Tin tức

Eternal Moment khởi chiếu trong mùa lễ Tình nhân 2011

03/03/2011

Áp phích của bộ phim tình cảm Eternal Moment (Tương ái) của đạo diễn Trương Nhất Bạch đã được ra mắt, phim dự kiến công chiếu vào mùa Valentine 2011.

Được thiết kế cỡ nhỏ, áp phích làm nổi bật chân dung tinh xảo của Từ Tịnh Lôi và Lý Á Bằng, trong vai một đôi tình nhân cũ trải nghiệm niềm vui nỗi buồn sau khi tái hợp.

Eternal Moment tiếp nối câu chuyện trong bộ phim truyền hình đình đám của Trương Nhất Bạch năm 1998, Cherish Our Love Forever (tạm dịch: Giữ mãi tình ta), khi đó hai diễn viên trẻ Từ Tịnh Lôi và Lý Á Bằng thể hiện một câu chuyện tình không thành thời đại học.

Mười hai năm trước, bản phim truyền hình nhanh chóng nổi tiếng trong giới trẻ và được nhiều người xem như thánh kinh tình yêu.

Năm ngoái, khi đạo diễn Trương Nhất Bạch thông báo kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của bộ phim truyền hình này bằng một phim điện ảnh với dàn diễn viên cũ, khán giả hâm mộ đã bắt đầu dự đoán kết cuộc của câu chuyện tình khi các nhân vật đã ở độ tuổi 30.

Poster phim Eternal Moment với chân dung Từ Tịnh Lôi và Lý Á Bằng

Đạo diễn tiết lộ câu trả lời khi công bố đoạn trailer cuối cùng tại buổi họp báo ngày 25/1 ở Bắc Kinh.

Và kết quả là không chỉ có một đoạn kết, mà là đến ba đoạn.

Trong phim, câu chuyện đưa ra ba cái kết khác nhau cho hai đôi uyên ương, mỗi cái kết diễn ra riêng biệt ở ba thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải và Bordeaux, Pháp.

Nam diễn viên chính Lý Á Bằng đã giới thiệu ba đoạn kết của câu chuyện tại buổi họp báo.

“Đoạn kết đầu tiên là hội chứng sau khi kết hôn bảy năm. Bối cảnh là ở Bắc Kinh. Dương Chánh và Văn Tuệ kết hôn và sống cùng nhau. Dương Chánh xa nhà trong vài ngày, nhưng nhưng Văn Tuệ phớt lờ anh và làm như không quan tâm đến sự biến mất của anh. Sau đó Dương Chánh dùng kính viễn vọng để do thám cuộc sống hàng ngày của Văn Tuệ.”

“Cái kết thứ hai là tiệc hồi hương ở Thượng Hải. Đôi tình nhân cũ Dương Chánh và Văn Tuệ gặp lại nhau trong một buổi tiệc hồi hương. Thông thường, người ta hay nói đùa rằng tiệc hồi hương là cơ hội cho các đôi tình nhân cũ thăm lại cảm xúc. Câu chuyện dựa trên cuộc sống của chúng tôi. Cái kết cuối cùng hoàn toàn phản ánh chủ đề của bộ phim, giữ mãi tình ta.”

Các thành viên đoàn phim tại buổi họp báo ngày 25/1 [Ảnh: CRIENGLISH]

Nữ diễn viên chính Từ Tịnh Lôi nói về những khác biệt giữa bản phim truyền hình và bản điện ảnh.

“Bộ phim nói về những khó khăn và khó xử mà một người có thể gặp phải trong đời, trong thực tế, và đặc biệt là trong hôn nhân. Thường thì câu chuyện kết thúc với cảnh hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc mãi về sau, nhưng bộ phim lại phơi bày những vấn đề phát sinh sau khi họ kết hôn.”

Trong khi bộ phim đưa ra ba đoạn kết khả thi cho đôi tình nhân, Từ Tịnh Lôi lại nói chỉ có một trong số các câu chuyện có kết thúc rõ ràng, gợi nên sự tò mò cho khán giả.

Eternal Moment cũng đã phát hành ca khúc chủ đề vào ngày 10/1, do Vương Phi và Trần Dịch Tấn trình bày.

Đây là lần đầu tiên Trần Dịch Tấn hợp tác với Vương Phi. Anh cho biết Vương Phi là thần tượng của anh và cảm thấy rất phấn khởi khi được hát cùng với cô.

Phim sẽ được ra mắt trên toàn Trung Quốc vào ngày 12/2.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, China.org.cn