Tin tức

Sao Hàn nữ thập niên 80-90 trở lại mãnh liệt trên màn ảnh nhỏ

01/04/2015

Các sao của thập niên 1980 và 1990s trở lại — và không còn là những cô nàng Lọ Lem như họ đã từng.

Diễn viên nữ không trẻ mãi, trong đó Chae Si Ra đã 47 còn Kim Hee Sun 38, đang chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ, làm khán giả ngơ ngác với đầu tóc uốn xù, ít trang điểm và đầy giận dữ.

Từ trái sang: Chae Si Ra, Kim Hee Sun, Kim Sung Ryoung

Và những nữ diễn viên này không còn là “những cô nàng ngây thơ” trong sáng như đã từng. Họ đem đến sự sắc cạnh cho nhân vật của mình, với quá khứ đầy tiếc nuối, thời thơ ấu bất hạnh và khát vọng còn cấu cào — cả một gói "phiền hà".

Kim Hee Sun xuất hiện trong phim Angry Mom của đài MBC vào vai một người mẹ/nữ sinh trung học. Nhân vật của cô, Kang Ja, quay lại trường đóng giả nữ sinh để có thể bảo vệ cô con gái đang là mục tiêu của tệ bắt nạt học đường.

Màn hóa thân của Kim Hee Sun từ dễ thương và ngây thơ thành dữ dằn và mạnh mẽ thật đáng chú ý. Một người mẹ đơn thân và từng là người kích động, nhân vật của Kim Hee Sun sẽ làm bất cứ gì để che chở cho con gái. Có lúc trẻ con có lúc hơi phù phiếm, nhưng cô không từ nan khi chứng kiến bất công – trong một cảnh, cô bắt lấy trái bóng chày đang bay xoáy dữ dội để cứu một học sinh trong trường bị bạo hành.

Kim Hee Sun trong vai bà mẹ đơn thân quay lại làm nữ sinh trung học để bảo vệ con trước tệ nạn bắt nạt ở học đường

Đã qua rồi cái thời Kim Hee Sun sẽ chẳng dám gặp ai mà không trang điểm hoặc đi giày cao gót. Cô đã uốn tóc xoăn để đóng vai "người mẹ" đi tìm công lý này và rũ bỏ bóng mắt cùng má hồng để thể hiện vai nữ sinh trung học thuyết phục.

"Hầu hết những vai tôi từng đóng đều cần khóc lóc một cách duyên dáng," Kim Hee Sun nói tại sự kiện ra mắt Angry Mom. "Nhưng trong phim Angry Mom, có một cảnh mà tôi khóc nức nở, và nước mũi ròng ròng. Trong quá khứ, tôi sẽ yêu cầu diễn lại, nhưng giờ tôi tự nhủ, vậy mới là một bà mẹ thực sự."

Chae Si Ra cũng nhận vai mẹ đơn thân. Nhân vật của cô, Hyun Sook, trong phim Unkind Women của đài KBS, bị đuổi học sau khi bị gán nhãn "đại bác phóng túng" ở trường trung học, và sinh con ở tuổi 19. Thậm chí ở tuổi 40, sau khi con gái đã tốt nghiệp một đại học danh giá và trở thành giáo sư, nhân vật của Chae Si Ra phải mang dép ngủ, mascara nhoe nhoét gương mặt chạy trốn sự trừng phạt của bọn cờ bạc.

Vai diễn người mẹ đơn thân nghiện cờ bạc của Chae Si Ra trong Unkind Women

Chae Si Ra, từng đảm nhận những vai tham vọng và quyến rũ, giờ thể hiện một nhân vật không gì khác hơn là mối phiền toái.

"Tôi đã tìm kiếm một vai như thế này lâu rồi," Chae Si Ra nói tại buổi họp báo giới thiệu phim. "Tôi đã bỏ qua mọi vai khác."

Nhân vật của nữ diễn viên Kim Sung Ryoung trong phim The Queen's Flower của MBC, đổi tên để mong có cơ hội mới. Rena Jung bỏ rơi con mình để theo đuổi một giấc mơ mới, và trong thời gian đó, trở thành bếp trưởng hàng sao với chương trình ẩm thực riêng. Kim Sung Ryoung, 48 tuổi, nổi tiếng với vai diễn làm mẹ của Lee Min Ho trong phim The Heirs.

Kim Sung Ryoung trong phim The Queen's Flower

"Phim ảnh tập trung vào cuộc sống của phụ nữ tuổi 30 và 40 rất hiếm, nhưng bộ phim này lại làm thế," cô nói ở buổi họp báo ra mắt The Queen's Flower.

You Ho Jeong trên phim Heard It through the Grapevine của SBS, đảm nhận vai một người cầu toàn đi từ thô lỗ sang thanh lịch trong nháy mắt.

"Thời bây giờ, nữ diễn viên độ tuổi 30 và 40 có cả ngoại hình lẫn kỹ năng diễn xuất để mê hoặc khán giả cũng như nhà đài," một viên chức đài truyền hình nói. "Và xu hướng đó có vẻ tiếp tục trong thời gian tới."

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times