Tin tức

Benedict Cumberbatch vẫn đang làm quen với vai diễn Doctor Strange của Marvel

14/01/2016

Được lên lịch ra rạp vào tháng 11 năm 2016, nhân vật quyền năng mới này dự tính sẽ có vai trò chủ chốt trong thế giới điện ảnh nổi tiếng của hãng phim do Disney sở hữu.

Những hình ảnh đầu tiên của Benedict Cumberbatch trong vai siêu anh hùng Marvel Tiến sĩ Strange đã được tung lên mạng, cho thấy diễn viên người Anh này khoác lên người bộ áo choàng xa hoa của Phù thủy Quyền năng.

Cumberbatch, vào vai Strange trong bộ phim dự tính ra mắt cuối năm 2016 dựa theo nhân vật phù thủy nổi tiếng trong truyện tranh Marvel, được chụp ảnh với bộ râu, huy hiệu phép thuật và cổ áo dựng cao đặc trưng. Chùm ảnh được công bố trên tạp chí Entertainment Weekly. Diễn viên này chia sẻ với tạp chí rằng anh vẫn đang làm quen với vai diễn.

“Tôi phải có những kiểu tạo dáng để ra phép, đặt thần chú và phục vụ tất cả những hành động tay chân của anh ta,” Cumberbatch nói trong buổi chụp hình. “Tôi cứ nghĩ, người ta chắc hẳn sẽ bàn tán rất nhiều về ý nghĩa của ngón tay chỉ bên này hay bên nọ. Tôi vẫn phải kiểm soát được những thứ đó. Chúng tôi chưa quay những cảnh ấy và tôi cảm thấy không tự tin lắm. Nhưng tôi nghĩ, đến cuối, mọi thứ sẽ ổn thôi. Như tất cả mọi chuyện khác, bạn cứ phải thử nghiệm thôi.”

Đạo diễn Scott Derrickson cho biết bộ phim sẽ tận dụng những hình ảnh theo phong cách ảo giác mà họa sĩ Steve Ditko sử dụng trong truyện tranh vào những năm 1960.

“Tôi luôn thích thú với khả năng bóp méo hình ảnh trong đầu chúng ta của truyện tranh,” anh nói với tạp chí. “Tôi có những tham vọng lớn về hình ảnh của bộ phim, lấy gốc từ truyện tranh, theo cách mà phim ảnh chưa từng làm. Tất cả sẽ về với gốc của những bức vẽ của Ditko từ những năm 60.”.

Chủ tịch Marvel Kevin Feige thêm, “Khi những truyện tranh này ra mắt đầu năm 60, chúng thực sự tuyệt vời, đầy thông tin và đầy tính mơ hồ của những năm đó.”

“Stan Lee và nhất là Steve Ditko đều có phong cách vẽ rất phi thường. Tôi không biết họ có hút gì lạ lùng trong bàn làm việc Marvel không, nhưng những thứ họ tạo ra đã tạo cảm hứng cho nhiều người đang thử nghiệm với mở rộng tư duy hình ảnh não bộ vào thời điểm đó. Vì thế phong cách đó gắn liền với nhân vật. Nhiệm vụ của chúng tôi là chuyển thể được nó thành phim.”

Doctor Strange dự tính ra mắt vào tháng 11, và sẽ là vai diễn đầu tiên của Cumberbatch trong một phim bom tấn ngân sách lớn của Hollywood. Ban đầu, Tiến sĩ Stephen Strange là một bác sĩ phẫu thuật não cao ngạo, và nhân vật bỗng có được sức mạnh phép thuật sau một tai nạn ô tô.

Entertainment Weekly cũng tiết lộ, diễn viên người Đan Mạch Mads Mikkelsen vào vai nhân vật phản diện chính của bộ phim, được miêu tả là một pháp sư tự tách khỏi bang phái của mình. Rachel McAdams vào vai người phụ nữ trẻ giúp Strange có được sự kết nối với phần con người của mình sau khi biến thành siêu anh hùng phép thuật.

Tilda Swinton trước kia cũng được thông báo sẽ vào vai Ancient One, trong truyện tranh là một người đàn ông, là người thầy giáo tâm linh người Tây Tạng của Strange, với khả năng di chuyển trong không gian và tạo những cú tấn công năng lực và hình ảnh. Diễn viên từng được đề cử Oscar Chiwetel Ejiofor vào vai Baron Mordo, một phù thủy khác có liên kết với Ancient One.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Guardian