Tin tức

Dream High: chỉ là phương tiện của JYP Entertainment hay còn gì khác?

21/02/2011

Phim truyền hình mới của KBS Dream High (Bay cao ước mơ) mang đến những gì sáng chói nhất của JYP Entertainment, bất chấp vai trò đáng kể của ngôi sao Hallyu Bae Yong Joon trong phim.

Bốn ca sĩ của JYP Entertainment sẽ tham gia trong phim, và giám đốc công ty, Park Jin Young cũng sẽ lần đầu làm diễn viên.

Park Jin Young, một nhân vật có thế lực trong ngành âm nhạc sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc và vũ đạo trong bộ phim do công ty của anh, JYP Entertainment liên kết với CJ Media theo thỏa thuận hợp tác giữa JYP và công ty đại diện của Bae Yong Joon, Keyeast.

Với lời cảnh báo muôn thuở: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, việc tiết lộ bộ phim được mong chờ từ lâu trong buổi họp báo phim vẫn chưa thể xua tan suy nghĩ rằng Dream High chỉ là sân khấu cho các ngôi sao JYP Entertainment và giám đốc của họ thể hiện.

Dream High - sân khấu của các ngôi sao JYP Entertainment

Dream High rất chân thực,” thành viên nhóm nhạc 2PM Taec Yeon so sánh câu chuyện về một nhóm sinh viên đầy hứa hẹn của trường trung học nghệ thuật với những trải nghiệm thực sự của mình để trở thành một ngôi sao K-pop.

“Có nhiều điểm tương đồng giữa bộ phim và thực tế xảy ra trong một công ty giải trí,” nam diễn viên 22 tuổi nói. “Sự đối đầu giữa các sinh viên được thể hiện trong phim rất giống với thực tế.”

Biên kịch của Dream High, Park Hye Ryeon cũng nhắc đến người khổng lồ trong ngành giải trí này, khi cho biết bà đã tìm hiểu về công ty để chuẩn bị cho bộ phim sắp tới.

“Ngôi trường nghệ thuật trong phim không dựa theo hình mẫu cụ thể nào cả,” bà nói. “Tôi nghĩ ngôi trường được xây dựng dựa trên hình ảnh các công ty giải trí như JYP Entertainment.”

Nữ diễn viên phim Dream High Ham Eun Jung, một thành viên trong nhóm nhạc nữ nổi tiếng T-ara, chỉ ra rằng “ca khúc và vũ đạo” chính là điểm khác biệt so với các phim truyền hình khác. Điều này đồng nghĩa với việc đạo diễn âm nhạc và vũ đạo Park Jin Young sẽ đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên hương vị cho phim.

“Tôi đầu tư rất nhiều thời gian vào phần nhạc phim,” Park Jin Young nói. “Sáu bài hát do tôi thực hiện sẽ xuất hiện trong phim.”

Theo Park Jin Young, mười bài hát kèm theo vũ đạo sẽ được giới thiệu trong phim.

Ngược lại, Bae Yong Joon, cổ đông chính của Keyeast, tập trung vào vai trò nhà sản xuất và chỉ xuất hiện với tư cách diễn viên khách mời trong Dream High, bên cạnh nam diễn viên thuộc công ty quản lý của anh, Kim Soo Hyun vào vai chính trong bộ phim sắp tới.

Mặc dù Bae Yong Joon có ảnh hưởng rất lớn nhưng những đoạn nổi bật của phim được tiết lộ cho giới báo chí lại dày đặc các ngôi sao của JYP Entertainment.

Một cảnh phim của Taec Yeon

Thành viên nhóm 2PM Taec Yeon và Woo Young biểu diễn một cuộc thi nhảy B-boy mang đậm hình ảnh cuốn hút của nhóm nhạc mình.

Nam diễn viên Taec Yeon cũng có phút vinh quang trên màn ảnh khi nhân vật chính do anh thủ vai, Jin Gook, dễ dàng nhảy qua một chiếc ô tô trong một cảnh quay chậm, cảnh phim khiến những người hâm mộ đến dự buổi họp báo gào thét đến inh tai.

Suzy, thành viên của JYP Entertainment và nhóm nhạc mới Miss A thuộc công ty thành viên AQ Entertainment, liên tiếp có những cảnh quay cận cảnh với tư cách nữ diễn viên chính trong phim.

Giữa những cảnh ngập tràn các ngôi sao thần tượng của JYP Entertainment, nội dung phim cũng được hé lộ, câu chuyện về một nhóm thiếu niên với hoàn cảnh khác nhau nắm lấy cơ hội trở nên nổi tiếng.

Lấy bối cảnh gợi nhớ đến bộ phim nhạc kịch cổ điển Fame, một nhóm thiếu niên đua tranh để được vào học tại Trường trung học nghệ thuật Kirin qua một buổi tuyển chọn.

Một chàng trai từ nước ngoài coi nhảy là cuộc sống của mình (Woo Young), một ca sĩ opera đầy hứa hẹn nhưng hy vọng đã bị dập tắt bởi những vấn đề tài chính (Suzy), một thanh niên nổi loạn tìm đến sự giải thoát qua những bước nhảy (Taec Yeon) và một anh chàng nhà quê mù quáng vì tình yêu (Kim So Hyun) đối đầu với nhau và cùng hướng đến giấc mơ trở nên nổi tiếng.

Nữ ca sĩ IU và thành viên nhóm T-ara Ham Eun Jung cũng sẽ vào vai các sinh viên, càng làm tăng những lo lắng về chất lượng của một bộ phim có quá nhiều diễn viên mới và ca sĩ.

Ham Eun Jung và Suzy trong vai các sinh viên trường nghệ thuật

Công chúa K-pop IU chỉ ra ưu thế của các ngôi sao K-pop khi tham gia một phim truyền hình như Dream High, cô nói: “Tôi muốn đóng Dream High vì phim nói về quá trình rèn luyện của các ngôi sao và tôi nghĩ các ca sĩ sẽ là người thể hiện tốt nhất cảm nhận của một ngôi sao đang trong quá trình rèn luyện.”

Không chỉ có các ca sĩ đóng vai chính mình, bộ phim còn đem đến sự căng thẳng của các chương trình tạp kỹ như SuperstarK khi không công bố nhân vật nào sẽ là người trở thành ngôi sao thế giới giành được giải Grammy.

“K là ai, điều đó đã được quyết định, nhưng không một diễn viên nào biết đó là ai,” biên kịch Park nói về sự bí ẩn của ngôi sao chính trong phim.

Dream High phát sóng vào 20 giờ thứ sáu - chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV2 từ 19/8.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald