Tin tức

Doctor Strange: Bốn điều nổi bật từ trích đoạn 15 phút chiếu IMAX

19/10/2016

Bạn có thể ngừng cho rằng bộ phim Doctor Strange của Marvel chỉ là “hàng nhái” của Inception được rồi.

Doctor Strange khiến nhiều khán giả ở một rạp chiếu phim IMAX ở Los Angeles bị thôi miên với trích đoạn 15 phút.

Sau đây là một số ấn tượng ban đầu về bộ phim mới nhất của Marvel Studios dựa trên 15 phút này.

Phong cách

Có nhiều nhân vật để đem ra so sánh. Stephen Strange, do Benedict Cumberbatch đóng, trước khi bị tai nạn khá ngạo mạn và kiêu căng – hơi giống House (Hugh Laurie đóng) kết hợp với Tony Stark (Robert Downey Jr. đóng) và pha thêm chút Sherlock Holmes của Cumberbatch. Theo dõi nhân vật này thật thú vị.

Trong phần đầu của đoạn phim, Strange có vài cảnh tán qua tán lại với người yêu cũ Christine Palmer (Rachel McAdams đóng) và ta thấy rõ lý do họ không còn bên nhau nữa chính là sự kiêu ngạo của Strange. (Cô có một “Điều luật Strange” giải thích cho việc tại sao cô không còn qua lại với đồng nghiệp nữa.) Sau đó, anh bị tai nạn ô tô, và bị mất khả năng làm bác sĩ phẫu thuật. Anh lên đường đi gặp The Ancient One (Tilda Swinton đóng), người giới thiệu anh với một không gian mới. Bạn có thể thấy chút ảnh hưởng của The Matrix và cả phần đầu của Batman Begins trong phần này – nhưng theo phong cách kỹ xảo mới không thể tồn tại vào năm 1999 hay 2005 – và bạn thực sự cảm nhận được đây là đỉnh cao kỹ xảo hình ảnh của ngày nay.

Hình ảnh

Nhiều sự so sánh từng được đưa ra giữa Strange và Inception của Christopher Nolan khi bộ phim của Marvel tung ra những hình ảnh một thành phố bị tách đôi. Nhưng Strange (được xây dựng dựa theo những bức vẽ truyện tranh của Steve Ditko) là Inception tăng thêm vài độ.

Trong trích đoạn phim có một đoạn cho thấy Strange và Mordo (Chiwetel Ejiofor đóng) chạy trốn nhân vật phản diện Kaecilius (Mads Mikkelsen đóng) qua nhiều khung cảnh thành phố trong nhiều hiện thực song song khác nhau, vừa chạy vừa nhìn những thế giới đó gấp lại ngay trước mắt. Cảnh đuổi bắt này là một trong những trải nghiệm điện ảnh hiếm có, khi bạn được thấy những hình ảnh hoàn toàn mới mẻ. Nó là kiểu hình ảnh xoắn não mà bạn muốn xem đi xem lại – không phải vì những gì nhìn thấy không rõ ràng, mà là bạn biết chắc bạn đang bỏ qua một số điểm tinh tế nào đó. Có một số bộ phim có ngân sách cho kỹ xảo hình ảnh mà bạn không thể hiểu được việc gì đang xảy ra (như Transformers: Revenge of the Fallen). Nhưng cũng có một số bộ phim khác – như Mad Max: Fury Road — mà những cảnh hành động và kỹ xảo rõ ràng đang kể một câu chuyện và bạn đang bị kéo vào câu chuyện đó. Doctor Strange có vẻ đang theo bước chân của bộ phim thứ hai.

Nhân vật phản diện

Một trong những khả năng đầy hứa hẹn cho loạt phim Doctor Strange là Mordo – người mà đạo diễn Scott Derrickson đã ám chỉ là có thể từ đồng minh của Strange trở thành kẻ thù của anh (trong phim này hoặc phim phần tiếp theo). Sau khi thấy Strange và Mordo hợp tác trong cảnh đuổi bắt kia – và đoạn “mật khẩu wifi” đáng yêu – nếu sau này hai nhân vật này trở mặt thì chắc hẳn đây là sẽ trải nghiệm đầy đau thương.

Wong

Một trong những dấu chấm hỏi lớn nhất về bộ phim là việc một Doctor Strange ngày nay sẽ tiếp cận những yếu tố “có vấn đề” của một bộ truyện tranh được xuất bản thập kỷ 1960 như thế nào, nhất là những yếu tố về cách thể hiện những nhân vật người châu Á, nhất là Wong, trong truyện tranh vốn là người hầu của Strange. Trích đoạn phim IMAX vừa được chiếu cho thấy bộ phim đã có sự nâng cấp khi tiếp cận nhân vật Wong (Benedict Wong đóng), và phân đoạn có anh cũng là một trong những đoạn phim lôi cuốn nhất.

Phiên bản Wong trong phim này, thay vì là người hầu của Strange, lại là một nhân vật thông minh hơn cả anh bác sĩ phẫu thuật (hay ít nhất là anh ta hiểu thế giới kỳ bí này hơn nhiều). Anh là người thủ thư bảo quản những cuối sách ma thuật, và cảnh cáo Strange là nếu tự tiện lấy sách mà không xin phép, Wong sẽ biết… và Strange sẽ chết. Không hề chần chừ, Strange hỏi luôn là không hiểu liệu có thể có mức độ phạt nào nhẹ nhàng hơn. Wong không hề nhếch mép và bỗng nhiên, Strange nhận ra anh không thể dùng sự ngạo mạn của mình để lôi cuốn tất cả. Mối quan hệ của hai nhân vật này rõ ràng sẽ rất thú vị.

Doctor Strange sẽ bắt đầu chiếu ở Việt Nam vào 28/10 với tựa Phù thủy tối thượng.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter