Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình mới của TVB Thần thám Cao Luân Bố

09/04/2013

Phim mới phát sóng ở Hồng Kông hôm 8/4 của TVB, Bullet Brain / Thần thám Cao Luân Bố, là một nghịch lý. Đây là một câu chuyện tội phạm không nói về tội phạm, một câu chuyện kỳ ảo thực hơn cả hiện thực, và một câu chuyện tình không thành thật nhưng cảm xúc lẫn lộn.

Thần thám Cao Luân Bố là phim về cuộc đời của vị thám tử hư cấu Cao Luân Bố, một thanh tra khét tiếng những năm 1960 ở Hồng Kông. Nhân vật này lấy cảm hứng phỏng từ loạt phim truyền hình Mỹ, Columbo, phát sóng trên đài NBC hồi thập niên 1970.

Do giám chế từng đoạt giải thưởng Lý Thiêm Thắng sản xuất, phim bộ truyền hình này có các ngôi sao Lê Diệu Tường, Ngao Gia Niên, Mã Trại, Tiêu Chính Nam, và Đường Thi Vịnh. “Đây là câu chuyện về trí thông minh,” Lý Thiêm Thắng nói. “Trí thông minh giúp chúng ta giải quyết vấn đề, nhưng cũng có thể gây ra những tai họa lớn.”

Chuyện của Cao Đại Hỉ

Cao Đại Hỉ (Lê Diệu Tường), một người đầu óc đơn giản và tấm lòng tử tế sống ở một miền quê ở Trung Quốc, đến Hồng Kông để thu xếp đám tang cha. Anh tình cờ gặp Kim Lộ Dịch (Joe Junior) của Cục Bảo an Hồng Kông, là bạn thân của cha anh. Kim Lộ Dịch thích vẻ thuần phác và bản chất gan dạ của Cao Đại Hỉ nên quyết định thu nhận anh vào Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Hồng Kông.

Lê Diệu Tường (trái) vai Cao Đại Hỉ trong phim

Cao Đại Hỉ thân với Bao Bình An (Ngao Gia Niên), một trung úy cảnh sát người gốc Anh. Hai người bạn thường hỗ trợ lẫn nhau. Dù tốt bụng và nhẹ nhàng, Bình An thiếu một phẩm chất quan trọng mà Cao Đại Hỉ có – gan dạ. Cao Đại Hỉ suýt hy sinh để cứu mẹ và vợ của Bình An, Joanna Rose (Trần Minh Ân đóng), trong một trận hỏa hoạn. Cao Đại Hỉ cũng suýt hy sinh để cứu Bình An trong một trận giáp chiến. Dù bị trúng đạn vào đầu, Cao Đại Hỉ sống sót qua tai nạn.

Tuy nhiên, miểng đạn vẫn còn trong đầu Cao Đại Hỉ, kích thích các tế bào thần kinh ở vùng não điều khiển trí thông minh tổng quát. Chì số thông minh của anh tăng đột biến, từ IQ 100 lên IQ 283. Tư duy nhanh nhạy mới có của Cao Đại Hỉ và khả năng suy luận hiệu quả giúp anh giải quyết được vô số vụ án. Chẳng bao lâu, Cao Đại Hỉ được thăng từ cảnh sát cấp thấp nhất lên thanh tra cao cấp. Cao Đại Hỉ trở thành Cao Luân Bố, thanh tra cảnh sát nổi tiếng nhất thuộc địa này của Anh.

Chuyện của Cao Luân Bố

Thay đổi cấu trúc não bộ của Cao Luân Bố có tác động nặng nề ở vùng não chuyên về cảm xúc, thu nhỏ vùng này còn gần bằng không. Cao Luân Bố trở thành một con người tàn nhẫn, độc ác, ích kỷ, và vô đạo đức. Mặc dù Cao Luân Bố vẫn quan tâm đến người bạn cũ Bao Bình An, anh ta không ngại lợi dụng Bình An vì lợi ích riêng, tình bạn ngày càng bị lạm dụng.

Cao Luân Bố

Chịu sự đe dọa do hành vi mất nhân tính và quyền lực gia tăng của Cao Luân Bố, Kim Lộ Dịch ra lệnh cho con gái, Eva (Mã Trại), lén theo dõi Cao Luân Bố. Eva đã theo học học viện cảnh sát ở Scotland và vừa được thăng chức làm thanh tra cảnh sát. Với sự giúp đỡ của cảnh sát viên xuất sắc Thái Phi Long (Tiêu Chính Nam đóng), Eva bắt đầu ngấm ngầm điều tra Cao Luân Bố.

Cao Luân Bố biết được ý định của Eva và tìm cách chống lại sự kiểm soát của Eva và bố cô đối với anh. Dù ý chí mạnh mẽ và kiên trì, Eva mang tâm tình một người đẹp mong mỏi tình yêu của người anh hùng. Cô nhanh chóng bị mê hoặc trước sức hấp dẫn của Cao Luân Bố. Tuy nhiên, Cao Luân Bố lại yêu Mai Muội (Đường Thi Vịnh) cuồng nhiệt, người tình thời thơ ấu của anh. Không muốn quay về miền quê, Mai Muội sẵn sàng vượt qua mọi rào cản để hạ Eva trong cuộc chiến tình yêu.

Trong thời gian này, Eva vô tình phải lòng Thái Phi Long, người hùng thuận đánh tay phải rất ấn tượng, xạ thủ hoàn hảo, và kỹ năng thích ứng vượt trội cô. Phi Long cũng dành cho Eva sự tương trợ vô điều kiện bất cứ khi nào cô phải chịu đựng tính khí của Cao Luân Bố.

Bất chấp phong cách áp chế của Cao Luân Bố, Bao Bình An vẫn chọn kề vai sát cánh với anh ta, hy vọng có ngày Cao Luân Bố sẽ thừa nhận lỗi lầm và quay về với con người cũ là Cao Đại Hỉ. Nhưng Bình An càng chờ đợi, Cao Luân Bố càng trở nên vô tình tàn nhẫn. Bình An sắp đặt một kế hoạch đưa Cao Đại Hỉ trở lại, nhưng kế hoạch suýt nữa thì thất bại. Cao Luân Bố bị thương, và một thay đổi tính khí lần nữa lại xảy ra.

Bullet Brain đẩy những giới hạn của phim truyền hình lên một tầm cao mới với những cảnh táo bạo

"Nặng đô", một thuật ngữ lóng gần đây ở Hồng Kông được sử dụng để miêu tả những hình ảnh truyền thông mang yếu tố bạo lực, tình dục, và những thứ khó chịu khác, thể loại phim dành cho người lớn, sẽ được chạm đến trong bộ phim dài 25 tập này.

Trong số ra mới nhất, tạp chí Sudden Weekly đã tiết lộ một số tình tiết gây sốc trong kịch bản của Bullet Brain. Mặc dù những tiết lộ “nặng đô” này không quá táo bạo cũng chẳng quá khích với một phim truyền hình, một số tình tiết vẫn đáng cảnh báo.

Cảnh Đường Thi Vịnh khoe ngực trần trước Lê Diệu Tường trong phim

Suốt bộ phim, nhân vật của Đường Thi Vịnh sử dụng sắc đẹp và tuổi trẻ để quyến rũ nhân vật của Lê Diệu Tường. Sẽ có một cảnh Đường Thi Vịnh khoe ngực với Lê Diệu Tường, và lưng trần của cô sẽ phơi bày trước khán giả.

Giám chế Lý Thiêm Thắng nói gì

Bullet Brain do bàn tay vàng của Lý Thiêm Thắng sản xuất, ông đã làm việc cho TVB từ đầu thập niên 1970. Bộ phim còn có Diệp Quảng Âm trở lại viết kịch bản cho TVB.

Lý Thiêm Thắng nhấn mạnh rằng mặc dù Bullet Brain được coi là một phim hư cấu về thanh tra cảnh sát, cốt chuyện chính của phim không theo kịch tính tội phạm thông thường. Vụ án lớn duy nhất sẽ được đào sâu nghiên cứu suốt bộ phim sẽ là vụ án về một xác chết thiêu, lấy cảm hứng từ một vụ án có thật xảy ra ở Hồng Kông năm 1989.

Thay vì vậy Bullet Brain sẽ là một phim về nhân vật kể câu chuyện Cao Luân Bố từ ngây thơ đến sự sa sút đạo đức của anh, và cuối cùng là sự cứu chuộc. Một chủ đề quan trọng khác nữa sẽ được khám phá trong phim này là các chức năng của não, điều then chốt dẫn đến tính cách thất thường của Cao Luân Bố.

Vai diễn của Tiêu Chính Nam trong phim

“Công nghệ ngày nay được phát triển, nhưng kiến thức của chúng ta về não người vẫn còn hạn chế. Khả năng [của bộ não] đối với sự phát triển vẫn là vô hạn.”

Phim cũng sẽ đào sâu vào chủ đề tình yêu, trong đó có tình cảm anh em và tình yêu trai gái. “Câu chuyện sẽ bắt đầu với những tình bạn trái ngược nhau giữa nhân vật của Lê Diệu Tường và Ngao Gia Niên. Sau đó, một số yếu tố lãng mạn giữa các nhân vật của Lê Diệu Tường, Mã Trại, và Đường Thi Vịnh được đưa vào.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi