Khán giả xem rạp có thể ngóng chờ hàng loạt bộ phim mới từ các nhà làm
phim Hồng Kông, bao gồm các dự án của các đạo diễn gạo cội Ngô Vũ Sâm,
Đỗ Kỳ Phong, Quách Tử Kiện, Trần Quả và Lâm Lĩnh Đông.
Bên cạnh đó là bộ phim thứ 100 của Vương Tinh cùng vài bộ phim từ những
người tương đối mới trên cương vị đạo diễn, trong số đó là gương mặt
quen thuộc trên màn ảnh Trương Gia Huy, ca sĩ chuyển sang làm phim Mạch
Tuấn Long và nữ diễn viên Ngô Gia Lệ.
Cảnh trong phim Viên đạn ma, do Lưu Thanh Vân (trái) và Tạ Đình Phong đóng chính.
Lưu Thanh Vân sẽ đóng chính trong phần tiếp theo The Vanished Murderer
Và rải rác các phần tiếp theo thường gặp, như
The Vanished Murderer / Hung thủ biến mất – phần tiếp theo của phim tội phạm bí ẩn năm 2012
The Bullet Vanishes / Viên đạn ma,
The Monkey King 2 / Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh ở định dạng 3D và
From Vegas to Macau 3 / Đổ thành phong vân 3,
The Monkey King 2 và
Đổ Thành phong vân 3 dự kiến ra rạp ở Hồng Kông vào dịp Tết Âm lịch 2016.
Các
dự án trên nằm trong số những phim được giới thiệu đến các nhà phân
phối địa phương và quốc tế hôm 23/3 vừa qua, ngày khai mạc Hội chợ Điện
ảnh và Truyền hình quốc tế Hồng Kông (Filmart) năm nay. Hội chợ đánh dấu
sự khai trương Triển lãm Giải trí Hồng Kông tại Trung tâm Hội nghị và
Triển lãm ở Loan Tử, trùng ngày khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hồng
Kông lần thứ 39 ở phía bên kia cảng Victoria.
Áp phích phim Manhunt
Theo tin đã đưa, Ngô Vũ Sâm sẽ đạo diễn phim ly kỳ
Manhunt / Truy bắt, chuyển thể từ tiểu thuyết
Hot Pursuit của Juko Nishimura, sau khi ông hoàn thành tác phẩm sử thi lãng mạn hai phần
Thái Bình luân. Cuốn tiểu thuyết Nhật Bản lần đầu được dựng thành phim vào năm 1976, do Ken Takakura đóng chính và Junya Sato đạo diễn.
Three / Tam nhân hành
của Đỗ Kỳ Phong sẽ hội tụ Cổ Thiên Lạc, Triệu Vy và Chung Hán Lương
trong tác phẩm ly kỳ diễn ra tại một bệnh viện. Quách Tử Kiện sẽ đạo
diễn
War of Injustice, bộ phim về nghề luật. Dự án tiếp theo của Trần Mộc Thắng là
The Deadly Reclaim / Nguy thành tiêm bá,
thiên sử thi hành động lấy bối cảnh đầu những năm 1940 ở Phố Thành,
Trung Quốc, với sự tham gia của Lưu Thanh Vân, Cổ Thiên Lạc và Bành Vu
Yến.
Cổ Thiên Lạc cũng sẽ đóng chính cùng Dư Văn Lạc và Trương Hiếu Toàn trong phim
Wild City / Mê thành,
tác phẩm đánh dấu sự trở lại làm phim truyện được mong đợi từ lâu của
đạo diễn kỳ cựu Lâm Lĩnh Đông sau thời gian nghỉ lâu dài vì ông e ngại
về việc thích ứng với mô hình đồng sản xuất Trung Quốc – Hồng Kông.
Dương Dĩnh trong một cảnh phim Kill Time
Trần Quả, tác phẩm gần đây nhất của ông là phim bí ẩn, khoa học giả tưởng
The Midnight After / Chuyến xe nửa đêm được khen ngợi rộng khắp, trở lại với hai bộ phim của Emperor Films:
Kill Time, chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết Trung Quốc do Nguyễn Kinh Thiên và Dương Dĩnh đóng chính, và phim hành động
We’re the World do ca sĩ Trương Kính Hiên đóng chính.
Vương Tinh đang bán
The Invisible 12,
tác phẩm được nhà làm phim năng suất và gây “chia rẽ” giới phê bình
thừa nhận trên áp phích quảng cáo là bộ phim thứ 100 của ông – mặc dù,
thật ra, tất cả mọi người khác không còn tính đếm nữa.
Media Asia
tập hợp tám đạo diễn Hồng Kông – Lâm Lĩnh Đông, Hứa An Hoa, Từ Khắc,
Ngô Vũ Sâm, Hồng Kim Bảo, Viên Hòa Bình, Đàm Gia Minh và Đỗ Kỳ Phong
trong dự án nghe chừng vô cùng lý thú mang tựa đề
Eight & A Half.
Gần
800 nhà phát hành từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự Filmart
năm nay, hội chợ diễn ra đến ngày 26/3. Ngày 23/3 diễn ra hàng loạt các
cuộc họp báo, trong đó có họp báo của các công ty sản xuất Emperor
Motion Pictures, One Cool Film Production, Sundream và Star Alliance
Movie.
Nhiều đạo diễn Hồng Kông nổi tiếng tụ hội trong cuộc họp báo tại Filmart của Emperor Motion Pictures [Ảnh: Edmund Lee]
Emperor dè dặt với vài dự án – như loạt phim của Mạch Triệu Huy và Trang
Văn Cường thực hiện cho tập đoàn này, mà chưa có chi tiết nào được công
bố – nhưng nồng nhiệt hoan nghênh nam diễn viên chuyển sang làm đạo
diễn Trương Gia Huy. Tuy nhiên, khi chủ tịch Emperor Dương Thụ Thành lên
sân khấu công bố hợp đồng phim mới với Trương Gia Huy, nam diễn viên
liên tục gọi ông trùm điện ảnh là “Dương Tử” – hay “Tiểu Dương” – cho
thấy sự bất mãn rõ ràng của anh. Sau đó, khi Dương Thụ Thành mời đạo
diễn Lâm Siêu Hiền lên sân khấu và Trương Gia Huy tung hứng khả năng có
phần tiếp theo của
That Demon Within / Ma cảnh, đến lượt đạo diễn Lâm mang vẻ bối rối suốt buổi.
Trước đó, Trương Gia Huy đã công bố nỗ lực đạo diễn lần thứ hai của anh, phim tâm lý về việc trừ tà
Master Fat tại buổi họp báo của công ty đang phát triển nhanh chóng One Cool Film Production.
Mặc
dù vận mệnh của ngành điện ảnh Hồng Kông đã khởi sắc, thật đáng mừng
khi thấy các công ty sản xuất đặt niềm tin vào một vài đạo diễn mới nổi.
Một trường hợp như vậy là nhà phê bình chuyển sang làm đạo diễn Ông Tử
Quang, thử sức với phim tâm lý tội phạm được nhiều sự chú ý
Port of Call / Đạp huyết tầm mai, tác phẩm sẽ bế mạc Liên hoan phim Hồng Kông, do Quách Phú Thành đóng chính.
Trương Học Hữu và Mai Diễm Phương trong một cảnh phim July Rhapsody
Một số dự án khác là
Love Detective của Hoàng Bách Cơ (người thực hiện
S for Sex, S for Secret / Tiểu thư dụ tâm và
Guilty),
Concerto of the Bully của Phùng Chí Cường (
The Midas Touch / Người quản lý đại tài), và
She Remembers, He Forgets của Hoàng Tu Bình (nổi tiếng với
The Way We Dance / Cuồng vũ phái).
Đạo diễn truyền hình Lương Quốc Bân sẽ ra mắt màn ảnh lớn với phim hài kinh dị do Lâm Gia Đống sản xuất
Get Outta Here. Đạo diễn mới Viên Kiếm Vĩ đang khởi động dự án đáng ao ước
Heaven in the Dark / Ám sắc thiên đường, sẽ tái hợp hai diễn viên của
July Rhapsody Lâm Gia Hân và Trương Học Hữu. Vừa đồng đạo diễn phim ly kỳ tập trung vào phụ nữ
Angel Whispers
cùng nhà sản xuất giàu kinh nghiệm Ông Tú Lan, nữ diễn viên chuyển sang
làm đạo diễn Ngô Gia Lệ đang xoay xở thực hiện bộ phim truyện đầu tay
của riêng mình với
Knock Knock! Who’s There? tác phẩm kinh dị bối cảnh nhà tang lễ.
Trong khi đó, Mạch Tuấn Long đang tìm cách phát triển từ sự khen ngợi dành cho
Rigor Mortis / Cương thi với tác phẩm thứ hai trong vai trò đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất,
Sons of the Neon Night / Phong lâm hỏa sơn.
Phim tâm lý tội phạm sử dụng đồ họa vi tính là tác phẩm đồng sản xuất
Hồng Kông – Trung Quốc với kinh phí 120 triệu đôla Hồng Kông.
Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post