốc bắt đầu đi vào xu hướng làm phim chuỗi

16/09/2017

Midnight Runners, đã ra rạp ở Việt Nam ngày 18/8 với tựa Cảnh sát tập sự, được đón nhận nồng nhiệt là một phim hành động hài xoay quanh hai sinh viên Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc vụng về, song đầy tham vọng lần theo dấu vết bắt được bọn tội phạm.

Khi làm bộ phim đôi bạn này, Kim Ju Hwan, biên kịch đồng thời là đạo diễn, hy vọng chuyển phim điện ảnh này thành một phim truyền hình.

Midnight Runners

Tuy Kim Ju Hwan không đề cập gì đến phần tiếp theo ở tựa phim, nhà làm phim đã thêm nhiều tuyến truyện phụ có thể dẫn đến một phần tiếp theo. Khán giả có thể tưởng tượng một phần tiếp theo nói về hai nhân vật chính bắt đầu sự nghiệp của họ trong lực lượng cảnh sát sau khi tốt nghiệp.

Nếu Midnight Runners tiếp tục với phần hai, phim sẽ đi theo một xu hướng gần đây của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc là nhiều phim mở rộng câu chuyện thành loạt phim nhiều phần.

Phần tiếp theo của bộ phim hài tội phạm năm 2015 The Accidental Detective đã khởi quay hồi tháng 6 nhằm ra rạp năm sau. Có Sung Dong Il và Kwon Sang Woo đóng chính, phim này nói về cuộc hợp tác điều tra giữa một thám tử bị giáng chức và một chủ tiệm truyện tranh điều hành một diễn đàn trực tuyến về những vụ án giết người chưa được phá, bán được 2,6 triệu vé ở phòng vé.

Phần tiếp theo sẽ phát triển câu chuyện ở cuối phim đầu tiên, chứng kiến hai nhân vật mở một công ty điều tra tư nhân của họ. Với đạo diễn E.Oni của Missing (2016), phần tiếp theo sẽ dựa trên một vụ án mà cặp đôi có được từ một khách hàng với sự tham gia của những ngôi sao mới như Lee Kwang Soo và Son Dam Bi.

The Accidental Detective

Phim hài huyền bí Detective K (2011), lấy bối cảnh thời Joseon (1392-1910), dự kiến phát hành phim thứ ba trong loạt phim nhiều phần này vào năm tới sau khi phần một và hai lần lượt bán được 4,8 triệu và 3,9 triệu vé. Phim này lần nữa do Kim Seok Yoon đạo diễn và có Kim Myeong Min và Oh Dal Su đóng chính, đã khởi quay hồi đầu tháng 7.

Thành công phòng vé đáng kinh ngạc của D-War của Shim Hyung Rae năm 2007, bán được 8,43 triệu vé mặc dù bị chỉ trích gay gắt, dự kiến ra rạp vào hè năm 2019 với tựa D-War: Mysteries of the Dragon. Kịch bản phần tiếp theo của bộ phim hành động-phiêu lưu kỳ ảo này đã được hoàn thành, và sẽ khởi quay năm sau, theo đạo diễn Shim.

Kịch bản cho tiền truyện của bộ phim tội phạm The Divine Move năm 2014 đã được hoàn thành trong khi phần tiếp theo The Berlin File (2013) đang ‘vào số’, theo công ty Filmmaker R&K.

Phần tiếp theo phim phiêu lưu The Pirates (2014) và phim hành động Veteran (2015), lần lượt bán được 8,7 triệu vé và 13,4 triệu vé, cũng đang được bàn luận.

D-War

Phim kỳ ảo sắp tới Along With the Gods, chuyển thể từ phim hoạt hình mạng nổi tiếng của nhà làm phim hoạt hình Joo Ho Min, đã xác nhận sẽ có một phim thứ hai, ngay cả trước khi phim thứ nhất phát hành, vốn dĩ sẽ ra rạp vào ngày 20 tháng 12 năm nay.

Phát hành phần tiếp theo và dựng nên thế giới điện ảnh bằng loạt phim nhiều phần đã trở thành chiến thuật kinh doanh phổ biến ở Hollywood, như ta đã chứng kiến thành công của phim DC Comics và Marvel. Song phim chuỗi vẫn chưa có chỗ đứng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, ngoài một số bộ phim như Whispering Corridors, My Wife is a GangsterPublic Enemy.

Việc gia tăng làm phần tiếp theo là một dấu hiệu lạc quan chứng tỏ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, theo nhà phê bình phim Kim Hyeong Seok.

“Sản xuất phim phần tiếp theo bình ổn ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, vì đảm bảo một lượng khán giả nhất định đến rạp,” Kim Hyeong Seok nói, dẫn ra ‘fan’ Marvel, hầu hết đến rạp mỗi khi một phim mới phát hành, không quan tâm đến câu chuyện hay dàn diễn viên.

Along With the Gods

“Song phim nhiều phần ở Hàn Quốc vẫn còn tương đối yếu,” theo Kim Hyeong Seok, vì phim Hàn không có nhân vật mạnh hay nền tảng sáng tạo, điều này giải thích vì sao phim Hàn tiếp tục trông chờ vào việc kể lại những câu chuyện lịch sử.

Nhà phê bình phim Oh Dong Jin cũng đồng ý rằng phim nhiều phần có thể bình ổn ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

“Mặc dù làm phim nhiều phần có thể được xem là một cách dễ dàng, nỗ lực tách biệt [một phim trong một loạt phim] với những phim trước còn phải phấn đấu,” Oh Dong Jin nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily