Tin tức

Phim mới của SBS Entertainer: Ji Sung một mình chống đỡ

12/05/2016

Bộ phim mới của SBS Entertainer thu hút nhiều sự chú ý từ truyền thông và khán giả trước khi ra mắt. Sự ra mắt kịp thời nối đuôi bộ phim thành công Descendants of the Sun, và dàn diễn viên cũng đủ hấp dẫn để tạo chú ý.

Với sự góp mặt của Ji Sung, diễn viên thắng Giải thưởng MBC Drama với vai diễn trong Kill Me, Heal Me và Hyeri, thành viên nhóm nhạc Girls’ Day đã đập tan tranh cãi xung quanh việc chọn cô vào bộ phim của tvN Reply 1988 bằng việc làm cho bộ phim thành công lớn, bộ phim mới của SBS này được kỳ vọng sẽ lấp được chỗ trống của Descendants of the Sun.

Bất chấp sự kết hợp những nhân tố hứa hẹn, khi cuối cùng cũng ra mắt, bộ phim lại gây thất vọng với người xem – đặc biệt là vì tiêu chuẩn của người xem gần đây đã nâng lên, khi đã được trải nghiệm những lựa chọn đa dạng giữa những bộ phim lớn gần đây, như SignalDescendants of the Sun.

Entertainer có tỷ suất người xem thấp nhất trong số những phim của KBS và MBC cùng khung giờ phát sóng. Bộ phim bắt đầu từ thứ tư, chỉ thu hút 6,2% người xem, không vượt qua được tập đầu tiên của phần đặc biệt về Descendants với 17,7% tỷ suất người xem, và Goodbye, Mr. Black, thu hút 8,1%, theo dữ liệu từ Nielsen Hàn Quốc. Khi tập thứ hai lên sóng hôm thứ năm, không có gì khá khẩm hơn khi tỷ suất thực tế giữ nguyên ở 6,6%.

Một trong những sai lầm là cốt truyện quá dễ đoán. Bộ phim nói về thế giới giải trí, khi nam diễn viên Ji Sung vào vai nhân vật Shin Seok Ho, cựu giám đốc một hãng quản lý hàng đầu, bị buộc phải bắt đầu lại từ con số 0, đưa một nhóm nhạc mới lên hàng sao.

Hyeri vào vai em gái của nghệ sĩ tài năng Haneul, do tay trống của nhóm nhạc CNBLUE Kang Min Hyuk đảm nhiệm. Cô là đối tượng của Shin Seok Ho để ý.

Hyeri, trái, trong vai Geu Rin, Ji Sung trong vai Shin Seok Ho

Trong cuộc họp báo cho bộ phim, nhà sản xuất Hong Sung Chang cho biết, “Trong quá khứ, tôi thường nói phim mới của tôi vừa cảm động vừa vui vẻ. Nhưng giờ đây, thật khó để nói như vậy. Entertainer là một trường hợp hiếm và tôi tự tin nói rằng một mũi tên nhắm hai đích.

“Trên tất cả, màn hóa thân tuyệt vời không thể thay thế của Ji Sung sẽ chói sáng suốt cả bộ phim.”

Những lời của ông mới được chứng minh là đúng một nửa.

Bên ngoài cốt truyện tầm thường, người xem tập trung vào bộ phim chủ yếu vì Ji Sung, nam diễn viên đầy kinh nghiệm trước đo từng vào vai triệu phú mắc hội chứng đa nhân cách với bảy tính cách khác nhau trong Kill Me, Heal Me và nhân giải Nam diễn viên của năm.

“Tập đầu tiên là vở diễn độc tấu của Ji Sung, anh đã hóa thân xuất sắc từ một ông trùm trong làng giải trí thất bại trở về số không,” một cư dân mạng trên trang Naver nhận xét, trong khi nhiều người khác cho biết, “Mặc dù cốt truyện quá dễ đoán, Ji Sung là lý do duy nhất tôi vẫn theo dõi. Tôi không thể nói được liệu tôi có sẽ là một người xem trung thành của bộ phim hay không.”

Kang Min Hyuk, trái, trong vai Haneul

Bị đặt lên ghế nóng là vai diễn của nữ chính Hyeri. Thành viên nhóm nhạc thần tượng này từng quyến rũ người xem với vai diễn đơn giản Deokseon trong Reply 1988 năm ngoái, có vẻ như đã bộc lộ những hạn chế diễn xuất nhất định của bản thân.

Trong bộ phim này, nhân vật Geurin của Hyerin khiến người xem nhớ tới Deokseon, làm ảnh hưởng tới việc chấp nhận nhân vật mới.

Hyeri cho biết cô đã chịu áp lực lớn không để người hâm mộ thất vọng với vai diễn mới trong Entertainer.

“Tôi đã trải qua nhiều cân nhắc để chọn vai diễn truyền hình tiếp theo sau Reply 1988," cô nói với một phóng viên ở trụ sở SBS trong một cuộc họp báo. “Tôi đã chịu nhiều áp lực khi bắt đầu bộ phim. Tôi đang cố gắng để tách Geurin ra khỏi Deokseon. Mới đầu, hai nhân vật có vẻ tương đồng bởi họ đều thân thiện. Nhưng là người biết Deokseon khá rõ, tôi tự tin mình có thể loại bỏ cái bóng của nhân vật này trong Geurin.”

Ji Sung trong một cảnh phim

Có vẻ như hiện giờ bóng trong chân các nhà sản xuất, những người chịu trách nhiệm khoác cho Ji Sung bộ đồ vừa vặn nhất: trong trường hợp này là một cốt truyện hay gắn kết và những lời loại sắc bén cùng sự hợp lực với các bạn diễn. Bởi vì, suy cho cùng, có vẻ sẽ là một sứ mệnh cao cả cho Ji Sung khi đơn độc cứu bộ phim tới tận cuối.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times