Tin tức

Furious 7: Một tưởng niệm xúc động dành cho Paul Walker

30/03/2015

Phần phim thứ bảy của loạt Fast and the Furious đã có buối chiếu ra mắt đẫm lệ tại SXSW (liên hoan phim South by Southwest), với êkíp làm phim và khán giả thương tiếc Paul Walker, đã qua đời khi đang đóng bộ phim này.

Thịt nát xương tan. Ô tô bay lên. Nước mắt tuôn tràn. Và cuối buổi công chiếu đầu tiên của Furious 7, có hai từ được tất cả đại gia đình Fast and the Furious nói: “Cho Paul.”

Paul Walker trong phim Furious 7

Khi bộ phim rượt đuổi và cháy nổ này đổ bộ tất cả rạp chiếu khắp thế giới với đầy ắp những pha nguy hiểm sững sờ, những lời bông đùa chuẩn “men”, và những cô nàng cùng những địa điểm hấp dẫn tuyệt vời, Furious 7 còn có sẵn một sự tưởng niệm dành cho Paul Walker nén đầy cảm xúc mạnh hơn cả cú đấm thôi sơn từ Dwayne Johnson.

“Chúng tôi mất một người bạn thân và cùng chí hướng trong khi làm bộ phim này,” nhà sản xuất Neal Moritz nói với khán giả ở Austin, nơi Furious 7 có buổi chiếu ra mắt bất ngờ vào phút chót, ngay cả nhân viên của Universal còn không biết sẽ có.

“Anh ấy là người tốt nhất tôi gặp trong giới và trong đời mình. Chúng tôi quyết vinh danh di sản của anh mãi mãi,” ông nói tiếp. “Tôi biết trên kia Paul sẽ mỉm cười với chúng ta đêm nay.”

Từ trái qua: Tyrese Gibson, Neal Moritz, Chris Morgan và James Wan
trên sân khấu buổi chiếu bất ngờ
Furious 7 ở SXSW

Đạo diễn James Wan, biên kịch Chris Morgan, và Tyrese Gibson cũng đến SXSW, ở đó người hâm mộ đã xếp hàng hàng mấy tiếng đồng hồ để được có mặt trong buổi chiếu bất ngờ. Khán giả hoan hô Walker vang dậy suốt phim, nam diễn viên đã qua đời ở tuổi 40 trong tai nạn xe hơi ở Valencia, California ngày 30/11/2013, ba tháng sau khi phim bắt đầu quay.

Cái chết đầy bi kịch của Walker khiến bộ phim bom tấn này phải đình hoãn hàng mấy tháng trời trong khi Universal, Wan, Moritz, và dàn diễn viên đang đau buồn tính xem phải tiếp tục thế nào. Walker chưa hoàn tất các cảnh quay của anh. Thế nên Furious 7 phải viết lại kịch bản để làm dịu đi số phận nhân vật của anh, và Caleb cùng Cody Walker gia nhập đoàn phim làm người đóng thế để giúp hoàn thành tác phẩm Fast and the Furious cuối cùng của anh trai, sử dụng CGI để hoán đổi gương mặt. Kết quả: Một số khá nhiều cảnh bịp từ sau đầu và một vài cảnh cận mặt không hẳn quá thần kỳ.

Tâm trạng u buồn đã tràn ngập phần phim hành động báo thù này trước khi cái chết của Walker xảy ra. Trong một phim chuỗi nổi tiếng với câu cửa miệng “ride or die” (tạm dịch “hoặc phóng hoặc chết”) chủ đề gia đình trong mạch tình huynh đệ, bối cảnh của Furious 7 vốn đã là một khúc bi tráng dành cho một thành viên được yêu mến: Han Seoul Oh (Sung Kang), người có mặt trong Tokyo Drifter, cái chết của anh trong phần ba trực tiếp dẫn đến Furious 7.

The Fast and The Furious (2001) cho lần đầu Brian O’Conner
của Paul Walker, phải, gặp gỡ Dominic Toretto của Vin Diesel

Furious 7 chứng kiến Dominic Toretto của Vin Diesel tiếp nhận chiến hữu mới (Nathalie Emmanuel, Kurt Russell) và đối đầu kẻ thù mới (Jason Statham) theo những cung cách cường điệu kỳ cục, lạ thường, dưới danh nghĩa trả thù cho Han. Nhưng phim cũng dành cho ngôi sao ban đầu của Fast & Furious cơ hội tỏa sáng truy tặng.

Walker có thời lượng xuất hiện quan trọng trong Furious 7 với vai Brian O’Conner, cảnh sát trở thành cướp thoạt đầu thâm nhập băng đảng của Toretto trong The Fast and The Furious năm 2001.

Furious 7 hoàn toàn có sức hút của hoài niệm, vậy nhưng, như ký ức hẵng còn mờ mịt của Letty, thế giới không còn như trước. Nhưng có những thứ vẫn như xưa. Phim khép lại bằng sự tưởng nhớ Walker qua cái nhìn của chuỗi phim Fast & Furious và đưa trở về tình huynh đệ đã khởi đầu cho tất cả. Diesel chào vĩnh biệt Walker bằng cách để cho Dom vĩnh biệt người anh em tốt nhất của mình.

“Dù cách xa nhau một phần tư dặm đường hay nửa vòng trái đất, quan trọng nhất trên đời là người trong gia đình,” Dom nói. “...Cậu mãi mãi là người anh em của tôi.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast