Tin tức

Trung liệt Dương gia tướng qua trải nghiệm của các diễn viên chính

27/02/2013

Pegasus Motion Pictures đã phát hành sáu bức ảnh lớn cho bộ phim sử thi sắp ra mắt Saving General Yang / Trung liệt Dương gia tướng hôm 21/2. Với những tướng sĩ giáp trụ bao quanh, các bức ảnh thể hiện Ngô Tôn và Phó Tân Bác quỳ trang nghiêm, mình trần, nhận nghiêm huấn của cha, do Trịnh Thiếu Thu thể hiện.

Bộ phim, dựa theo truyền thuyết dân gian Trung Quốc Dương gia tướng, với dàn diễn viên toàn sao từ Hồng Kông, Đài Loan, và Đại lục. Ngô Tôn và Phó Tân Bác theo thứ tự lần lượt vào vai hai người con trai nhỏ nhất của Dương gia – Dương Lục Lang và Dương Thất Lang. Trung liệt Dương gia tướng, do Vu Nhân Thái đạo diễn, còn có Từ Phàm trong vai Xa Trại Hoa, Trịnh Y Kiện vai Dương Đại Lang, Vu Ba vai Dương Nhị Lang, Châu Du Dân vai Dương Tam Lang, Lý Thần vai Dương Tứ Lang, Lâm Phong vai Dương Ngũ Lang, An Dĩ Hiên trong vai Sài Quận chúa, và Lương Gia Nhân trong vai Phan Nhân Mỹ.

.Phó Tân Bác (trái) và Ngô Tôn trong phim Trung liệt Dương gia tướng.

Theo câu chuyện truyền thuyết, hai cậu con trai nhỏ nhất của Dương gia lẻn ra khỏi nhà để đi xem một cuộc tỷ võ chiêu phu. Người thắng cuộc đấu sẽ có cơ hội lấy Sài Quận chúa. Lúc chứng kiến Phan Báo, con trai của tể tướng Phan Nhân Mỹ, chơi xấu, Dương Thất Lang quyết định đấu với Phan Báo, và vô tình giết chết hắn. Sau đó Lục Lang và Thất Lang bị đưa về nhà chịu khiển phạt của cha. Cái chết của Phan Báo khiến Phan Nhân Mỹ nổi giận, về sau phản bội Dương Lệnh Công trong trận đại chiến. Việc tạo phản của Phan Nhân Mỹ là trục chính cho kịch bản Trung liệt Dương gia tướng, kể câu chuyện bi kịch về bảy anh em Dương gia hy sinh thân mình để cứu cha từ tay quân thù.

Là người con Dương gia duy nhất sống sót sau cuộc chiến và là chồng của Sài Quận chúa, Dương Lục Lang là nhân vật Dương gia nổi bật nhất trong câu chuyện truyền thuyết này. “Tôi hết sức xúc động sau khi đọc kịch bản,” Ngô Tôn, thể hiện vai Dương Lục Lang, nói. “Để đóng đạt vai này, tôi nghĩ mình phải thích và tin nhân vật. Tình yêu gia đình, tình bằng hữu, và tình yêu đôi lứa tất cả đều được nhấn mạnh trong phim. Cũng như nhân vật của tôi, tôi luôn xem gia đình là ưu tiên hàng đầu. Dù Dương Lục Lang và Sài Quận chúa yêu nhau thắm thiết, Lục Lang vẫn đặt gia đình lên trên hết. Anh sẵn sàng gạt bỏ tình riêng để đi cứu cha, và thậm chí anh còn không biết liệu có sống sót trở về với Sài Quận chúa không. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy.”

Không giống Ngô Tôn, Phó Tân Bác không tìm thấy nhiều điểm tương đồng với nhân vật của anh, Dương Thất Lang. “Trong đời thật tôi không phải là người xốc nổi như thế, và tôi thực sự trái ngược với Thất Lang. Tôi không bao giờ hành động bốc đồng.”

Một cảnh trong phim

Cái chết bi thương của Dương Thất Lang trong trận chiến đã biến anh thành một nhân vật chính trong câu chuyện sử thi này. Phó Tân Bác bày tỏ rằng cảnh nhân vật của anh bị chết là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong quá trình đóng Trung liệt Dương gia tướng.

“Lúc đang diễn cảnh đó, tôi cứ tự nghĩ mình nên chết như thế nào để đây là cái chết khủng khiếp nhất. Mình sẽ trông ra sao nếu chết dưới hàng trăm mũi tên găm vào ngực?”

Mặc dù Trung liệt Dương gia tướng không phải là phim đầu tiên của Lâm Phong, sử thi điện ảnh này chắc chắn là cột mốc lớn đầu tiên trong sự nghiệp của anh trên màn ảnh rộng. “Tôi đã muốn đóng phim ngay từ đầu lúc mới gia nhập ngành này, nhưng đóng phim bộ truyền hình và phim điện ảnh hoàn toàn khác nhau. Mặc dù phong cách diễn xuất mà tôi thường sử dụng trong các vai diễn trên phim của mình thường dựa theo các vai trên truyền hình, phim bộ truyền hình thực sự rất giới hạn. Tôi nhận ra rằng đôi khi điều tôi áp dụng với phim truyền hình có thể không phù hợp với điện ảnh.”

Nam diễn viên truyền hình châu Á xuất sắc này nói rằng anh luôn xem các phim bộ TVB là cơ hội để anh rèn luyện khả năng diễn xuất, và biết ơn những cơ hội anh đã có. “Đạo diễn Vu Nhân Thái rất hỗ trợ. là diễn viên mới vào nghề điện ảnh, giờ đây tôi tự tin hơn trong việc diễn xuất theo phong cách riêng của mình.”

Lâm Phong trong vai Dương Ngũ Lang

Về trải nghiệm gian khổ trong quá trình đóng bộ phim đầy ắp hành động Trung liệt Dương gia tướng, Lâm Phong cười nói, “Tôi đã từng trải qua nhiều chuyện tệ hơn! Có thể người khác cho rằng tôi đặc biệt khó khăn vì tôi đã đóng quá nhiều vai yếu đuối, thư sinh trong nhiều năm qua. Thực sự, tôi đã từng đóng nhiều vai hành động khi mới vào nghề, nên tôi có kinh nghiệm. Với phim điện ảnh, hiếm khi bạn quay phim từ sáng tới tối như đóng phim truyền hình, thế nên tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị cho mình hơn.”

Dàn diễn viên Trung liệt Dương gia tướng mất nhiều tuần để thực hiện các đại cảnh chiến đấu ở vùng hoang mạc. Kết quả, các diễn viên – đa phần là trẻ – nhanh chóng thân thiết nhau. Lâm Phong bày tỏ anh nhớ các anh em Dương gia của mình, và nói, “Tôi trông đến lúc làm tour quảng bá cho bộ phim. Lúc đó tôi sẽ gặp lại mọi người. Chúng tôi thực sự thân thiết như trong một nhà!”

Lâm Phong tiết lộ anh và các diễn viên đóng vai các anh em Dương gia khác thường đùa những trò tinh nghịch trên trường quay. Ngoài việc tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Ngô Tôn, các anh chàng còn tụ tập chơi game. “Cả đám trai tráng giáp trụ túm tụm vào một chiếc iPad. Thật là một cảnh tượng tức cười!”

Sinh nhật bất ngờ của Ngô Tôn trên trường quay Trung liệt Dương gia tướng

Cả bảy anh em cùng đi cứu cha, chỉ một – người con thứ sáu Dương Lục Lang – trở về. Lâm Phong, trong vai người con thứ năm Dương Ngũ Lang, sẽ bỏ gia đình đi tu.

“Khi lần đầu được bảo là tôi sẽ đóng vai Dương Ngũ Lang, tôi đã vỡ òa vì sung sướng! Tôi lớn lên với việc xem Lý Liên Kiệt đóng Thiếu Lâm tự, và Ngũ Lang bát quái côn của Dương Ngũ Lang do Ngũ Lang sáng tác! Nếu có phần tiếp theo [cho Trung liệt Dương gia tướng], tôi sẽ không ngại xuống tóc để nhập vai!”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi