Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lý Băng Băng trở thành 'Lara Croft châu Á' trong phim Nest

16/05/2016

Hình ảnh nữ diễn viên Đại lục Lý Băng Băng trong phim hành động giả tưởng Nest mới xuất hiện, khiến nhiều người hâm mộ gọi cô là 'Lara Croft châu Á'. Nest được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

CHÂU Á

Phim Hàn Phantom Dectective ra mắt ở Mỹ và Canada

Bộ phim Hàn Phantom Detective ra mắt các rạp chiếu Mỹ và Canada tuần này.

Bộ phim với phụ đề tiếng Anh bắt đầu chiếu ở Los Angeles từ ngày 13/5 và khắp Mỹ, Canada từ ngày 20/5, hãng phát hành ở Bắc Mỹ CJ Entertainment cho biết.

Phantom Detective phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 4/5 và đã bán được tổng cộng 847.000 lượt vé đến tuần vừa rồi, theo Viện Điện ảnh Hàn Quốc. Hiện bộ phim đứng thứ hai trên bảng xếp hạng doanh thu, chỉ sau Captain America: Civil War.

Bộ phim có sự góp mặt của Lee Je Hoon trong vai cảnh sát thiên tài Hong Gil Dong khám phá ra âm mưu của một tổ chức cực đoan bí mật. Bộ phim còn có sự góp mặt của Go Ara, Kim Sung Kyun, Park Geun Hyung, Noh Jung Eui và Kim Ha Na.

Do Jo Sung Hee đạo diễn, trước đó từng chỉ đạo A Werewolf Boy với Song Joong Ki và phim ngắn Don’t Step Out of the House được chiếu ở Liên hoan phim Cannes năm 2009.

Một buổi chiếu trước Phantom Detective cho khán giả người nước ngoài sẽ được tổ chức ở Los Angeles vào ngày 12/5, ở Dallas và New York lần lượt ngày 17 và 19/5.

Phim truyền hình về giới văn phòng Misaeng được làm lại ở Nhật Bản

Bộ phim truyền hình về giới văn phòng Hàn Quốc Misaeng sẽ được làm lại ở Nhật để ra mắt trong tháng 7, hãng sản xuất cho biết.

Là một phê bình xã hội về sự phân biệt đẳng cấp và giới tính ở các công ty Hàn Quốc, bộ phim truyền hình này của tvN thu hút khoảng 8% người xem ở Hàn Quốc, tỷ suất đáng nể với một đài truyền hình cáp.

CJ E&M, chủ sở hữu nhà đài này, cho biết hãng đã thỏa thuận với đài Fuji TV Nhật Bản, cho phép đài này làm lại bộ phim.

Keita Kono, đạo diễn bộ phim nổi tiếng của Fuji TV Shiroi Kyoto, Freeter, Ie wo KauMarumo no Okite sẽ chèo lái bản làm lại dựa theo bộ truyện tranh trên mạng cùng tên này của Hàn Quốc.

Biên kịch Yuichi Tokunaga của bộ phim trên đài TV Asahi Specialist sẽ viết kịch bản còn nam diễn viên Yuto Nakajima đảm nhiệm vai chính.

Trong Misaeng, một kỳ thủ cờ vây nản chí bước vào một công ty thương mại để thực tập với không chút kinh nghiệm gì hay thuộc dòng dõi tầng lớp nào để khoe ra. Bộ phim ghi lại những khó khăn ban đầu mà anh trải nghiệm khi hòa nhập vào một thế giới khác hoàn toàn với những quân cờ vây lớn lên cùng anh.

Đây là lần đầu tiên Fuji TV làm lại một phim nước ngoài, CJ E&M cho biết.

Bản làm lại của Nhật Bản, tựa Hope ~ New Employee with Zero Expectations sẽ bắt đầu ghi hình tháng này và ra mắt trong tháng 7 vào khung giờ 9 giờ tối chủ nhật.

Moon Geun Young nhận vai chính trong phim điện ảnh Yuri Jeongwon

Nữ diễn viên Moon Geun Young đã được chọn vào bộ phim điện ảnh mới tựa Yuri Jeongwon, có thể dịch là “vườn cỏ.”

Hãng phân phối bộ phim, Little Big Pictures, cho biết nữ diễn viên sẽ đóng vai chính, còn các vai khác chưa được quyết định.

Shin Soo Won, đạo diễn từng đoạt nhiều giải thưởng với bộ phim trước đó Madonna (2015), chỉ đạo bộ phim. Sản phẩm bí ẩn này được biết nói về Jae Yeon, một nhà nghiên cứu nữ trải qua một loạt sự việc lạ lùng sau khi đến một vùng hẻo lánh.

“Jae Yeon là vai diễn tham vọng và bí ẩn nhất trong số những vai diễn của Moon Geun Young,” hãng phát hành cho biết. “Người hâm mộ có thể trông chờ sự chuyển mình đích thực của cô.”

“Khi tôi đọc qua kịch bản, khía cạnh bí ẩn của câu chuyện ngay lập tức hấp dẫn tôi,” Moon Geun Young tiết lộ. “Tôi rất muốn vai này, vì Jae Yeon là một nhân vật tôi chưa từng nhìn thấy trong bất cứ bộ phim nào khác.”

Phim mới nhất của Moon Geun Young The Throne (2015), bộ phim cổ trang nổi tiếng trong đó cô vào vai vợ của Thái tử Sado.

Yuri Jeongwon dự định ra rạp đầu năm tới.

Lý Băng Băng trở thành 'Lara Croft châu Á' trong phim Nest

Hình ảnh nữ diễn viên Đại lục Lý Băng Băng trong phim hành động giả tưởng Nest mới xuất hiện, khiến nhiều người hâm mộ gọi cô là 'Lara Croft châu Á'. Nest được chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Xuất phẩm hợp tác Trung Quốc-Australia, Nest, có tựa đầy đủ là Nest and the Search for the Venom of Eternity, lấy bối cảnh trong lòng một ngôi mộ cổ bí ẩn chứa xác ướp của một hoàng đế Trung Hoa. Lý Băng Băng trong vai nữ tiến sĩ Jia, thành viên đoàn khảo cổ phát hiện ra xác ướp và những bí ẩn kinh hoàng chôn giấu.

Với Lý Băng Băng, Nest là bộ phim đòi hỏi rất nhiều thể lực và công sức. Khi bắt đầu quay tại Australia, cô bị kiệt sức do khác biệt thời tiết. Tuy nhiên, dù sốt đến 40 độ C, cô vẫn tiếp tục quay phim, không muốn hoãn lịch làm việc gây ảnh hưởng đến bạn diễn và đoàn phim.

Những hình ảnh mới nhất của bộ phim Nest cho thấy Lý Băng Băng trong hai loại trang phục: một là áo sơ mi trắng với quần lính, thể hiện vẻ đẹp và trí tuệ của một nữ tiến sĩ. Loại trang phục thứ hai là áo 'tank top' và quần lính; nhiều cư dân mạng nói vẻ đẹp gọn gàng đó gợi nhớ Lara Croft của Tomb Raider.

Nest là phim mới nhất trong số các phim quốc tế của Lý Băng Băng, bao gồm Resident Evil: RetributionTransformers: Age of Extinction. Cô còn là một trong số nhà sản xuất của Nest.

Ngoài Lý Băng Băng, Nest có nam diễn viên của Twilight Kellan Lutz, nhân vật của anh có tuyến lãng mạn với nhân vật của Lý Băng Băng trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Kelsey Grammer, và ca sĩ-diễn viên Trung Quốc Ngô Tôn. Phim do đạo diễn người Australia Kimble Rendall chỉ đạo, ông từng là đạo diễn nhóm hai cho loạt phim The MatrixI, Robot.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2016 trình chiếu phim của các đạo diễn Nhật Bản nổi tiếng

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (Shanghai International Film Festival – SIFF) sẽ trình chiếu một số phim mới của các nhà làm phim Nhật Bản nổi tiếng, trong đó có Yoji Yamada, Hirokazu Koreeda và Shion Sono.

Chủ đề đa dạng từ hài, tình cảm đến kinh dị và giả tưởng.

Ngoài hương vị Nhật, khán giả còn có thể lần đầu thưởng thức các phim được đề cử Oscar năm nay. Nhiều trong số đó chưa chiếu đại trà ở Trung Quốc do hạn ngạch phim nhập khẩu.

Liên hoan năm nay còn có chương trình Phim 007 kinh điển và tuần lễ Phim hành động của Thành Long.

Ủy ban tổ chức đã tiết lộ ban giám khảo giải Tài năng mới của châu Á. Đạo diễn Hồng Kông Nhĩ Đông Thăng là chánh chủ khảo, cùng với nhà làm phim Hàn Jonathan Kim, đạo diễn Koji Fukada của Nhật, cùng đạo diễn Trương Mạnh và nữ diễn viên Giang Nhất Yến của Đại lục.

Thành lập năm 1993, SIFF lần thứ 19 sẽ củng cố mối quan hệ hợp tác với Liên hoan phim quốc tế Tokyo và Liên hoan phim quốc tế Busan. Liên hoan diễn ra từ ngày 11 đến 19/6/2016.

Phim hoạt hình Trung Quốc tăng trưởng 78,6% ở phòng vé

Phim hoạt hình nội địa trình chiếu ở Trung Quốc làm ra hơn 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 300 triệu đôla) năm 2015, đạt mức tăng trưởng 78,6% so với năm trước, theo một báo cáo tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Trung Quốc lần thứ 12 tổ chức tại thành phố Hàng Châu.

Tổng cộng 57 phim hoạt hình đã được trình chiếu ở Trung Quố ctrong năm 2015, trong đó có 43 phim nội địa, và doanh thu vé lên đến 4,4 tỉ tệ, tăng 45% theo từng năm, báo cáo của ngành phim hoạt hình Trung Quốc nói.

Monkey King: Hero Is Back, làm ra con số kỷ lục là 950 triệu tệ, đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé phim nội địa.

14 phim hoạt hình nước ngoài đã chiếu ở Trung Quốc năm 2016, tức một phần tư trong tổng số. Tuy nhiên, 14 phim đó thu về 2,4 tỉ tệ, hơn phân nửa doanh thu vé của phim hoạt hình.

Có 33.700 rạp chiếu trên khắp Trung Quốc trong quí một năm nay. 2016 được xem là thời điểm quan trọng cho ngành điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là hoạt hình, với doanh thu phòng vé dự kiến vượt 6 tỉ tệ, báo cáo trên cho biết.

QUỐC TẾ

Woody Allen dẫn đầu đoàn sao tham gia Liên hoan phim Cannes

Đạo diễn Woody Allen tham dự họp báo phim Cafe Society trước ngày ra khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 69

Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 đã bắt đầu với phong cách cổ - cũ, với Woody Allen dẫn đầu đoàn các nhà làm phim có tiếng giới thiệu phim tại liên hoan diễn tại thành phổ bờ biển Pháp.

Liên hoan diễn ra từ ngày 11-22 tháng 5, và đã mở màn với Cafe Society của Allen. Bộ phim do Jesse Eisenberg và Kristen Stewart đóng chính kể về anh chàng thành niên trẻ tuổi tới Hollywood vào những năm 1930 tìm việc làm trong ngành điện ảnh.

Dù chưa bao giờ có phim tranh giải tại Cannes, Allen là một nhà làm phim được liên hoan yêu thích. Đây là năm thứ ba ông có phim khai mạc liên hoan, và một số gương mặt quen thuộc khác cũng sẽ có phim trình chiếu lại liên hoan năm nay.

“Năm nay, các phim tranh giải đều là từ những nhà làm phim con cưng của Cannes,” nhà phê bình Jay Weissberg của Variety nói với Reuters.

"Chủ tịch liên hoan Fremaux là người thích ưu đãi bạn bè, ông ấy thích những khuôn mặt cũ có cơ hội quay lại năm này qua năm khác.”

Anh em đạo diễn Dardenne sẽ tranh giải với The Unknown Girl, đã có hai lần đoạt giải Cành cọ vàng.

Ken Loach, tới Cannes với I, Daniel Blake, cũng đã từng đoạt giải, trong khi Jim Jarmusch, sẽ công chiếu một phim tài liệu về Iggy Pop, Park Chan Wook, và Pedro Almodovar, tất cả đều từng đoạt giải vào những năm trước.

Dù phim tranh giải mang nhiều yếu tố danh giá, phần lớn sự chú ý trên thảm đỏ lại hướng tới một số phim không tranh giải, ví dụ The BFG của Steven Spielberg, dựa theo tiểu thuyết cho trẻ em của Roald Dahl, sẽ được chiếu trong hạng mục này.

Diễn viên đoạt giải Oscar Julia Roberts lần đầu tới Cannes với phim không tranh giải của Jodie Foster, Money Monster, đóng cùng George Clooney.

Diễn viên Twilight Kristen Stewart đã được mệnh danh là nữ hoàng của liên hoan khi xuất hiện trong cả Cafe Society lẫn Personal Shopper của Olivier Assayas, một bộ phim tranh giải Cành cọ vàng.

Godzilla 2 lùi lại ra mắt 2019, Godzilla vs Kong ra mắt tháng 5/2020

Warner Bros. đã lùi ngày công chiếu Godzilla 2 lại chín tháng. Phim dự tính ra mắt 22/5/2019 trong khi Godzilla vs. Kong sẽ ra mắt 29/5/2020.

Từ năm ngoái, Warner Bros. và Legendary đã đưa tin sẽ có kế hoạch làm một bộ phim chạm trán giữa hai quái vật nổi tiếng, mang tên Godzilla vs. Kong.

Warner Bros. và Legendary đã hợp tác cho ra mắt Godzilla (2014), với tổng doanh thu 529 triệu USD toàn cầu. Vào hồi tháng 8 năm ngoái, hai hãng cũng thông báo Godzilla 2 sẽ ra mắt vào 8/6/2018, với Gareth Edwards trở lại trong vai trò đạo diễn.

Phim sắp ra mắt tiếp theo dưới sự hợp tác của Warner-Legendary là Kong: Skull Island, ra mắt vào 10/3, với Tom Hiddleston, Brie Larson và diễn viên Straight Outta Compton Corey Hawkins và Jason Mitchell.

Kong: Skull Island diễn ra trên hòn đảo quê hương của vua loài vượn, khi một nhóm những nhà thám hiểm đi sâu vào trong khu rừng của hòn đảo. Jordan Vogt-Roberts đạo diễn với kịch bản của Max Borenstein, John Gatins và Dan Gilroy.

Michael B. Jordan và Lupita Nyong’o sẽ xuất hiện trong Black Panther của Marvel

Michael B. Jordan vừa ký hợp đồng và sẽ tái hợp với đạo diễn Creed, Ryan Coogler, trong bộ phim Black Panther của Marvel Studios.

Đây sẽ là lần thứ ba Jordan làm việc với Coogler, người sẽ đạo diễn bộ phim và hợp tác viết kịch bản cùng Joe Robert Cole. Lần đầu đạo diễn này và Jordan làm việc với nhau là cho bộ phim độc lập Fruitvale Station.

Chadwick Boseman sẽ đóng chính trong vai Black Panther. Hiện nay Lupita Nyong’o cũng đang trong quá trình thương thảo để nhận vai diễn trong phim này.

Hiện chưa có thông tin Jordan sẽ đóng vai gì, nhưng một nguồn tin cho biết đó có thể là vai phản diện. Hiện Marvel chưa có bình luận nào về chi tiết này.

Boseman và nhân vật Black Panther được giới thiệu lần đầu trong Captain America: Civil War, tính tới nay đã thu về hơn 700 triệu USD sau một tuần rưỡi công chiếu.

Nhân vật chính trong Black Panther là T’Challa, vị vua chiến binh của Wakanda, một quốc gia châu Phi hư cấu, nơi có nguồn tài nguyên vibranium.

Black Panther dự tính ra mắt 16/2/2018, và sẽ bấm máy vào đầu năm 2017.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, JoongAng Daily, Jayne Stars,
China.org.cn, Global Times, Reuters, Variety, The Hollywood Reporter