Tin tức

Điện ảnh Hàn 2018 đa dạng chủ đề - nhiều phim được trông đợi

20/01/2018

Những năm trước điện ảnh Hàn thường có một chủ đề chiếm chủ đạo; phim chính trị (2017) hay phim thời thuộc địa (2016), năm nay các phim trải rộng nhiều chủ đề và thể loại.

Quan hệ liên Triều (In Rang), kỳ ảo (Along with the Gods), ma túy (Drug King), thị trường chứng khoán (Sovereign Default) và phim lịch sử (Ansi Fortress) sẽ có mặt trong số các phim Hàn kể câu chuyện của năm nay, tuy nhiên Triều Tiên và vũ khí hạt nhân sẽ tiếp tục là đề tài trong một số phim.

Áp phích nhân vật của Psychokinesis

Psychokinesis

Đầu tiên là phim hài đen tối Psychokinesis của Yeon Sang Ho về một người đàn ông (do Ryu Seung Ryong thủ vai) có năng lực siêu nhiên và sử dụng nó để giúp những người khác bao gồm cả con gái (Shim Eun Kyung). Phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc tháng 1 trước khi xuất hiện trên dịch vụ trực tuyến Netflix trong nửa cuối năm nay.

Train to Busan của Yeon Sang Ho vẫn là bộ phim Hàn thành công nhất ở nước ngoài sau khi chiếu ra mắt được đón nhận tích cực ở Cannes, là một thành công khổng lồ ở Hàn Quốc thu hút hơn 11,5 triệu lượt xem.

Thú vị là mười năm sau The Host cũng là một thành công ở Cannes và tại phòng vé, Yeon Sang Ho chia sẻ nhiều sự tương đồng với Bong Joon Ho qua phê bình xã hội và cách tiếp cận phim theo chủ đề. Thực sự, tất cả ánh mắt sẽ đổ vào việc liệu Yeon Sang Ho (cũng chỉ đạo bộ phim hoạt hình gai góc The King of PigsThe Fake) có lặp lại được thành công của phim người đóng đầu tay và củng cố danh hiệu là một trong những nhà làm phim lớn của Hàn Quốc không.

Từ trái qua: Đạo diễn Lee Chang Dong và dàn diễn viên của Burning gồm Yoo Ah In, Jun Jong Seo và Steven Yeun

Burning

Chắc chắn là một trong những phim được mong đợi nhất năm 2018, sự trở lại được chờ đợi từ lâu của Lee Chang Dong với Burnning có sự tham gia của Yoo Ah In là phim đầu tiên của ông từ Poetry năm 2010.

Thành thật mà nói, đã quá lâu rồi. Lee Chang Dong không thể nào làm một phim tệ, ông cực kỳ nhất quán, và phim mới nhất này có thể là phim hay nhất năm 2018, tiềm năng là đi tranh Oscar 2019 cho phim nước ngoài xuất sắc.

Dựa trên truyện ngắn Barn Burning của Haruki Murakami, xoay quanh một tai nạn bí ẩn xảy ra giữa ba người.

Được dự đoán sẽ đóng máy sớm (nếu còn đang chưa xong), bộ phim được quay bởi một trong những nhà quay phim tài năng nhất Hàn Quốc Hong Kyung Pyo (The Wailing, Mother) sẽ sẵn sàng có thể ra mắt tại Cannes tháng 5.

Dàn diễn viên của In-Rang, từ trái qua: Kang Dong Won, Han Hyo Joo, Jung Woo Sung

In-Rang

Một trong những phim nổi bật ở mùa phim hè là In-Rang của Kim Jee Woon với Kang Dong Won lấy bối cảnh tương lai khi bán đảo được thống nhất. Một lực lượng cảnh sát được thành lập để đánh bại nhóm khủng bố chống lại việc thống nhất đó.

Bạn có thể tin tưởng Kim Jee Woon sẽ đem đến thẩm mỹ hình ảnh nổi bật và chèo lái theo cách khác một chủ đề như quan hệ liên Triều.

Bộ phim thời thuộc địa của anh The Age of Shadows vẫn là một trong những phim thương mại thành công nhất nói về chủ đề này, với hai phim khác cùng năm nay tiếp cận đề tài này (phim giải cứu ly kỳ từ Triều Tiên PMC của Kim Byung Woo và phim hành động ly kỳ Duke của Yoon Jong Bin), không nghi ngờ gì In Rang có vẻ thú vị nhất.

Song Kang Ho trong phim Drug King của đạo diễn Woo Min Ho

Drug King

Bất cứ thứ gì với Song Kang Ho đóng vai chính đều ngay lập tức tạo ra sự chú ý. Anh không chỉ gánh một bộ phim như trong A Taxi Driver, mà còn cả các dự án mà anh chọn phản ánh kinh nghiệm và tài năng phong phú của anh.

Phim tiếp theo của anh do Woo Min Ho (Inside Men) chỉ đạo trong đó anh vào vai trùm ma túy ở Busan những năm 1970. Phim còn có sự tham gia của Bae Doo Na.

Inside Men trở thành phim Hàn nhãn R thành công nhất trong lịch sử, thu hút hơn 7 triệu lượt xem năm 2015, phản ánh sự tăng trưởng thị trường ở Hàn Quốc cho những phim như vậy. The Handmaiden, Kingsman cũng không tệ dù có nhãn phân loại hạng nặng. Với chủ đề ma túy, có vẻ phim mới của Woo Min Ho cùng tìm kiếm cơ hội với xu hướng này.

Một bộ phim sắp tới cũng có chủ đề ma túy, Drug War của Lee Hae Young có ngôi sao quá cố Kim Joo Hyuk.

Kim Tae Ri trong phim Little Forest

Little Forest

Quay phim qua bốn mùa và dựa theo manga của Daisuke Igarashi, tác phẩm mới nhất của Yim Soon Rye (The Whistleblower) nói về một cô gái trẻ trở lại quê nhà sau một thời gian khó khăn ở thành phố.

Có sự góp mặt của hai tài năng diễn xuất trẻ nổi bật Hàn Quốc Kim Tae Ri (1987) và Ryoo Joon Yeol (A Taxi Driver) cùng với diễn viên gạo cội Moon So Ri, trên màn ảnh thật phong phú tài năng còn đằng sau máy quay là một trong những nữ đạo diễn danh tiếng nhất Hàn Quốc.

Along with the Gods: Part Two

Mặc dù không hẳn thành công với giới phê bình, Along with the Gods: The Two Worlds (phần một của loạt phim hai phần) với sự góp mặt của Ha Jung Woo giờ đã là một câu chuyện thành công lớn khi cán mốc 10 triệu lượt xem.

Đó là một canh bạc 'khủng' cho đạo diễn Kim Yong Hwa cùng với các nhà sản xuất và đầu tư ở Realise Pictures, Dexter Studios và Lotte Entertainment.

Không chắc ăn thành công, nhưng với các nhà sản xuất đầy kinh nghiệm Kim Ho Sung và Won Dong Yeon (Masquerade) đằng sau cùng Dexter Studios do đạo diễn Kim Yong Hwa lèo lái giờ đang ở vị trí có thể dàn dựng được kỹ xảo CGI cần thiết, đó là một canh bạc đã có lời.

Thành công của phần 1 Along with the Gods: The Two Worlds khiến phần 2 rất được trông đợi ở hè 2018

Dựa theo truyện tranh mạng của Joo Ho Min lấy bối cảnh âm phủ nơi những người đã chết trải qua bảy phiên xét xử, phần hai sẽ ra rạp mùa hè này.

Các phim khác

Các phim khác sẽ được phát hành trong mười hai tháng tới bao gồm phim về cuộc khủng hoảng IMF Sovereign Default của Choi Kook Hee với Kim Hye Soo, phim hành động xác sống cổ trang Rampant của Kim Sung Hoon với Hyun Bin, phim chiến tranh Triều Tiên Swing Kids của Kang Hyun Chul, Byeonsan của Lee Joon Ik, phim cổ trang Ansi Fortress của Kim Kwang Sik, Idol của Lee Su Jin còn Hong Sang Soo có ít nhất một phim đang chờ ra mắt.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times